11 bí quyết giúp bạn trở thành đầu bếp tài ba

Chỉ có những đầu bếp tài giỏi mới có thể cắt táo mà không cần dao, bóc hành tây mà không chảy nước mắt, cắt bánh đều tăm tắp chỉ với một sợi chỉ nha khoa … Sở dĩ họ tài giỏi như vậy vì họ có bí quyết. Và dưới đây là những gì họ tiết lộ:

Sữa chua giọt

Sữa chua giọt rất ngon và quan trọng là tốt cho sức khỏe, là loại đồ ăn mà trẻ con yêu thích. Làm sữa chua giọt rất dễ: Bạn chỉ cần cho sữa chua vào trong một chiếc túi nhựa hoặc trong ống bơm bánh kẹo. Nhỏ sữa chua thành từng giọt lên một khay sạch và để vào tủ đông trong khoảng 1 giờ.

Cắt hành mà không bị chảy nước mắt

Để không phải “khóc” mỗi khi lột vỏ hành tây, bạn chỉ cần để hành tây vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi bắt đầu nấu là được.

Lột vỏ trứng dễ hơn

Trứng luộc sẽ dễ bóc vỏ hơn nếu bạn cho một vài lát chanh vào nồi khi luộc trứng. Baking soda cũng có tác dụng tương tự, bạn chỉ cần cho vào nồi 1/2 thìa baking soda.

Nướng bánh mà không có trứng

Nếu bạn đang nướng bánh mì hoặc một loại bánh ngọt nào khác nhưng rồi đột nhiên bạn nhận ra trứng đã hết, phải làm thế nào đây? 
Rất đơn giản, bạn có thể dùng chuối thay cho trứng. 1/2 quả chuối = 1 quả trứng. Hương vi món ăn không hề tệ đâu.

Ly cà phê hoàn hảo

Bí quyết này thực sự được đánh giá cao bởi những người yêu thích cà phê. Hãy thêm một nhúm muối và quế vào bột cà phê trước khi pha. Muối sẽ giúp loại bỏ được vị đắng và quế mang lại hương thơm tuyệt vời cho ly cà phê.

Làm thế nào để chia nửa quả táo mà không cần dao

Nếu bạn chỉ có một quả táo mà có tận 2 người ăn, cách tốt nhất là chia quả táo ra làm hai. Tuy nhiên, bạn lại không có sẵn dao. Hãy học theo cách dưới đây:
- Lấy bỏ cuống táo ra
- Giữ quả táo trong tay và xoay đến khi bạn tìm được vị trí để ngón tay thoải mái
- Đè quả táo xuống bằng tay của bạn và dùng lực đẩy sang hai bên – vậy là quả táo đã được chia làm 2 thật dễ dàng

Cách nhanh nhất để bóc vỏ tỏi

Để tiết kiệm thời gian bóc vỏ tỏi, bạn chỉ cần để củ tỏi vào lò vi sóng trong khoảng 15 giây rồi mang ra. Lúc này, bạn bóc vỏ tỏi cực dễ dàng.

Cách chọn ớt chuông

Khi mua ớt chuông, bạn hãy lật phần dưới lên và quan sát thật kỹ. Ớt “đực” sẽ có 3 cạnh và ớt “cái” có 4 cạnh. Ớt “cái” ngọt và mềm hơn, phù hợp với các món ăn sống. Trong khi ớt “đực” rắn chắc, hương vị đậm đà, là nguyên liệu cho nhiều món ăn khác nhau. 

Cắt bánh mà không cần dao

Bạn có thể dùng chỉ nha khoa thay cho dao để cắt bánh thành những phần bằng nhau.

Ngon hơn cả khoai tây chiên

Bạn nghĩ rằng không có món nào ngon hơn món khoai tây chiên kiểu Pháp, hay thử nấu theo cách này: Cắt nhỏ khoai tây (lưu ý không cắt rời từng miếng), rắc dầu oliu, bơ vào các vết cắt, sau đó rắc thêm một chút muối và tiêu. Đặt chúng vào trong lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 40 phút. Món khoai tây nấu theo cách này có thể trở thành món ăn yêu thích của bạn đó.

Lột vỏ khoai tây cực nhanh

Nếu bạn không thích ăn vỏ khoai tây, hãy làm theo cách này:
- Dùng dao cắt một đường nhỏ quanh củ khoai tây
- Đổ nước nóng vào nồi cùng với khoai tây, đặt lên bếp và đun đến khi nồi khoai sôi lại
- Vớt khoai tây ra và ngâm khoai vào nước lạnh
- Để một lúc cho khoai nguội bớt và giờ thì bạn có thể lột vỏ khoai tây một cách dễ dàng.

Theo Brightside

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang