37 tuổi nhưng có đến 38 đứa con, người mẹ này đã "sống sót" như thế nào?

Đó là câu chuyện không thể tin nổi của cô Mariam Nabatanzi, người Uganda.

Ở những vùng dân tộc thiểu số, hoặc những nước nghèo xa xôi trên thế giới, việc phụ nữ đẻ nhiều con không còn là chuyện quá xa lạ. Nhưng đẻ đến 38 đứa, trong khi bản thân người mẹ mới 37 tuổi, thì thật sự rất kỳ lạ.

[​IMG] 
Người phụ nữ 37 tuổi bên cạnh đàn con đông đảo của mình​

Đó là câu chuyện của cô Mariam Nabatanzi, người Uganda. Lần sinh con đầu tiên của cô là vào năm 13 tuổi - một cặp sinh đôi. Sau đó, 36 người con khác lần lượt ra đời. Cụ thể cô có 6 cặp sinh đôi, 4 cặp sinh 3, 3 cặp sinh 4 và 2 đứa trẻ sinh đơn. 

Những lần sinh đôi, sinh 3 đã lý giải cho việc vì sao cô chỉ mới 37 tuổi, nhưng đã có tận 38 đứa. Hiện tại, cô sống cùng 38 đứa con, gồm 10 gái và 28 trai. Đứa nhỏ nhất mới 4 tháng tuổi, đứa lớn nhất đã 23 tuổi. 

[​IMG] 
Chân dung cô Mariam Nabatanzi​

Vì đẻ quá nhiều, nên cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Cô còn phải chăm cả con riêng của chồng với các người vợ sau. Được biết, cô bị ép lấy chồng vào năm 12 tuổi. Chồng cô hơn cô tận 28 tuổi, thường xuyên đánh đập cô, ít khi ở nhà, đôi lúc chỉ tạt về vào ban đêm rồi đi rất sớm vào sáng hôm sau. Các con của cô sống chủ yếu nhờ vào tình thương của mẹ, chứ rất hiếm khi được gặp cha. 

[​IMG] 
Việc đẻ quá nhiều con khiến cuộc sống của cô và các con rất khó khăn​

Cô cũng từng chủ động tìm các biện pháp tránh thai như đặt vòng, nhưng biện pháp này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cô. Cho đến lần mang thai gần đây, cô lại "cầu cứu" bác sỹ. Thế là trong lúc cô sinh mổ, thì bác sỹ cũng phẫu thuật cắt bỏ tử cung cho cô luôn. Điều này sẽ khiến cô không thể có con được nữa. 

Trường hợp của cô đã gây chú ý cho nhiều bác sỹ sản khoa ở Uganda cũng như trên thế giới. Họ cho rằng, việc sinh nở quá nhiều của Mariam có khả năng liên quan đến yếu tố di truyền, và đáng lẽ, cô nên nhận được lời khuyên sớm hơn về các biện pháp tránh thai an toàn khác như thắt ống dẫn trứng, hơn là cắt bỏ luôn tử cung như hiện nay.

Về phần Mariam, cô cho rằng việc sinh đẻ nhiều là bình thường, giống như việc đàn ông thì phải lấy nhiều vợ vậy. Chia sẻ trên tờ Nairobi News, Mariam ước ao có đủ điều kiện nuôi các con trưởng thành, được đi học đầy đủ. Nhưng có lẽ, điều đó vẫn còn khá xa vời, vì thực tế, cô vẫn đang phải vất vả lo bữa ăn hàng ngày cho đàn con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang