5 món ngon trứ danh Hàn Quốc, nhắc tới là thèm

Dù đã biết hay chưa từng thử qua những món ăn này, nhưng nếu đã yêu thích ẩm thực và đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đây sẽ là những món bạn không thể bỏ qua trong thời tiết nóng nực này.

Nếu là tín đồ của văn hóa Hàn Quốc, hẳn bạn không thể bỏ lỡ ẩm thực xứ Kim chi. Nổi tiếng với các món ăn như Kim chi, cơm trộn, cơm cuộn, tokbokki, đặc biệt là thịt nướng…., ẩm thực Hàn Quốc luôn xuất hiện rất bắt mắt trên các bộ phim truyền hình ăn khách. Cùng điểm danh những món ăn tiêu biểu, càng ăn càng mê của nền ẩm thực xứ Hàn nào.

Đứng đầu danh sách món ăn nổi tiếng nhưng vô cùng dân dã, thường được sử dụng làm biệt danh cho đất nước Hàn Quốc, Kim chi, hay canh kim chi, với vị chua chua cay cay, rất đưa cơm và ngon miệng.

Ngoài kim chi, cơm trộn và miến trộn lạnh là 2 món ăn bạn cũng nên thường thức khi khám phá ẩm thức xứ Hàn. Đây đều là những món đầy đủ dinh dưỡng mà còn rất dễ ăn.

Cơm trộn là món ăn rất bắt mắt với đầy đủ màu sắc, gồm thịt bò, cà rốt, trứng gà, tai nấm, rau cải bó xôi, bí ngòi… Cơm trộn thập cẩm không chỉ ngon miệng mà còn đầy đủ dinh dưỡng.

Món tokbokki – bánh gạo Hàn Quốc thì đã quá nổi tiếng, chỉ nghĩ tới thôi đã thèm ứa nước miếng phải không nào. Vị cay nồng của ớt kết hợp với bánh gạo dẻo thơm, ngậy bùi làm món ăn trở nên độc đáo và vô cùng hấp dẫn.

Ngoài những món ăn vặt ngon bổ kể trên, ta không thể không nhắc tới thịt nướng Hàn Quốc. Bạn sẽ không thể khước từ những lát thịt tươi ngon xèo xèo trên vỉ nướng, ăn kèm kim chi thì đúng là ngon bá cháy.

Nếu ăn đúng kiểu Hàn Quốc, bạn phải ăn thịt nướng kèm với kim chi hay các món salad ngọt mát, vừa chống ngấy vừa làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bạn mê món nào nhất trong ẩm thực Hàn Quốc? Dù là món nào thì trông cũng thật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ẩm thực Hàn Quốc chú trọng cân bằng dinh dưỡng nên các món ăn xử sở Kim chi luôn đủ chất và tốt cho sức khỏe. Hãy thử một lần làm những món ăn tuyệt vời này cho cả gia đình nhân dịp cuối tuần nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang