3 vườn hồng đẹp như mơ khiến độc giả tâm đắc tặng ngàn like trong năm 2017

Sự chăm chút và quy mô của những vườn hồng đẹp long lanh dưới đây đã khiến biết bao người khen ngợi không tiếc lời.

1. Vườn hồng rực rỡ cách Hà Nội hơn 1 giờ đi ô tô - Like: 15k

Đó chính là khu vườn với rất nhiều giống hồng nội của gia đình chị Hằng ở Phú Thọ. Thực ra gia đình chị Hằng đang sống và làm việc tại Hà Nội, nhưng bởi tình yêu với thiên nhiên và cây cối, gia đình chị đã về quê, xây dựng một ngôi nhà vườn rộng rãi để những ngày cuối tuần hay ngày nghỉ có thể về đây tận hưởng cuộc sống đơn giản, gần gũi hoa cỏ.

Ngôi nhà được xây gọn gàng bên góc trong cùng của mảnh đất, nhường phần đất nhiều ánh sáng mặt trời để cải tạo vườn cho niềm đam mê trồng hồng của chị.

Nữ chủ nhân duyên dáng của khu vườn.

Với mảnh vườn xinh xắn, chị Hằng dành một khoảng diện tích ở giữa để thiết kế lối đi thuận tiện cho xe di chuyển. Hai bên lối đi là nơi để người phụ nữ xinh đẹp này trồng những khóm hồng. Vườn của chị cũng mới được cải tạo hơn một năm nay. Nhưng nhờ bàn tay khéo léo, chăm chỉ của chị, từ mảnh đất trống, khô cằn sỏi đá trở thành vườn hồng đẹp quyến rũ như hiện tại.

Nét tươi tắn của hoa hồng trước cổng.

Chị trồng nhiều hồng cổ Sa Pa dọc đường đi.

Từ cửa sổ bên trong nhà có thể ngắm trọn vẻ đẹp của vườn hồng.

Khu vườn của chị chủ yếu được trồng các giống hồng đã thuần chủng, phù hợp với khí hậu ở Việt Nam, chính vì vậy chị cũng không mất nhiều thời gian chăm sóc cho khu vườn. Vì công việc bận rộn, chị thường tưới nước cho hồng, bón phân và cắt tỉa cho hồng theo định kỳ. Nhưng nhờ chăm sóc khoa học mà khu vườn hồng của chị lúc nào cũng ra rất nhiều hoa.

Hồng nở rực rỡ.

Những khóm hoa đua nhau khoe sắc.

Chị thường xuyên tưới nước, cắt tỉa để cây nở nhiều nụ, đâm nhiều chồi.

Ngoài ra khu vườn của chị cũng có một khoảnh đất để trồng rau xanh nuôi gà như một nhà nông thực thụ.

Vườn rau canh tác nhỏ xinh với những loại rau mùa nào thức nấy.

Thành quả thu hoạch.

2. Khu vườn hoa hồng đẹp như cổ tích trên sân thượng của cô sinh viên trẻ - Like: 3,6k

Cô sinh viên Đài Loan Lưu Xuân Phương khi đến Nhật Bản du học đã tự tay kiến tạo nên một vườn hoa hồng đẹp đến mức ai nhìn cũng phải thèm thuồng ở một nhà hàng ở phố Tsurugashima-shi, Saitama. Khu vườn hoa hồng ấy dù chỉ trồng xung quanh tường bao nhưng có đến hàng trăm giống hoa hồng rực rỡ sắc màu, ngọt ngào.

Cận cảnh khu vườn hoa hồng đẹp đến ngẩn ngơ trên sân thượng của cô gái trẻ.

Sân thượng và xung quanh tường được phủ kín hoa hồng.

Hồng leo được trồng ngay cạnh bức tường gần vỉa hè.

Lối vào nhà hàng cũng được cô gái trồng hồng.

Hành trình trồng hoa hồng của cô sinh viên không hề dễ dàng, nhất là với điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên sân thượng. Sau nhiều tháng tìm hiểu, lựa chọn được những giống hồng dễ trồng, cô gái bắt đầu quy hoạch và bắt tay vào trồng hoa. Khu vườn gồm nhiều giống hồng thuần chủng của Nhật Bản và nhiều giống hồng của David Austin. Trong vườn còn có cả cổng vòm, có mái cho hồng leo đồng thời cũng có những vật trang trí nhỏ xinh và bàn trà thiết kế vô cùng tinh tế, giúp cho khu vườn trên sân thượng đẹp như một bức tranh lãng mạn, ngọt ngào.

Lưu tạo mái vòm để trồng hồng leo.

Hồng nở rực rỡ.

Những góc vườn rực rỡ.

Hoa hồng trồng trong chậu vẫn đẹp rực rỡ và rất sai hoa.

Bên cạnh vườn hồng rực rỡ trên sân thượng, cô gái trẻ còn tạo giàn trồng thêm hồng leo ở phần tường cạnh vỉa hè. Phương Xuân dự định, khi trở về Đài Loan, cô sẽ mang theo những giống hồng mà mình đã trồng thành công, để tạo cho mình một khu vườn đẹp.

Phương Xuân tạo giàn cho hồng leo.

Cô vẫn dành thời gian cắt tỉa, chăm bón định kỳ.

3. Khu vườn hồng hoa nở tuyệt đẹp của bà mẹ 2 con ở Hải Phòng - Like: 2,1k

Cách đây 3, 4 năm, chị Hồng Hà (Hải Phòng) đã bắt đầu sự nghiệp trồng hồng của mình. Chị yêu hoa hồng, đặc biệt là các loại hồng ngoại, sẵn có khoảng diện tích đầy nắng và gió trên sân thượng, chị bắt đầu trồng và chăm những cây hồng đầu tiên. Đến nay khoảng diện tích trên mây này đã trở thành khu vườn hoa hồng đẹp nức tiếng thành phố cảng với đủ các loại hồng đua nhau khoe sắc, rực rỡ hương thơm.

Chủ nhân bên vườn hồng được thiết kế quy mô, đẹp như châu Âu.

Chị Hà trồng hồng chủ yếu trên sân thượng tầng 6 và ban công phòng ngủ tầng 4 của mình, trong đó diện tích sân thượng trồng hồng có diện tích khoảng 50m². Trong vườn của chị có rất nhiều giống hồng của hãng David Austin. Hiện tại số gốc hồng trong vườn nhà chị lên tới 70 gốc với tổng chi phí đầu tư khoảng 100 triệu đồng.

Khu vườn hoa hồng nở trên sân thượng đẹp như công viên.

Những chùm hoa đẹp như châu Âu.

Form hoa đẹp và ấn tượng.

Để có sân vườn đẹp như hiện tại chị Hà cho biết "Ngày nào mình cùng dành khoảng 1,5 tiếng buổi sáng và 2 tiếng buổi tối để chăm cây. Việc kinh doanh khá bận rộn, về đến nhà đã hơn 9h tối. Mình sắp xếp mọi thứ rồi mới lên chăm hồng. Khi chăm sóc, tưới cây xong thì đã rất khuya rồi, nhưng tất cả là vì đam mê và cũng là niềm vui của mỗi người. Nếu không có đam mê sẽ khó có thể chăm được vườn hoa đẹp và rộng như vậy."

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang