5 thực phẩm “giải cứu” nhanh dân văn phòng khỏi sự mệt mỏi, buồn chán

Không thường xuyên luyện tập thể dục, ăn nhiều thức ăn nhanh và ngồi làm việc liên tục trước máy tính là những thói quen xấu của dân văn phòng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Khi mức độ năng lượng giảm xuống do công việc căng thẳng, áp lực, nhiều người tìm đến trà, cà phê hay đồ uống có gas để chống lại sự mệt mỏi này. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp ngắn hạn nhằm giảm bớt sự mệt mỏi trong một vài giờ.

Giải pháp dài hạn hơn là thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ăn những thực phẩm bổ sung năng lượng cho mắt, não bộ, ruột, hệ miễn dịch…vào những khoảng thời gian cố định sẽ giúp cơ thể luôn cân bằng và tràn đầy năng lượng.

Dưới đây là một số thực phẩm tự nhiên có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng và chống lại mệt mỏi cho dân văn phòng, theo Brightside.

1. Thực phẩm tốt cho mắt

Việc thường xuyên ngồi máy tính khiến đôi mắt bị căng thẳng, làm mi của mắt căng ra, gây mỏi mắt và làm mắt bị nhòe. Mỏi mắt lâu ngày cũng có thể gây đau đầu, khô mắt thậm chí làm thị lực mờ đi.

Để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh, chúng ta nên ăn các sản phẩm giàu chất béo omega-3, kẽm, vitamin A, C và E như: các loại rau có màu xanh: rau bina, cải xanh, ăn nhiều trứng, ăn cam, quýt, bưởi, cá hồi, cá ngừ, cá thu…

2. Thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

Văn phòng là nơi hoàn hảo để lây lan các loại vi khuẩn vì chúng ta thường ở trong không gian kín cả ngày. Nhất là bệnh cảm lạnh, cảm cúm, ho, sốt… do vi khuẩn, virus gây nên.

Phòng tránh các bệnh này không khó. Chỉ cần chúng ta thường xuyên giữ ấm cơ thể và tăng cường bổ sung các thực phẩm sau để hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn: cam quýt, ớt đỏ, cải xanh, gừng, tỏi, quả kiwi, đu đủ…

3. Thực phẩm giúp tăng cường sự trao đổi chất

Với thói quen thường xuyên ngồi yên một chỗ trong thời gian dài, quá trình trao đổi chất của dân văn phòng không mấy hiệu quả. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm như rong biển, cà phê, trà, thịtc nạc…để thúc đẩy quá trình chuyển hóa, trao đổi chất hoạt động tốt hơn, cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và duy trì cân nặng bình thường.

4. Thực phẩm tốt cho chức năng của não

Não bộ là cơ quan quan trọng nhất, cũng là cơ quan cần nhiều năng lượng nhất đối với công việc của nhân viên văn phòng. Những thực phẩm như cá hồi, quả việt quất, yến mạch, quả lựu, socola đen…sẽ giúp các tế bào não hoạt động nhanh nhất có thể, đồng thời còn có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa.

5. Thức ăn tốt cho hệ tiêu hóa

Theo nhiều chuyên gia, những người thường xuyên ngồi yên làm việc trong 10 năm trở lên thì có nguy cơ ung thư ruột cao hơn người bình thường. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ngăn ngừa nó bằng cách tập thể dục thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh gồm các thực phẩm sau: cải xanh, rau bina, quả cam quýt, quả mọng như việt quất, cherry và các thực phẩm giàu chất xơ như cháo, bánh mì, gạo nâu…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang