10 điểm siêu thực ngỡ như không phải Trái đất bất kỳ ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần trong đời

Khi đặt chân tới những địa điểm siêu thực, bạn có cảm tưởng mình đang lạc vào hành tinh khác, với những trải nghiệm chưa từng có trong đời.

Hầu hết, mọi người đều có một danh sách được vạch ra sẵn những điều mà họ mong muốn thực hiện trong cuộc đời. Đối với những người say mê du lịch cũng thế, những điểm đến nằm trong danh sách của họ chắc chắn bao gồm đường mòn Inca hay tới Rio de Janeiro hòa mình trong lễ hội hóa trang.

Cả hai địa điểm trên đều là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn cần được ghé qua một lần trong đời. Nhưng bạn có biết trải nghiệm các điểm đến siêu thực với cảnh quan ngỡ như không thuộc về Trái đất, từ hồ khổng lồ màu hồng ở Úc, Địa Trung Hải xanh ở Belize,… sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Ghềnh đá Trolltunga, Na Uy

Khách du lịch đổ xô đến Trolltunga và chọn đứng trên rìa của ghềnh đá này để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời.

Người ta đồn rằng, ghềnh đá Trolltunga ở Na Uy được phát hiện từ 10.000 năm trước. Đây là điểm đến nổi tiếng dành cho những người ưa thích mạo hiểm. Ghềnh đá nổi tiếng này nằm cách hồ Ringedalsvatnet 700m.

Nhiều du khách khi đặt chân đến đây thường tự chụp ảnh selfie để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng. Ghềnh đá này không có rào chắn và được cho là khá nguy hiểm nhưng cho đến nay chưa có một ai tử vong khi đi tới đây.

2. Hồ Hillier, Úc

Hồ Hillier vẫn giữ nguyên màu sắc đặc biệt quanh năm.

Khi nhiều người lựa chọn tới  Ayers Rock và Great Barrier Reef, vậy tại sao bạn không thử mạo hiển đi tới những con đường mòn quanh hồ Hillier.

Hồ nước mặn màu hồng này nằm ở Tây Úc dài 600m và rộng 250m. Dù chưa có lý giải chính xác về nguyên nhân nước có màu đặc biệt như vậy nhưng tảo được cho là một trong những tác nhân gây ra hiện tượng này ở hồ  Hillier.

3. Động Mendenhall Ice, Alaska

Hang động băng Mendenhall nằm dưới dòng sông băng Mendenhall gần khu vực Juneau.

Hang đông đá tuyệt đẹp này nằm dưới dòng sông băng Mendenhall có độ dài 12 dặm gần khu vực Juneau. Các nhà thám hiểm mới có thể “đột nhập” vào bên trong hang động này bằng thuyền kayak và len qua các dòng sông băng. Đây được cho là động băng kỳ ảo nhất thế giới.

4. Cenotes De Yucatan, Mexico

Cenotes De Yucatan chính là một mê cung các hang động dưới nước ở Mexico.

Mạng lưới hang động dưới nước này được cho là một trong những địa điểm lặn vô cùng lý tưởng. Nước ở đây vô cùng trong, xanh giống như một tấm gương phản chiếu.

5. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Suối nước nóng ở Pamukkale có nhiệt độ từ 35-100 độ.

Pamukkale có tận 17 suối nước nóng tuyệt vời, với nhiệt độ trung bình từ 35 - 100 độ C. Đây là một hồ bơi tuyệt vời đã được con người sử dụng từ hàng trăm năm trước.

6. Bay Geyser, Nevada

Khối nhiều màu sắc tuyệt vời này được tạo ra do một sự cố.

Địa điểm ngoạn mục này được phát hiện do một “tai nạn” khi khoan giếng để tìm kiếm suối nước nóng vào năm 1964. Lúc đó, khoáng chất bắt đầu phun trào từ lỗ hổng và tạo nên một hình thù kỳ quái.

7. Hố Xanh khổng lồ, Belize

Great Blue Hole ở Belize là một trong những địa điểm lặn biển tốt nhất trên thế giới.

Hố sụt ngầm dưới nước được mệnh danh là Great Blue Hole nằm ngoài khơi Belize, thuộc vùng Trung Mỹ. Hố có độ sâu 124m và là một điểm đến của những người ưa thích bộ môn lặn biển. Nằm gần ngọn hải đăng Lighthouse, đây là nơi lý tưởng với sinh vật biển phong phú, thích hợp để du khách yêu thích lặn có những trải nghiệm khó quên.

8. Grand Prismatic, Wyoming (Mỹ)

Đây là suối nước nóng lớn thứ 3 trên thế giới.

Giống một nơi của người ngoài hành tinh, nhưng nơi đây đích thị là hồ nước nóng nhất nước Mỹ và lớn thứ 3 trên thế giới. Màu sắc độc đáo của hồ nước nóng là do các vi khuẩn có màu sắc phát triển xung quanh tương tự như các hồ nước tự nhiên.

9. Núi Roraima, Venezuela/Brazil

Có mưa mỗi ngày trên Roraima.

85% diện tích nằm ở Venezuela, 15% nằm ở Brazil, núi Roraima là một cao nguyên khổng lồ, cao 400m. Hầu như ngày nào mưa cũng xuất hiện trên đỉnh núi.

10.  Salar De Uyuni, Bolivia

Salar De Uyuni là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời của thế giới.

Salar De Uyuni là mỏ muối lớn nhất thế giới, rộng 10,5km2. Do bề mặt phản chiếu nên nó thường được mệnh danh là “tấm gương lớn nhất thế giới”.

Mỏ muối khổng lồ này chứa khoảng từ 50-70% trữ lượng muối của thế giới. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh đánh lừa ảo giác vô cùng tuyệt vời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang