10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017

Phim Việt 2017 đa dạng với nhiều chủ đề, câu chuyện, nhân vật nhưng các ông bố lại là một dạng nhân vật khá ấn tượng trong năm.

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 7.

2017 là một năm đáng chú ý của phim Việt, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Rất nhiều bộ phim đã ra mắt, hay có, dở có, kỉ lục mới cũng có mà ngã ngựa đau đớn cũng có luôn. Từ kỉ lục doanh thu 171 tỉ đến những sự im lặng đáng sợ của phim ra rạp, hay những hiện tượng phim truyền hình, tạo nên một năm nhộn nhịp mà cũng nhiều cảm xúc cho điện ảnh nước nhà.

Thế nhưng, dẫu cho là bao nhiêu thể loại từ phim học đường đến phim tình cảm, phim đề tài xã hội cho đến phim thời trang, hành động thì vẫn có một dạng nhân vật mà hầu như phim nào cũng có nhưng để lại ấn tượng khá mạnh: những ông bố.

Khoan nói rằng phim nào chẳng có bố, vì nói vậy chẳng khác gì bảo phim nào mà không có con người!? Những ông bố ấn tượng trên phim Việt năm nay không đơn thuần là những người chỉ mang chức danh phụ huynh cho có. Họ tác động vào phim, khiến nhân vật chính thay đổi và khiến khán giả ghi nhớ, hoặc, chính họ là những nhân vật chính.

Đông Hùng (Chạy đi rồi tính)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 1.

Từ những ngày đầu năm, khán giả hẳn đã nhớ đến ông bố Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) trong Chạy đi rồi tính. Dù chỉ là một ông bố không có công ăn việc làm rạng rỡ, ở nhà lo chuyện nội trợ để vợ đi làm ca sĩ nhưng khi biến cố xảy ra, chính sự can trường lẫn mềm mỏng của Đông Hùng đã khiến cả gia đình vượt qua hoạn nạn, tình cảm lạnh nhạt với người vợ cũng được hâm nóng. Cũng nhờ Đông Hùng, khán giả mới được diện kiến một hình tượng rất khác lạ của "soái ca" Hứa Vĩ Văn. 

Lệ Liễu (Lô tô)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 2.

Đến tháng 3, khán giả được diện kiến ông bố có biệt danh Lệ Liễu (Hữu Châu), chủ gánh hát Phù Hoa trong phim Lô tô. Có thể gọi Lệ Liễu là một ông bố không trọn vẹn khi mà Lệ Liễu không thể đường hoàng trở thành một người chở che. Vì ông không biết mình đã có một đứa con. Nhưng ngay khi biết cô gái lưu lạc trong đoàn hát chính là con gái mình, kể cả có chút ghen tuông khi hai cha con đều đang "chấm" chung một gã đàn ông, nhưng Lệ Liễu vẫn dành nhiều hy sinh và nhẫn nhịn cho con. Cuối phim, ông còn chấp nhận "đội lốt" đàn ông một lần nữa trong đời để chủ hôn cho con gái.

Bố của Hoàng và Linh Đan (Em chưa 18)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 3.

Tháng 4 là sự tấn công màn ảnh của một nhóm các ông bố tuyệt vời. Đầu tiên là Em chưa 18, bộ phim này đã mang đến 2 ông bố khiến ai cũng phải ganh tị. Một người (Quang Minh) thì nhất mực thương con, lo cho con, nghiêm khắc nhưng xem con như người bạn, sẵn sàng lắng nghe và hành động để con được hạnh phúc.10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 4.

Người còn lại (NSƯT Nguyễn Chánh Tín) thì dù ở xa, nói chuyện có vẻ như chẳng thương yêu gì đứa con trai hư hỏng nhưng thực chất lại khá tâm lý. Từng câu chữ, chia sẻ của ông giống như một liều thuốc xoa dịu tâm trạng rối bời của đứa con đang lạc lối trong tình yêu, mở ra một cú chuyển mình mạnh mẽ.

Ông Tư và ông Phát (Có căn nhà nằm nghe nắng mưa)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 5.

Ngay sau đó là 2 ông bố chịu nhiều đắng cay trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa: ông Tư (Lê Bình) và ông Phát (Tấn Thi). Cả 2 ông đều mất con và chịu những uẩn ức không thể bày tỏ cùng ai, lại phải sống trong sự thù hằn và ngờ vực. Thế nhưng thay vì cái không khí u ám nặng nề, khán giả lại cảm nhận được tình phụ tử tuôn chảy trong câu chuyện của họ. Kể cả là đầu hàng số phận hay trở thành một kẻ cục cằn, ông Tư và ông Phát cũng vì quá thương con. Dù cuối cùng một người đã ra đi khi còn chưa hội ngộ con trai nhưng cái gút mắc giữa hai gia đình đã được gỡ, khán giả phần nào thấy nhẹ nhõm khi cái gai trong lòng ông Phát đã được nhổ đi.

Anh Mộc (Cha cõng con)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 6.

Tất nhiên không thể bỏ qua anh Mộc (Ngô Thế Quân) trong Cha cõng con, bộ phim đã nói lên tình cha con từ cái tên. Là một gã bắt cá nghèo ở vùng núi Bắc bộ, Mộc cùng bé Cá chưa bao giờ bị gánh nặng đồng tiền đè lên vai. Kể cả những khi bão lũ hoành hành, hai cha con vẫn thương nhau, đưa nhau qua khó khăn bằng sự lạc quan nhất.

Thế nhưng, khi bé Cá mắc bệnh nan y, phải lên thành phố chữa trị, người ta mới không thể nào kiềm lại nước mắt bởi tình thương của anh Mộc dành cho con. Cõng con qua hết thảy những đoạn đường gian nan nhất, kể cả là leo lên toà nhà chọc trời hay đi tìm tổ của những con chim sắt, anh Mộc cũng sẽ đi, miễn là con khỏi bệnh. Dù dòng đời có xô ngã hạnh phúc của họ, ám lên đó những áp lực khủng khiếp của đồng tiền, nhưng chính tình phụ tử lại như một dòng nước mắt len chảy qua từng ngóc ngách cảm xúc khi xem phim.

Phan Quân (Người phán xử)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 7.

Và làm sao bỏ qua được ông bố cực kì quan trọng trên màn ảnh nhỏ của năm: "người phán xử" Phan Quân. Gần như là ông bố ấn tượng duy nhất trên truyền hình trong năm nay, nhưng Phan Quân chính là một ông bố đáng nể, đáng sợ và đáng thương bậc nhất. Là một ông trùm vùng biên, một kẻ phán xử được thế giới ngầm kính sợ, thế nhưng Phan Quân gần như "bó tay" trong việc dạy con.

Cả đứa con quý tử lẫn đứa con rơi đều chống đối ông ít nhiều, như để minh chứng cho sự cân băng khi Phan Quân có cả xã hội ngoài kia nhưng không thể có được gia đình. Thế nhưng qua mỗi tập phim, nhân vật này lại được lật mở, từng góc khuất tâm lý và tình yêu thương trong Phan Quân lại được khơi ra, khiến người xem càng đồng cảm. Dù mang kết cục tù tội, nhưng Phan Quân thực sự là một ông bố chiếm được rất nhiều cảm tình của người xem đài.

Tâm (Lôi Báo)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 8.

Cuối năm, khán giả lại gặp một ông bố ấn tượng trong Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ. Là một gã hoạ sĩ, rồi bất đắc dĩ trở thành siêu anh hùng Lôi Báo, Tâm (Cường Seven) dường như chẳng mảy may bận tâm đến đứa con trai nhỏ tên Bù. Chỉ đến khi trải qua cuộc chiến sinh tử, đối mặt với viễn cảnh vợ con sẽ bị giết chết, Tâm mới nhận ra gia đình chính là nơi anh cần trở thành một anh hùng, rằng Lôi Báo trước khi được ai đó hâm mộ thì đã là thần tượng của con trai mình rồi.

Ông bố "thả nọc heo" (Khi con là nhà)

10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017 - Ảnh 9.

Bộ phim Việt cuối cùng của năm, Khi con là nhà (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) cũng giới thiệu đến một ông bố lạ kì, đen đúa, mê cờ bạc, làm nghề "thả nọc heo" và bị lạc con trai. Phim chưa công chiếu, chưa biết ông bố nhà quê của Lương Mạnh Hải sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp nào nhưng một bộ phim với 2 diễn viên chính là bố và con thì chắc chắn ông bố Lương Mạnh Hải cũng sẽ khiến khán giả ghi nhớ.

Đối với bạn, ông bố nào trong năm khiến bạn ấn tượng và "thương" nhất?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang