5 công dụng làm đẹp của muối cực hay, nếu bạn chưa biết thì phí lắm!

Không là một loại gia vị cần thiết, muối biển còn là một trong những “thần dược” giúp chị em có được làn da đẹp như ý. Hãy cùng khám phá nhé!


Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và cung cấp nước cho da

Đánh bay mụn đầu đen cứng đầu

Muối tinh hay muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút thì massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh.


Muối tinh hay muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen

Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt mà không hề tốn kém.

Hỗn hợp làm sạch da

Thay vì chi một khoảng tiền lớn để mua các hỗn hợp làm sạch da thì hãy tận dụng muối nhé. Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và cung cấp nước cho da.

Cách làm cũng khá đơn giản: Hãy hòa một nhúm muối với 2 - 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và thư giản trong khoảng 10 phút để lớp mặt nạ khô dần. Sau cùng, hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh nhé!

Bạn cũng có thể tắm với muối, khi tắm nước muối, khi ph nước hãy thêm vào một ít tinh dầu bổ sung dinh dưỡng cho da, làm cho da càng trở nên mạnh khỏe và sáng mịn. Tuy nhiên, hãy lấy một ít nước muối pha loãng bôi vào vùng da dưới cánh tay để kiểm tra da nhé, nếu có cảm giác đau rát thì không nên sử dụng.

Kiểm soát da nhờn

Da nhờn là một trong những nguyên nhân gây mụn và những triệu chứng xấu cho da, và muối chính là khắc tinh của da nhờn. Có nhiều cách để dùng muối kiểm soát lượng dầu trên da nhờn, bạn có thể mua bình xịt khoáng chứa tinh chất muối hoặc tự làm cho mình một bình xịt khoáng riêng theo tỷ lệ phù hợp.

Muối khống chế lượng dầu, với những bạn da mặt nhờn, có thể xoa một chút muối lên sau khi đã rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng rồi để yên khoảng 3 phút. Sau đó dùng ngón tay giữa massage dọc hai bên sống mũi từ dưới lên trên.

Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

Làm sáng da

Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt, trứng cá, chất dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông. 

Sau khi rửa mặt, lấy một thìa muối nhỏ đặt vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 3-4 giọt nước, dùng tay xoa đều, sau đó thoa lên mặt và cổ, massage nhẹ. Sau vài phút, chờ nước muối khô đi, rửa lại mặt và cổ bằng nước ấm rồi bôi một lớp kem, sữa giữ ẩm hoặc làm tiếp các bước dưỡng da bình thường khác. Thực hiện liên tục ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối.


Khi massage, bạn cần phải tránh vùng da quanh mắt vì vùng đó rất nhạy cảm, nhất thiết không được để muối bắn vào mắt làm tổn thương kết mạc

Loại bỏ mụn trứng cá

Công thức làm chăm sóc da bằng muối và sữa chua có tác dụng kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng phồng, vì thế sẽ hạn chế đến mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Làm trắng răng

Việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển có tác dụng làm trắng răng, cải thiện men răng. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, điều này đồng nghĩa lợi (nướu) của bạn cũng được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn.


Muối biển cải thiện men răng hiệu quả

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần pha nước muối loãng để súc miệng mỗi ngày, giúp sát trùng răng miệng và cho bạn hơi thở thơm tho.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang