5 sai lầm khi đặt thùng rác khiến thần tài "bỏ quên" nhà bạn

Khi nhắc đến phong thủy người ta thường nghĩ ngay đến những việc đại sự như kinh doanh, tậu xe, xây nhà... nhưng thực tế, những vật dụng đơn giản như thùng rác cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận của gia đình bạn.

Nếu các vật dụng trong nhà được cân nhắc và xem xét trước khi cố định thì vị trí đặt thùng rác trong nhà thường không được các gia chủ  xem trọng. Đa phần chỉ chú ý miễn sao thuận tiện và không quá khó coi là được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, thùng rác lại là vật dụng chứa đựng nhiều uế khí, nếu đặt tùy tiện sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.


Cách đặt thùng rác cũng góp phần "quyết định" vận tài lộc của gia đình

Dưới đây là 5 vị trí cần cân nhắc khi đặt thùng rác để tránh phạm phong thủy và thu hút tài lộc:

Đặt thùng rác hướng Tây Bắc: Cản trở tài lộc

Trong phong thủy, hướng Tây Bắc được coi là đại diện cho tài lộc, công danh của gia chủ. Hướng này cần được thông thoáng tránh uế khí. Nếu đặt thùng rác ở hướng này, đường công danh coi như đã bị phá bỏ. Công việc làm ăn dù đầu tư đến mấy cũng chỉ “hao tài tốn của” mà không thu được bất cứ lợi nhuận nào.

Đặt thùng rác hướng Đông Bắc: Gia đình ly tán

Nếu vợ chồng bạn thường xuyên hục hặc, con cái khó bảo, gia đình luôn trong cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” hay có người ngoại tình thường thì nên kiểm tra hướng đặt sọt rác có phải là hướng Đông Bắc không. Theo phong thủy, Đông Bắc là hướng cấm kỵ đặt thùng rác vì hướng này thể hiện cho hòa khí gia đình.

Đặc biệt hướng Đông Bắc còn tượng trưng cho người thừa kế sản nghiệp, là hướng đắc địa dành cho con trai trưởng. Do vậy, nếu không muốn khiến họ nhụt chí, năng lực suy giảm, tài lộc tiêu tán thì tránh đặt thùng rác ở hướng này.

 
Hướng Đông Bắc tượng trưng cho người thừa kế sản nghiệp, là hướng đắc địa dành cho con trai trưởng​

Đặt thùng rác ở 2 bên bàn làm việc

Theo nguyên tắc phong thủy văn phòng, cả 2 bên của bàn làm việc đều là vị trí của Thanh Long, tức vị trí của quý nhân. Nếu đặt thùng rác vào vị trí sẽ mạo phạm tới quý nhân, xua đuổi người phù trợ cho gia chủ.

Đặt thùng rác hướng Đông Nam và Tây Nam: Tình duyên lận đận

Theo phong thủy, phía Tây Nam đại diện cho người mẹ, cho vị trí và sự nghiệp của người đàn bà đã yên bề gia thất; phía Đông Nam đại diện cho trưởng nữ và cho các cô gái độc thân.


Đặt thùng rác ở phía này, người có gia đình thì vợ chồng bất hòa, ai chưa kịp dạm ngõ thì tình duyên sẽ trắc trở, lục đục

Đặt quá nhiều thùng rác trong nhà

Không nên có quá nhiều thung rác trong phòng làm việc cũng như nhà ở. Dù căn phòng có lớn cỡ nào cũng hạn chế đặt nhiều thùng rác vì nếu quá nhiều, uế khí sẽ hợp thành sát khí khiến gia vận bất an, tiêu tài tiêu tán.

Muốn tránh được “tối kị” và “vận xui”, cách tốt nhất là nên tránh đặt thùng rác ở những hướng đã nêu trên. Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí “đắc địa” để đặt thùng rác là Hướng Đông Nam nhưng phải lệch về hướng Đông, hướng Tây Bắc lệch về hướng Tây, hướng Đông Bắc lệch về hướng Bắc và hướng Tây Nam lệch về hướng Nam.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang