4 cách tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vườn chỉ có thợ chuyên nghiệp mới biết

Những khu vườn rực rỡ trong nhà luôn là góc nhỏ bình yên mà ai cũng muốn ngắm nhìn. Nhưng nếu thiếu đi một vài điểm nhấn, thì khu vườn sẽ nhanh chóng trở nên nhàm chán. 3 cách đơn giản dưới đây sẽ khiến khu vườn của bạn luôn đẹp mắt và cuốn hút.

1. Tô điểm cho khu vườn bằng những khóm hoa rực rỡ

Giữa một khoảng vườn xanh ngắt bởi những tán cây, nếu bạn khéo léo tô điểm thêm bằng vài khóm hoa rực rỡ, thì khu vườn sẽ trở nên tràn đầy sức sống và vô cùng bắt mắt. Hãy chọn lựa một vài loài hoa mà bạn yêu thích, bố trí chúng ở một góc nổi bật trong khu vườn. Như vậy trông tổng thể vườn của bạn không hề bị rối mắt mà vẫn có điểm nhấn.

2. Bài trí một góc nhỏ xinh xắn

Không chiếm quá nhiều diện tích trong khu vườn, một góc nhỏ với chiếc sofa đơn giản hay 1, 2 chiếc ghế gỗ sẽ là không gian để bạn thư giãn, thưởng thức không khí trong lành và yên bình của khu vườn. Những góc nhỏ như vậy còn giúp khu vườn của bạn trông có chiều sâu và độc đáo hơn đấy nhé.

Bạn có thể bố trí một góc nhỏ để đọc sách, hay đơn giản chỉ để nghỉ ngơi. Bạn có thể lát gạch, đá, rải sỏi hoặc ốp gỗ ở một khoảng nhỏ của vườn, vừa đủ để đặt vài chiếc ghế và một chiếc bàn mộc. Bố trí thêm những chiếc gối ôm màu sắc rực rỡ là đủ để giúp khu vườn bắt mắt và ấn tượng hơn rất nhiều rồi.

3. Tạo lối đi ấn tượng

Nếu có một khu vườn đủ rộng để có thể đi tản bộ và thả mình vào khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, bắt mắt, chan hòa ánh nắng và những làn gió trong lành thì bạn hãy chú trọng đến việc thiết kế lối đi trong vườn. Bạn có thể tạo một lối đi bằng thảm cỏ xanh uốn cong quyến rũ. Hoặc sử dụng những viên gạch, hay những phiến đá nhỏ sắp xếp hợp lý để tạo thành lối đi sẽ rất đẹp mắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc vất vả có thể thả mình tản bộ khắp khu vườn, ngắm nhìn những khóm cây đầy sức sống và quên đi mọi âu lo, căng thẳng của cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm một chiếc cầu gỗ nho nhỏ bắc ngang con suối giả ở trong vườn. Tiếng nước chảy róc rách vui tai của nước cùng vẻ đẹp tự nhiên của gỗ sẽ biến khu vườn của bạn trở nên thân thiện, gần gũi vô cùng.

4. Bố trí thêm tiểu cảnh

Để khu vườn thêm phần bắt mắt và nổi bật hơn, bạn có thể thêm một số tiểu cảnh để tạo điểm nhấn nổi bật. Những đài phun nước kích thước nhỏ sẽ là một gợi ý không tồi. Tùy vào diện tích và phong cách của khu vườn mà bạn có thể chọn lấy một mẫu đài phun nước với kích thước và kiểu dáng phù hợp. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu tự nhiên gần gũi như đá, tre, nứa… sẽ giúp khu vườn trông thanh bình và gần gũi hơn.

Với những khoảng vườn rộng thì bạn có thể xây một chiếc chòi nhỏ làm không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho cả gia đình khi muốn hòa mình vào thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm những hàng rào tự nhiên bằng cây để giúp tạo thêm phần riêng tư cho ngôi nhà, đồng thời cũng là điểm nhấn ấn tượng cho khu vườn.

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang