10 mẹo thiết kế nội thất giúp ngôi nhà rộng, sáng và mát mẻ hơn

Chỉ cần một chút thay đổi hay biến tấu nhỏ, không gian nhà bạn sẽ trở nên rộng rãi, thoáng mát và độc đáo hơn.

1. Tạo điểm nhấn với 1 bức tường

Để phòng của bạn trở nên đầy màu sắc và thú vị, bạn không cần phải sơn toàn bộ tường. Đơn giản chỉ cần sơn một bức tường, hoặc trang trí nó với những tấm gỗ.

2. Nội thất trong suốt

Bí quyết này đặc biệt phù hợp với căn hộ nhỏ vì đồ nội thất trong suốt tạo ra ảo giác về không gian, mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho không gian nhà bạn.

3. Tự thiết kế nội thất

Với một thùng sơn và vài khối gỗ, bạn có thể biến đổi đồ nội thất đơn giản nhất thành một thiết kế riêng, độc đáo, mang cá tính riêng của bạn.

4. Đóng khung những chiếc gương như cửa sổ

Một tấm gương được làm  giống như một cửa sổ không chỉ giúp tạo ra không gian rộng rãi hơn mà còn làm cho căn phòng của bạn trở nên nhẹ nhàng và độc đáo hơn.

5. Trang trí cây xanh

Cây trồng mang lại cuộc sống cho những thiết kế nội thất nhàm chán nhất và cũng cải thiện đáng kể khí hậu trong phòng. Bạn có thể đặt chúng ở  các góc khác nhau của căn phòng hoặc tập hợp chúng lại với nhau trên một kệ.

6. Dùng sách tạo nên thiết kế nội thất độc đáo

Bạn không cần phải giấu sách trong tủ sách. Gáy của những cuốn sách sẽ là những màu sắc trang trí tuyệt vời cho nội thất nhà bạn, chỉ cần chúng được sắp xếp đúng chỗ.

7. Những chiếc ghế có kiểu dáng riêng biệt

Một chiếc bàn ăn với những chiếc ghế giống nhau xung quanh tạo nên sự nhàm chán và đơn điệu. Hãy biến tấu chúng bằng cách sử dụng những kiểu dáng, màu sắc khác nhau để tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn cho căn phòng của bạn.

8. Những luồng ánh sáng khác biệt

Những ánh đèn có thể biến thành nhiều thứ hơn là một nguồn ánh sáng. Ví dụ, chúng có thể trở thành một  bức tranh độc đáo cho các bức ảnh của bạn.

9. Ngăn phòng bằng đồ nội thất

Ngăn phòng là một cách tuyệt vời để  tách không gian của bạn thành nhiều khu vực ấm cúng và bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo cách riêng của mình. Việc chia không cần phải được xây dựng từ đầu, bạn có thể sử dụng tủ hay bàn, giá, kệ để chia.

10. Đặt ghế bên cạnh cửa sổ

Không gian bên cạnh cửa sổ là nơi hoàn hảo để bạn thư giãn. Bạn có thể kê một chiếc ghế đơn hoặc một chiếc ghế sofa dài, nơi bạn có thể cuộn tròn với một cuốn sách hay ngủ nghỉ.

Theo Brightside

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang