5 món ăn dân dã kiểu gì cũng phải thử một lần khi đến Hà Nội

Hà Nội là vùng đất nổi tiếng với nét văn hóa ẩm thực độc đáo mà tinh tế. Nếu một lần đến với Hà Nội không thể không thưởng thức 5 món ăn dân dã nhưng chứa đựng những tinh túy của ẩm thực nơi đây.

1. Phở

Nhắc đến ẩm thực Hà thành không thể không nhắc đến món phở. Không chỉ là biểu tượng của ẩm thực Hà Nội mà phở còn được coi là món ăn tinh túy đại diện cho Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới. Phở Hà Nội độc đáo nhờ nước dùng được nấu theo bí quyết đặc biệt không chỉ thơm mà còn ngọt thanh, đậm đà khó tả. Sợi phở mềm mại, trắng mịn ăn cùng thịt bò hay thịt gà, vắt chút chanh, thêm miếng tỏi ngâm tạo nên hương vị thơm ngon, quyến rũ.

2. Bún ốc

Đi khắp các con phố ở Hà Nội không khó để tìm thấy một quán bún ốc. Thế mới thấy mức độ “phủ sóng” rộng rãi của món ăn đặc biệt này. Bún ốc có hương vị đặc biệt khó có thể lẫn với bất kỳ món ăn nào khác. Tương tự như phở, bún ốc cũng là món cần ăn nóng. Những con ốc nhỏ được tỉ mẩn tách ra khỏi vỏ, chế biến theo cách riêng cùng nước dùng vàng óng, điểm thêm những lát cà chua đỏ tươi bắt mắt, thêm chút hành lá mang đến hương vị độc đáo mà ít ai có thể từ chối.

3. Bún chả

Ngoài các món bún ăn cùng nước dùng thì bún chả cũng là một món ăn nổi tiếng không kém ở Hà Nội. Đặc biệt sau sự kiện Tổng thống Obama thưởng thức bún chả tại Việt Nam thì món ăn này lại càng trở nên nổi tiếng, và được nhiều du khách nước ngoài tìm đến thưởng thức. Bún chả độc đáo bởi những miếng chả nướng trên than hoa thơm nức, ăn cùng nước chấm đậm đà. Nước chấm bún chả được pha bằng công thức riêng của từng cửa hàng nên mang những hương vị rất đặc trưng. Bún chả ăn kèm với các loại rau thơm hoặc nem rán giòn rụm thì thơm ngon vô cùng.

4. Phở cuốn

Món phở cuốn của Hà Nội cũng vô cùng nổi tiếng. Khác với phở hay bún cần ăn nóng, phở cuốn lại là món ăn nguội. Bánh phở mềm mại, trắng mịn cuộn bên trong là các loại nhân như thịt bò xào, rau thơm chấm với nước chấm chua ngọt thanh dịu, đậm đà. Những ngày hè, ăn miếng phở cuốn vừa ngon vừa mát lại không hề ngán quả đúng là tuyệt vời.

5. Chả cá

Chả cá là món ăn thể hiện đầy đủ nét tinh tế, cầu kỳ trong ẩm thực của người Hà Nội. Để có món chả cá ngon phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp. Thông thường, chả cá được làm từ loại cá lăng để cho phần thịt thơm và ngon. Cá được làm sạch, lọc xương, tẩm ướp cầu kỳ trong nhiều tiếng rồi kẹp vào vỉ và nướng vàng mặt. Sau đó, những viên chả lại được thả vào chảo với chút mỡ đang sôi, xếp xung quanh là thì là, hành hoa cắt khúc. Chả cá ăn kèm với mắm tôm và bún trắng lạ miệng và thơm ngon vô cùng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang