4 mẹo làm sạch giày chỉ trong một nốt nhạc, không biết phí cả đời

Với những mẹo hay này đôi giày của bạn sẽ lấy lại được vẻ sạch sẽ, mới đẹp như chưa dề dính bẩn.

1. Làm sạch giày cao gót

Đôi giày cao gót bị dính lem nhem những vệt sơn hay dầu máy, nếu chỉ dùng nước thì chẳng dễ gì để làm sạch các vết bẩn cứng đầu này. Tuy nhiên, chỉ cần dùng một chút nước tẩy móng tay và vài chiếc tăm bông, thấm vào dung dịch này rồi cọ nhẹ vào vết bẩn. Ngay lập tức những vết bẩn này sẽ biến mất không một dấu tích. Bằng cách này bạn cũng không cần sử dụng nhiều nước để lau giày, giúp giữ đôi giày bền đẹp hơn.

2. Làm sạch thể thao lấm bẩn

Những đôi giày thể thao chất liệu vải màu trắng nếu bị lấm bẩn thì rất khó làm sạch. Dù bạn có dùng tới bột giặt và chà nhiều lần thì vẫn lưu lại vết ố trên giày. Thay vì cách làm thông thường này, hãy dùng một chút nước pha với bột baking soda và thuốc hydrogen peroxide (có thể mua tại hiệu thuốc). Dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng dung dịch và chà khắp mặt đôi giày. Tiếp đó phơi cho đôi giày thật khô, rồi dùng tay giũ hết vết bột bám trên giày đi. Vậy là đôi giày sẽ trắng sáng như mới.

3. Làm sạch giày da dính bẩn

Với giày da bạn không thể dùng cách thông thường để làm sạch, bởi nó sẽ khiến chất liệu da nhanh bị hỏng. Cách thông minh là hãy pha giấm với một chút nước, cho dung dịch này vào một bình xịt và xịt đều lên giày. Tiếp đó dùng bàn chải chuyên dụng cho giày da và đánh đều. Như vậy đôi giày sẽ được làm sạch.

4. Loại bỏ bã kẹo cao su ở đế giày

Đôi khi bạn sẽ xui xẻo giẫm phải một bã kẹo cao su do ai đó vứt lại trên đường. Đừng cố dùng tay cạy ra bởi nó chỉ khiến phần bã kẹo càng dính và nhầy nhụa hơn. Cách hay là hãy dùng một viên đá lạnh, chườm vào miếng bã kẹo cao su. Sau đó dùng một thanh gỗ nhỏ cạy bã kẹo ra khỏi đế giày, cuối cùng bạn chỉ cần dùng giấy ăn lấy nó ra là được.

Theo Blossom

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang