4 lời khuyên giúp lấy lại niềm tin sau đổ vỡ hôn nhân

Khi mối quan hệ đã đi đến hồi kết thúc, đây chính là thời điểm khó khăn nhất để vượt qua. Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống!

Theo trang web "Psychology Today", đối với nhiều người, điều này đã để lại "vết thương lòng", khiến họ phải đau khổ với quá khứ mà quên đi những điều trong tương lai, đôi khi lại tốt đẹp hơn! Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống!

4 lời khuyên giúp lấy lại niềm tin sau đổ vỡ hôn nhân - Ảnh 1.

- Đây không phải là sự thất bại "hoàn toàn"

Mối quan hệ đã diễn ra nhưng đã đến hồi kết, bạn không phải là người "đơn độc" trong tình huống này. Hãy can đảm để quên đi những thói quen, những kỷ niệm trước đây dù đó là điều bắt buộc hay sự lựa chọn không để lại điều như mong muốn! Hãy nghĩ rằng cuộc đổ vỡ này như là một sự chuyển tiếp để bạn có thể bước qua trang mới của cuộc đời, nơi đó bạn đã có nhiều kinh nghiệm cuộc sống hơn!.

- Đừng quá nhiều nuối tiếc

Để lật qua trang mới và để giải thoát những đau khổ, những phiền muộn đôi khi cần thời gian. Thời gian là "liều thuốc" êm dịu, hãy nghĩ mặt tốt của mối quan hệ, đừng quá thương tiếc và đừng bao giờ oán hận nhau hay có những hành động khiến bạn phải ân hận sau này! Nên tránh những lời lẽ lăng mạ xúc phạm nhau và đừng nên có những "chuyện tình" quá sớm. Nỗi đau không dịu bớt đi khi bạn có những cơn nóng giận. Hãy tôn trọng những giá trị có được và đặt ra mục tiêu dài hạn cho bản thân.

- Nên có những hoạt động thể thao

Nếu bạn chưa có thói quen luyện tập thể dục thể thao thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Tập thể dục giúp cơ thể sản xuất hormon "hạnh phúc". Hãy lên kế hoạch để có chương trình luyện tập như bơi lội, yoga, thiền, chạy bộ… điều đó giúp bạn tăng thêm sự tự tin cho bản thân và nâng cao sức khỏe.

- Nhận hỗ trợ từ mọi người

Hãy nhận những lời khuyên, sự trợ giúp của gia đình, bạn bè, bác sĩ tâm lý… hãy tâm sự những điều bạn đã trải qua, giải phóng những mặc cảm "tội lỗi", những hổ thẹn, những điều đã đè nặng lên con tim bạn. Và rồi bão tố trong lòng bạn đã và sẽ qua đi, tâm hồn sẽ nhẹ nhõm hơn, mạnh mẽ hơn và hơn khi nào hết bạn hãy lấy lại can đảm để rồi lại có thể "đối mặt" với những khó khăn, thách thức mới trong cuộc sống. Và hy vọng với những nỗ lực như vậy bạn sẽ có cuộc sống với những tháng ngày hạnh phúc và thanh thản trong tâm hồn!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang