4 quán bánh đúc nóng hôi hôi "cân" cả mùa đông Hà Nội

Bánh đúc nóng là món ăn truyền thống của người Hà Nội. Những ngày lạnh trời, ngồi nhâm nhi bát bánh đúc nghi ngút khói, thưởng thức hương vị nồng đậm, sánh đặc của bột, ăn kèm với thịt xào mộc nhĩ thơm lừng thì quả là ngon vô cùng. Nhắc đến bánh đúc nóng thì không thể bỏ qua 4 cửa hàng nức tiếng này.

1. Bánh đúc nóng Ngọc Hân

Tồn tại đã 30 năm, quán bánh đúc nóng này từ lâu đã trở thành một thương hiệu quen thuộc của người Hà Nội mỗi khi muốn tìm đến một hàng ăn vặt trong ngày đông se lạnh. Quán nằm trong một con ngõ nhỏ và rất sâu, nhưng không vì thế mà vắng vẻ. Những ai đã từng một lần ăn bánh đúc ở đây thì đều muốn quay lại để thương thức hương vị đậm đà, khó quên của bát bánh nóng.

Mỗi suất ở đây gồm vài muôi bánh đúc nóng với chất bột mềm, trắng mịn, rải lên trên một chút thịt băm xào mộc nhĩ và vài miếng đậu rán vàng. Cuối cùng bát bánh sẽ được rưới thêm một chút mỡ hành, kèm theo ít rau mùi và chan nước dùng mặn ngọt.

Một tô bánh đúc nóng chỉ có giá 15.000 đồng, quá rẻ cho một món ăn vặt ngon tuyệt.

2. Bánh đúc Minh Khai

Chỉ là một gánh hàng vỉa hè, nhưng quán bánh đúc nóng nằm trên con ngõ nhỏ của đường Minh Khai lúc nào cũng đông đúc khách nhờ chất lượng ngon và giá thành rẻ. Quán bánh đúc nóng này cũng đã tồn tại suốt 22 năm qua ở Hà Nội. Hàng ngày quán sẽ bán từ khoảng 4 giờ chiều cho đến khi hết hàng. Bánh đúc tại đây quấy khá đặc nhưng rất thơm, mịn và không hề gây cảm giác ngấy. Thịt xào mộc nhĩ vừa vặn và phần nước mắm pha mặn ngọt rất ngon. Điều đặc biệt là mỗi bát bánh đúc tại đây có giá rẻ kinh ngạc, chỉ 7 ngàn đồng cho một suất với đầy đủ bánh và thịt. Cũng nhờ giá thành rẻ mà quán luôn trong tình trạng đông kín khách, nhiều khi chưa mở hàng nhưng đã có khách ngồi đợi sẵn.

Ngoài bánh đúc nóng, quán còn bán cả chè đỗ đen nóng và bánh nếp đồng giá 5 ngàn đồng cho khách hàng đổi món.

3. Bánh đúc Trung Tự

Quán bánh đúc nóng này nằm trong khu vực sân của khu nhà tập thể C2 ở Trung Tự. Đây cũng là một quán bánh đúc lâu đời ở Hà Nội, đã tồn tại khoảng 20 năm nay. Quán ăn nhỏ giản dị, nằm ngay trên vỉa hè, không có biển hiệu nhưng vẫn đông khách nhờ một lượng khách quen nhất định.

Bánh đúc của quán cũng được quấy giống như những quán khác nhưng điểm đặc biệt nằm ở nước mắm chan. Phần nước mắm này luôn được đun nóng hổi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngọt tự nhiên từ nước hầm xương được pha rất khéo cùng nước mắm và các gia vị khác. Phần thịt xào vừa vặn và được cho khá hào phóng trong mỗi phần bánh đúc. Sau khi rải thịt xào sẽ rắc lên trên một lớp hành phi thơm lừng, thêm chút rau thơm rồi rưới nước mắm dùng lên trên.

Quán mở vào buổi chiều từ 6 – 7 giờ tối. Nhưng vào mùa đông quán rất đông khách nên thường hết sớm từ khoảng hơn 6h tối. Ngoài bánh đúc nóng, quán cũng bán thêm cả chè nữa nhé.

4. Bánh đúc nóng Thụy Khuê

Quán bánh đúc nóng này đã có tuổi đời lên tới 70 năm và được truyền qua tới 2 thế hệ. Quán không chỉ chuyên về bánh đúc mà còn bán cả bánh cuốn. Dù vậy, bánh đúc vẫn luôn đảm bảo độ thơm ngon, không hề kém cạnh so với những hàng bánh đúc nóng khác. Bát bánh đúc nóng tại đây khá đơn giản, gồm vài thìa bánh đúc, thịt xào mộc nhĩ, thêm chút hành khô rồi rưới nước mắm chua ngọt lên trên. Phần nước mắm pha rất khéo và vừa vặn nên khi ăn với bánh đúc dẻo mềm thì vô cùng ngon miệng.

Một bát bánh đúc khá đầy dặn và ngon miệng như thế này mà chỉ có giá 10.000 đồng. Giá rẻ lại thơm ngon nên quán vẫn thu hút một lượng khách đông đúc tới ăn, nhất là những chiều mùa đông lạnh.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang