5 loại gia vị chỉ ăn ít cũng khiến bạn tăng cân vù vù

Xuất hiện rất âm thầm, nhưng những loại gia vị thông dụng như muối, sốt,… đang là những “hung thủ giấu mặt” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát...

Sốt thịt nướng

Sốt thịt nướng là món sốt thường dùng tẩm ướp các món ăn để nướng, lượng đường trong loại sốt này cũng sử dụng siro bắp. Cứ 2 muỗng cà phê sốt thịt nướng có đến 12gr đường. Nhiều nhãn hàng còn dùng màu nhân tạo nâu chứa hóa chất có thể gây ung thư.

Để khắc phục chỉ có cách là chúng ta mua nguyên liệu về tự làm, hoặc sử dụng các loại sốt tự nhiên, chứa ít phụ gia, màu thực phẩm.

Đường

Đường sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ được gan chuyển hóa thành chất béo nếu không được tiêu thụ hết và thường tích tụ rất nhiều ở phần bụng chứ không phải phân tán đều khắp cơ thể. Tiêu thụ lượng đường quá mức có thể làm tăng lượng insulin, một trong các nguyên nhân đẩy cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư, nhất là ung thư đại tràng.

Mayonnaise

Mayonnaise cứ nghĩ là được làm từ trứng nhưng hầu hết chúng được làm từ dầu dậu nành, được chiết xuất từ đậu nành biến đổi gen. Cứ 2 muỗng cà phê sốt mayonnaise chứa khoảng 200gr calo.

Dầu đậu nành có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường hơn các loại dầu khác. Vì vậy nếu không muốn béo phì hay tiểu đường thì bạn nên hạn chế ăn mayonnaise.

Muối

Muối không trực tiếp gây ra béo phì, nhưng những người béo phì thường thích những thực phẩm nhiều muối. Do vậy, họ thường bị khát, dẫn tới uống nước nhiều hơn và bị trữ nước trong cơ thể. Theo một nghiên cứu, sự trữ nước còn khiến tốc độ tăng cân của bạn còn nhanh hơn cả khi tiêu thụ đường.

Điều này cũng có thể dẫn tới huyết áp cao ở người trưởng thành và một số căn bệnh khác như: phù tay chân, suy thận, giảm trí nhớ, tổn thương thận, xương yếu, ung thư dạ dày...

Kem ăn với xà lách

Hầu hết kem sốt ăn với xà lách đều chứa chất làm ngọt để tạo vị khi không có chất béo. Và các nhà sản xuất thường dùng chất làm đặc, chất nhũ hóa để tạo kết cấu kem đặc.

Xà lách được coi như là món ăn kiêng, giảm cân của nhiều người nhưng khi kết hợp với sốt kem ăn kèm thì bạn đã nạp thêm lượng chất làm ngọt mà không biết. Vì vậy khi ăn xà lách bạn có thể trộn chúng với dầu ôliu, giấm táo để bổ sung chất béo, hấp thu nhiều vitamin hơn.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang