4 năm "cảm hóa" chàng trai Úc kém 10 tuổi, cô gái Đà Nẵng đợi chàng đủ lớn mới "rước về dinh"

Thủy yêu Alex từ khi anh 16 tuổi và phải đợi tới mấy năm sau khi chàng trai Úc đủ tuổi để làm đám cưới.

Có lẽ từ trước đến nay, mọi người đã quá quen với những mối tình vượt tuổi tác giữa các cặp vợ Việt chồng Tây. Nhưng với câu chuyện của Phương Thủy (sinh năm 1987) và Alexander Lang (sinh năm 1997) sẽ là một trường hợp hoàn toàn mới mẻ, khi không chỉ là khoảng cách tuổi tác giữa hai người mà còn là cả một hành trình dài đủ cả cay đắng lẫn mặn ngọt mới tới được bên nhau.


Thủy quen chàng trai Úc từ khi anh mới 16 tuổi.

Thủy quê Đà Nẵng, lần đầu gặp Alex là năm 2012, lúc đó anh chàng sang Việt Nam cùng ông nội. Ông của Alex có một nhà máy sản xuất bàn ghế, tủ gỗ ở Đà Nẵng rồi xuất hàng sang Úc bán. Thủy lúc đó có làm thêm tại một pub ở đây vì muốn cải thiện trình độ ngoại ngữ. Vào một lần tình cờ, cô gặp Alex và ông nội khi hai người cùng tới quán cô làm.

Qua sự giới thiệu của mọi người, Thủy biết rằng hai ông cháu là khách quen của quán. Mấy bạn nhân viên cũ nói Alex là người rất khó gần, không chịu nói chuyện với ai, nhiều khi chủ động bắt chuyện cũng không thèm nhìn. Mặc dù được cảnh báo như vậy nhưng Thủy không hề có ác cảm với Alex, ngược lại cô còn thấy anh hiền lành và rất dễ thương. Ngày đầu tiên, Thủy chỉ mỉm cười khi thấy Alex đến. Ngày hôm sau, cô cũng chỉ im lặng lấy thêm đồ cho anh. Lần thứ 3, 4 , 5 cũng như vậy. Từ từ, Thủy mới dần tiếp xúc và nói chuyện với Alex, cho tới khi anh có cảm giác an toàn với cô rồi thì hai người mới bắt đầu làm bạn.

Lần đầu tiên, chàng trai Úc thấy có cảm tình với một cô gái Việt. Lúc quen Thủy, anh mới 16 tuổi, chưa kiếm ra tiền và xe cũng không biết lái. Mỗi khi muốn gặp cô gái mình thích mà ông nội có việc bận, Alex phải đi bộ từ nhà đến pub chỉ để nhìn thấy Thủy rồi đi về. Ban đầu, Alex nói dối mình nhỏ hơn Thủy 1 tuổi, và cô tin điều đó. Mối quan hệ thân thiết hơn thì hai người đưa nhau đi chơi, cùng ăn kem, xem phim…


Sau khi đợi chàng đủ lớn, hai người mới làm đám cưới.

Được gần 1 tháng thì có một hôm, ông nội của Alex đến quán Thủy làm và nói chuyện với cô. Ông nói Alex mới chỉ 16 tuổi thôi và còn bị "khùng" nữa. Lúc đó, Thủy không dám tin vào tai mình, cô chỉ sợ tiếng Anh của mình có vấn đề gì nên có khi hiểu nhầm ý ông chăng? Ông nội gọi điện thoại cho mẹ của Alex, bà là người Việt, để nói chuyện với Thủy. Bà nói rằng con trai mình chỉ 16 tuổi là chính xác, hơn thế anh còn bị trầm cảm nặng.

Biết được sự thật về con người Alex, không hiểu sao Thủy lúc đó lại chẳng hề mảy may sốc hay sợ hãi gì. Trong khi một số người thậm chí còn rất sợ gần anh, vì cho rằng nếu anh lên cơn giận dữ thì sẽ đe dọa tính mạng của họ. Trong đầu Thủy lúc đó, chỉ có suy nghĩ rằng mình phải giúp Alex vượt qua bệnh tật và sớm trở lại bình thường. Kỳ thực, cô hoàn toàn không nghĩ tới tình yêu vì Alex còn quá nhỏ tuổi.

Sau đó, chính mẹ Alex là người tạo điều kiện cho hai người gặp nhau và gần nhau nhiều hơn. Alex không hề biết về cuộc nói chuyện giữa mẹ và Thủy nên khi dẫn cô ra mắt gia đình, anh còn cẩn thận dặn mẹ đừng nói tuổi thật của mình cho Thủy biết. Tháng 3/2013, mẹ Alex muốn đưa con trai vào Sài Gòn chữa bệnh nhưng anh không chịu đi. Vậy là Thủy cũng đi theo cùng và học một lớp pha chế đồ uống trong đó. 4 tháng sau, mọi người cùng quay về Đà Nẵng và phụ việc cho quán café của dì Alex.


Mặc dù hơn Alex 10 tuổi nhưng giữa hai người không có nhiều cách biệt về ngoại hình. Thủy trẻ hơn so với tuổi thật.

Hàng ngày, Thủy chở Alex đi làm rồi đưa đón anh đi học tiếng Việt. Anh trầm cảm nên không tự tin, đi học thì phải có Thủy ngồi bên cạnh mới chịu học. Vì để tiện thì sau này Thủy dạy tiếng Việt luôn tại nhà cho Alex, còn hướng dẫn anh lái xe máy. Mọi người ban đầu lo lắng cho Thủy, có khuyên can cô nên dừng lại bởi Alex còn quá nhỏ, sợ rằng sau này anh sẽ không chăm lo được cho cô. Nhưng riêng Thủy thì vẫn kiên định niềm tin về Alex, sau này khi trở lại bình thường anh sẽ lo được cho cô một cuộc sống gia đình đầm ấm.

Tuy vậy, mọi việc không suôn sẻ như Thủy hằng tưởng tượng. Năm 2014, hai người có bất đồng về việc Alex muốn chuyển sang quốc tịch Việt Nam để đi bộ đội, cùng lúc đó là áp lực từ gia đình về việc kết hôn nên Thủy và Alex chia tay nhau. Khi chấm dứt quan hệ rồi, Thủy mới hối hận về quyết định của mình. Sau khi chia tay Thủy, mẹ Alex cùng đưa con trai về Úc chữa bệnh, nhưng sự thiếu vắng của Thủy khiến bệnh tình của Alex nặng hơn. Về phía Thủy, cô trở lại cuộc sống sinh hoạt như trước kia, cũng có những mối quan hệ khác nhưng mỗi lần nhắc đến chuyện cũ, đến Alex, cô chỉ biết khóc.

Mặc dù không còn là người yêu nhưng Thủy vẫn giữ liên lạc với mẹ Alex. Cho tới năm 2015, Thủy gặp một sự cố lớn nên Alex thường xuyên gọi cho Thủy để an ủi và động viên. Vì nhận ra tình cảm dành cho nhau còn quá lớn, họ lại quay trở về. Sau đó không lâu thì hai người cũng tính chuyện về chung một nhà để bù đắp cho nhau những tổn thương cũ.


Hai người thường xuyên có những chuyến đi chung.


Thủy và bố mẹ chồng.

Tháng 7/2016, Thủy và Alex làm đám hỏi tại Việt Nam. Tháng 7/2017, hai người chính thức làm đám cưới ở Úc. Với Thủy, cuộc sống trước và sau hôn nhân không có quá nhiều điểm khác biệt bởi với Alex, Thủy luôn đứng số 1. Ngày nào cũng là câu nói quen thuộc "anh yêu em", không bao giờ giận nhau quá 5 phút. Ở hiện tại, hai người đã sang Úc định cư, hàng ngày đi làm, lâu lâu lại nhắn tin mời nhau đi ăn cuối tuần, đi xem đá banh. Alex cùng chững chạc và chín chắn hơn xưa rất nhiều.

Nói về hành trình dài 4 năm "cảm hóa" được một chàng Tây kém mình 10 tuổi, Thủy chỉ nhẹ nhàng cho rằng vạn sự tùy duyên. Cho dù để có được hạnh phúc hiện tại, cô đã phải vượt qua biết bao lời dè bỉu, soi mói về hoàn cảnh và tuổi tác của hai người. "Mình muốn thông qua câu chuyện của mình cũng như những người yêu người lớn hơn hay nhỏ tuổi hơn thì sẽ không bị cho là điều to tát hay quá ghê gớm ở xã hội này nữa. Thay vào đó, hãy thương từ tâm, cho bằng tấm lòng thì ắt mình sẽ nhận được tình yêu", Thủy tâm sự.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang