15 ý tưởng tuyệt vời cho khu vườn nhỏ mà 'chất chơi'

Dù chỉ có một không gian nhỏ hẹp, bạn cũng nên thử tay nghề làm vườn của mình bằng những mẹo tuyệt vời sau đây để hô biến ban công, sân thượng thành những không gian không những đẹp mà còn có ích.

1. Trồng các loại cây leo

Làm khung để cây leo theo chiều thẳng đứng là một ý tưởng không tồi. Rất dễ dàng để trồng các loại cà chua, bí, đậu hà lan, dưa chuột hay cả dưa hấu theo cách này.

2. Những chiếc hộp sắc màu

Bạn có thể làm bừng sáng không gian vườn nhà mình bằng cách chọn các loại hộp nhiều màu sắc và trồng những loại rau hay thảo mộc yêu thích.

3. Dùng giỏ treo

Các loại cây như cà chua, dây tây hoàn toàn thể thế trồng được trong giỏi treo. Hơn thế, chúng còn là một cách trang trí rất độc đáo.

4. Trồng tất cả các loại cây vào một thùng

Đây là một ý tưởng hoàn hảo nếu nhà bạn không đủ rộng. Với những ngôi nhà có ban công nhỏ hoặc cửa sổ có thể đón ánh mặt trời, bạn nên thử phương pháp này.

5. Trồng rau theo tầng

Bạn có thể trồng tất cả các loại rau thơm một cách dễ dàng trong không gian nhỏ chỉ bằng ý tưởng này.

6. Trồng các loại hoa ăn được

Ngoài công dụng làm đẹp, những loại hoa này cũng có thể dùng trong nấu nướng như trộn salad hay trang trí món ăn. Các loại hoa cúc vạn thọ, hoa hồng, viola… đều là các loại hoa ăn được.

7. Thêm không gian cho rau thơm

Nếu vườn rau của bạn không đủ để trồng thêm, hay sử dụng các loại hộp nhỏ, giỏ treo và trồng thảo mộc ở ban công. Những bữa ăn của bạn sẽ thêm phần ngon hơn với những loại thảo mộc tươi luôn có sẵn. Bạn không cần trồng tất cả những loại rau thơm, hãy cân nhắc 2-3 loại bạn thích và phù hợp với khí hậu như rau mùi, húng, bạc hà….

8. Không thể thiếu cà chua

Cà chua là một loại quả rất bổ dưỡng và vô cùng dễ trồng. Màu đỏ của cà chua cũng rất đẹp để trang trí không gian vườn nhà bạn.

9. Thêm các giống cây nhiều màu sắc

Rau và các loại thảo mộc có kết cấu khác nhau, bạn nên đa dạng các loại cây trồng để khu vườn nhà mình thêm sinh động. Ngoài các loại rau thông thường, bạn có thể chọn thêm các loại ớt đỏ, hoa thảo hương, húng quế hay cỏ xạ hương để tạo điểm nhấn.

10. Phá cách khu vườn

Bạn hoàn toàn có thể trồng cây trong bất cứ vật dụng nào. Hãy tái chế những đồ cũ và biến chúng thành một khu vườn DIY của riêng bạn.

11. Biến hóa chiều cao

Nếu không muốn khu vườn của mình trông quá nhàm chán, thay vì chọn những cây trồng có cùng kích thước và chiều cao phổ biến, hãy chọn những loại cây dài ngắn khác nhau. Cách làm này sẽ tạo ra một khu vườn hoàn toàn mới và vô cùng hấp dẫn. Những gì bạn cần làm là tập hợp các cây cao ở phía sau và xếp những cây trồng thấp ra phía trước.

12. Thử trồng chanh

Trồng chanh trong chậu cũng là một gợi ý thông mình cho khu vườn của bạn.

13. Phát triển khu vườn theo chiều dọc

Thách thức lớn nhất của làm vườn chính là không gian hạn chế. Để đánh bại khó khăn này, hãy tận dụng những giá giầy, kệ sách để làm vườn. Nếu bạn làm vườn ở ban công, lan can thì trồng cây theo chiều dọc là điều bắt buộc.

14. Bắt đầu với những loại cây dễ trồng

Bạn hãy thử sức với những loại cây dễ trồng và năng xuất trước. Niềm vui khi thu hoạch sẽ tạo động lực cho bạn tiếp tục nâng cấp khu vườn nhà mình.

15. Một chậu nhiều cây

Các loại thảo mốc rất dễ trồng xen kẽ những loại rau khác. Chính vì vậy, chỉ cần một chiếc chậu, bạn hoàn toàn có thể trồng rất nhiều loại cây mình thích.

Theo Balconygardenweb.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang