16 bí mật nhà bếp siêu đơn giản mà bạn có thể không biết

Bạn thường rã đông thịt như thế nào? Bạn có để sữa ở cánh tủ lạnh không? Bạn đã biết cách để có được phần đế pizza vàng giòn chưa?

Hãy cùng khám phá những bí mật dưới đây để trở thành một “đầu bếp tài ba” nhé!

16. Có những loại rau củ không nên để trong tủ lạnh

Nhiều người trong chúng ta vẫn có thói quen là cất giữ tất cả cả loại rau, củ, quả vào trong tủ lạnh với mong muốn bảo quản chúng được lâu hơn. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm. Khoai tây, cà chua, chuối và táo là những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh.

15. Rã đông thịt trong tủ lạnh

Hãy đặt thịt trong một cái bát phù hợp và để nó trong ngăn mát tủ lạnh đến khi lớp đông tan dần ra. Không để thịt trong nước, đặc biệt là nước nóng vì điều này sẽ làm hỏng mùi vị của thịt.

14. Không sử dụng máy xay để nghiền khoai tây

Máy xay sinh tố sẽ làm cho khoai bị nhớt và dính.  Vì thế, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng những loại máy nghiền đơn giản. Điều này sẽ làm khoai tây trong ngon mắt và dễ ăn hơn.

13. Không bảo quản sữa ở cửa tủ lạnh

Thông thường chúng ta hay để sữa ở cửa tủ lạnh, đây dường như là nơi hoàn hảo để bảo quản sữa. Tuy nhiên trên thực tế, cửa tủ lạnh lại là nơi có nhiệt độ cao hơn so với các vị trí khác. Bên cạnh đó, việc mở cửa tủ lạnh liên tục khiến nhiệt độ thay đổi, sữa vì thế cũng nhanh bị hỏng hơn.

12. Khuấy mì ống khi đun sôi

Không có bí mật gì khi tất cả các loại mì ống đều nên được luộc trong nước sôi. Tuy nhiên có một bí mật mà không phải ai cũng biết đó là bạn nên khuấy mì ống vào những phút đầu tiên ngay khi cho mì vào nồi để sợi mì không bị dính vào với nhau hoặc bị dính xuống đáy nồi.

11. Không mở lò nướng trong khi nướng

Bằng cách mở lò, bạn sẽ làm giảm nhiệt độ trong lò và vì thế bánh của bạn sẽ không được nướng một cách hoàn hảo.
Trong trường hợp muốn kiểm tra xem bánh chín chưa, hãy bật đèn bên trong lò. Chỉ mở lò ít phút trước khi mọi thứ đã được nấu chin.

10. Bảo quản bánh mì trong tủ lạnh

Bánh mì nên được bảo quản trong tủ lạnh. Việc cần làm của bạn là hãy gói thật kín nó trong giấy bọc thực phẩm hoặc túi nilong để nó không bị ám mùi từ những loại đồ ăn khác trong tủ. 

9. Dùng giấm thay vì thêm muối

Món ăn sẽ có hương vị phong phú và đậm đà nếu bạn cho chanh, giấm balsamic, rượu táo hoặc giấm rượu thay vì cho nhiều muối. Bạn chỉ cần đảm bảo giấm bốc hơi hết trong khi nấu ăn.

8. Làm trứng chiên trong lò vi sóng

Làm món trứng chiên bình thường đã dễ nhưng bạn vẫn có thể làm chúng dễ hơn bằng việc nấu chúng trong lò vi sóng. Bạn chỉ cần dùng dao rạch một đường nhỏ ở giữa lòng đỏ trứng để trứng chín từ trong ra ngoài. Đặt trứng vào trong lò vi sóng khoảng 45 giây. Vậy là món trứng chiên hoàn hảo đã ra đời.

7. Đánh lòng trắng trứng khi ấm

Để tạo ra một kết cấu hoàn hảo cho phần kem hay meringues, bạn nên sử dụng lòng trắng trứng ở nhiệt độ phòng. Điều quan trọng là bạn phải tách phần lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ một cách khéo léo và chính xác.

6. Nướng đế pizza giòn

Nếu bạn muốn làm pizza tại nhà và muốn lớp vỏ bánh vàng giòn, bạn cần phải làm một số bước trước khi nướng.
Đầu tiên, đặt đế bánh vào trong lò 2-3 phút trước khi cho các nguyên liệu lên trên. Việc này sẽ giúp bảo vệ lớp vỏ bánh trước những liệu liệu có độ ẩm cao như cà chua.

5. Sử dụng nhiều loại thớt

Bạn nên có ít nhất hai bộ thớt trong bếp: một cho thực phẩm sống và một cho thực phẩm chín. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh thực phẩm trong quá trình nấu nướng.

4. Sử dụng nhiều loại dao cho những mục đích khác nhau

Dao là một đồ dùng cần thiết trong bất kỳ căn bếp nào. Các bà nội trợ nên sắm nhiều dao để phục vụ công việc nấu nướng của mình. 4 loại dao là con số hoàn hảo nhất: dao đầu bếp; dao lưỡi răng cưa (dao bánh mì); dao cơ bản và dao hoa quả.

3. Rán những món khác nhau trong những loại chảo khác nhau

Mỗi món ăn nên được làm bởi một loại chảo phù hợp. Ví dụ, bánh được làm tốt nhất trong một cái chảo nhỏ với viền thấp và mỏng. trong khi đó thịt nên được nấu trong chảo có viền cao và dày hơn.

2. Để lại một khoảng trống trong lọ

Khi bảo quản một loại thực phẩm nào trong lọ, bạn không nên cố nhét cho thật đầy lọ mà hãy giữ lại một khoảng trống với miệng lọ. Bởi thực tế, một số thực phẩm trong quá trình cất giữ có thể bị nở ra, to hơn về kích thước. Khi bạn giữ lại một khoảng trống, thực phẩm sẽ không bị chèn ép, biến đổi hình dạng.

1. Tuân thủ công thức khi nướng 

Nếu không muốn món bánh của bạn rơi vào thùng rác, hãy tuân thủ đúng công thức. Quá nhiều bột, bơ quá nóng hay nhiệt độ không phù hợp là nguyên nhân ảnh hướng đến màu sắc và hương vị của món bánh.

(Theo Brightside.me)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang