2 bé sinh đôi cùng chung túi ối sống sót kỳ diệu nhờ ôm nhau trong suốt thai kỳ

Cùng phát triển chung trong một túi ối, tỉ lệ sống sót của cặp song sinh này được dự đoán là rất mong manh. Thế nhưng cả 2 đã ra đời kỳ diệu nhờ ôm nhau trong suốt thai kỳ.

Vicky (30 tuổi) là một y tá, cô đã có một bé gái 4 tuổi trước khi biết tin mình mang thai lần thứ 2. Cô đã rất hạnh phúc khi biết mình lại được làm mẹ. Cho đến khi Vicky đi khám thai định kỳ trong tuần thai thứ 10 và được biết rằng mình mang thai đôi. Tuy nhiên, hai bé song sinh này lại nằm chung trong một túi ối. Với những trường hợp trẻ sinh đôi chung một túi ối thì khả năng tử vong rất cao, lên đến 50% bởi dây rốn của trẻ có thể bị rối vào nhau khiến cho hai bé không nhận được oxy và các dưỡng chất cần thiết.

Gia đình nhỏ của Vicky và Chris Cremer

Khi nhận được thông báo của bác sĩ, Vicky vô cùng sốc và đau lòng. Bởi tình trạng này không thể can thiệp bằng y tế và việc hai bé có thể sinh ra được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tự thân hai đứa trẻ. Chồng của Vicky là Chris Cremer cũng là một y tá, anh đã an ủi vợ mình rất nhiều rằng họ đã có một đứa con gái đáng yêu là Jocelyn và nếu có thêm 2 đứa trẻ nữa sẽ rất khó xoay sở. Vậy nhưng Vicky vẫn luôn hi vọng rằng mình có thể sinh ra hai đứa con này khỏe mạnh.

Những hình ảnh siêu âm đầu tiên

Đến tuần thứ 12 của thai kỳ, Vicky đi siêu âm một lần nữa. Thật kỳ diệu, hình ảnh siêu âm cho thấy hai bé trai trong bụng của cô đã di chuyển đến một tư thế an toàn, đó là ôm lấy nhau. Với tư thế này phần dây rốn của cả hai sẽ không quấn được vào nhau, đồng thời đảm bảo cho cả hai có được không gian phát triển tốt nhất.

Reuben và Theo đã chào đời khỏe mạnh

Tất các các bác sĩ và y tá đều bất ngờ bởi điều đó thật kỳ diệu. Vicky không thể giấu được niềm vui của mình, cô cho rằng có lẽ tình cảm bản năng đã khiến hai đứa trẻ ôm lấy nhau ngay trong bụng mẹ. Cô nói rằng: “Có lẽ hai con đã biết nhau trước cả khi biết thế nào là cuộc sống”.

Mặc dù vậy thai kỳ phía trước còn rất dài và bác sĩ khuyên Vicky nên khám thai định kỳ đều đặn một đến 2 tuần một lần để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Suốt quá trình mang thai, Vicky luôn lo lắng sợ rằng con có thể nghịch ngợm thay đổi tư thế, điều đó sẽ rất nguy hiểm.

Cuối cùng vào tuần thứ 32, sau khi khám thai định kỳ các bác sĩ đã chỉ định cho Vicky sinh mổ, bởi một trong hai em bé đã ngừng phát triển do không gian trong nước ối không còn đủ. Sau ca phẫu thuật, hai bé Reuben và Theo đã chào đời khỏe mạnh vào ngày 22 tháng 12 năm 2015. Vì sinh non nên hai bé đã được giữ lại bệnh viện để theo dõi trong suốt năm tuần. Đến tháng 1 năm 2016, sau các kiểm tra sức khỏe cần thiết, cặp song sinh này đã được trở về nhà với gia đình của mình.

Hiện tại Theo và Reuben đã được hơn 1 tuổi nhưng cả hai vẫn vô cùng yêu thương nhau như khi còn ở trong bụng mẹ. Mỗi khi nhớ lại chuyện này, cả Vicky và chồng cô đều cảm thấy mọi thứ thật kỳ diệu.

Theo Dailymail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang