5 cuốn sách giúp biến bé con nhà bạn trở thành 1 thiên tài

Nếu còn đang trăn trở "Làm thế nào để bé con nhà tôi thông minh hơn, giỏi giang hơn?", thì bạn thử đọc các cuốn sách dưới đây xem thế nào nhé!

Bách khoa thai giáo

Bách khoa thai giáo –  Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt là tài liệu “vàng” phổ cập khoa học, mới mẻ về mang thai, thai giáo và chăm sóc trẻ em sau sinh. Cuốn sách là tập hợp thành quả và tinh hoa nghiên cứu của nhiều chuyên gia hàng đầu Trung Quốc trong vài năm gần đây. Qua cuốn sách này, bạn sẽ được tiếp cận với những phương pháp khoa học và ứng dụng để tự tin giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt.


Cuốn sách tổng hợp những tri thức đầy đủ và khoa học nhất về vấn đề mang thai và thai giáo, gồm các vấn đề như các nguyên tắc về ưu sinh, thai giáo; chuẩn bị trước khi mang thai; thụ thai; kiến thức về thai giáo…

Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy (Baby – Led Weaning)


Cuốn sách Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy là toàn bộ những gì các bậc cha mẹ cần biết để hiểu và áp dụng khoa học, hiệu quả phương pháp Baby Led Weaning (BLW)

BLW là phương pháp ăn dặm cho phép bé tự quyết định (giống như cái tên Baby-led của nó), do đó đòi hỏi ba mẹ phải tôn trọng quyết định của bé. Với phương pháp này, sẽ không có chuyện đút muỗng hay nghiền nhuyễn, mà ba mẹ sẽ cung cấp cho bé những thức ăn có hình dạng và kích cỡ phù hợp để bé có thể cầm lấy và tự đút cho mình bằng các ngón tay, tự chọn thức ăn, tự quyết định ăn bao nhiêu và ăn với tốc độ như thế nào.

Trẻ em Pháp không ném thức ăn

Cuốn sách được phát hành vào cuối năm 2011 với cái tên “French children don’t throw food” (Trẻ em Pháp không ném thức ăn), khi đã có vô số những tựa sách khác nhau viết về phương pháp giáo dục con cái, nhưng vẫn tạo ra một cơn sốt toàn cầu và gần hơn là làm dậy sóng các diễn đàn cha mẹ tại Việt Nam.

Sự ra đời của cuốn sách Dạy con kiểu Pháp xuất phát từ một trở ngại mà bất kì một người mẹ nào cũng phải trải qua, đó là việc cho con ăn. Bà Pamela druckerman, tác giả cuốn sách và là một người mẹ Mĩ, đã rất ngạc nhiên khi quan sát những đứa trẻ Pháp ăn ngồi ngoan ngoãn trên ghế, đợi thức ăn, chúng ăn cá thậm chí ăn cả rau. Không có tiếng la hét hay khóc lèo nhèo. Tất cả mọi người đều thưởng thức món ăn của mình. Và cũng không có mảnh vụn nào vương vãi xung quanh bàn của họ. Và đây cũng chính là khởi điểm cho cuộc hành trình của bà tìm hiểu về cách bố mẹ Pháp nuôi nấng các thiên thần của họ.

Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân

Sách Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân giải thích cho bạn tại sao giáo dục con trẻ lại vất vả? Nếu trẻ em là những sinh thể sống yêu thích sự hòa thuận và luôn khao khát được chung sống yên ổn với bố mẹ và anh chị em của mình thì việc giáo dục chúng sẽ trở nên thật dễ dàng.

Cha mẹ cần cho con cái tất cả những gì chúng thật sự cần. Nhưng có nên cho chúng những thứ chúng muốn? Không phải  tất cả những gì trẻ em muốn đều tốt cho bản thân chúng. Chúng ta là người lớn. Chúng ta có trách nhiệm phải quyết định: Con cần gì – Con muốn những gì? Phải làm gì khi con không chịu làm những điều lẽ ra chúng phải làm? Hay khi chúng không chịu ngưng tay chân dù bố mẹ đã nhắc nhở chúng? …Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời trong cuốn sách với ví dụ cụ thể lấy từ những tình huống khủng hoảng và xung đột hàng ngày mà chúng ta thường gặp với trẻ từ 2 tuổi trở lên.


Sách Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân giải thích cho bạn tại sao giáo dục con trẻ lại vất vả?

Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác

Sau khi trải qua một trận viêm não Nhật Bản, Lư Tô Vỹ, đứa trẻ đáng thương này đã bị thiểu năng. Tuy nhiên mọi người trong gia đình, nhất là cha mẹ em vẫn không bỏ cuộc, họ tìm mọi cách giúp em hòa nhập với cộng đồng và phát triển tư duy như những đứa trẻ bình thường khác. Cuối cùng, công sức của những đấng sinh thành đã được đền đáp, Lư Tô Vỹ đã trở thành nhân tài sở hữu 500 phát minh nổi bật. 

Cuốn truyện này đã thắp lên niềm hy vọng trong mỗi người, về sức mạnh tiềm tàng trong chúng ta và cả tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Qua đây còn giúp cho các bậc phụ huynh tạo dựng cho con một tâm hồn đẹp và định hướng, giúp con bộc lộ được những năng lực của bản thân.


Cuốn sách dạy con giàu ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang