8 thói quen lau dọn nhà ai cũng nên biết nếu không muốn mệt bở hơi tai

Không phải chỉ dọn nhà khi cuối tuần hoặc khi hết năm, hãy dọn nhà hàng ngày để nhà luôn sạch sẽ và đỡ mệt mỗi khi bạn tổng vệ sinh cả nhà sau một thời gian.

Hãy thử tưởng tượng như thế này: bạn phải mất cả ngày để dọn nhà chỉ vì cách sắp xếp công việc của bạn không hợp lý. Nhưng những nhân viên vệ sinh chuyên đi dọn dẹp nhà cửa sẽ luôn có những mẹo để nhà luôn sạch bong mà không mất sức cũng như tốn thời gian. Họ sẽ chọn việc mà họ cho là quan trọng nhất cần làm trong ngày, và những việc cần làm hàng ngày để giữ nhà được sạch sẽ.

Bỏ rác

Bạn nên loại bỏ thức ăn còn trong tủ lạnh và ném đi những đồ ăn mà gia đình bạn không còn tiếp tục ăn nữa. Buổi sáng chính là thời gian hoàn hảo để làm việc này. Vì bạn có thể bỏ rác ra khỏi nhà từ sáng, và tủ lạnh sẽ không bị ám mùi thức ăn cũ cả ngày nữa.

Bồn rửa

Dọn bồn rửa sau mỗi lần sử dụng. Điều này có thể khiến bạn nghĩ rằng thật mất thời gian và không cần thiết. Nhưng thực tế, bạn nên dọn bồn rửa ít nhất một lần mỗi ngày. Bạn sẽ thấy có một sự khác biệt lớn khi bạn thực hiện được điều này. Vì nếu bạn không dọn bồn rửa mỗi ngày, kem đánh răng, xà phòng, đồ trang điểm...đều sẽ đóng cặn và bám vào bồn rửa khiến cho phòng tắm nhà bạn trông thật bẩn.

Tường nhà tắm

Nếu bạn đang dọn sàn nhà tắm, đừng quên dùng chổi quét qua tường để ngăn chặn những nấm mốc. Điều này sẽ giúp phòng tắm trông như mới mà không cần phải chà mạnh mỗi lần. Chỉ mất vài phút ngắn ngủi mỗi lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.

Ấm trà/cafe

Bạn có thể sẽ phải tiếp xúc với tay cầm của ấm pha cafe hay trà ít nhất một lần một ngày, tùy thuộc vào việc bạn uống bao nhiêu tách - vì thế chẳng còn gì lạ khi ấm bị bám bẩn. Bạn có biết ấm trà và ấm cà phê ở văn phòng hay ở nhà có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất không? Chính vì vậy hãy đừng chỉ chú ý cọ rửa bên trong ấm, mà cần phải cọ rửa cả bên ngoài nữa.

Hãy thường xuyên lau dọn khu vực khiến bạn khó chịu nhất

Hãy tự hỏi bản thân bạn: nếu bạn vắng nhà trong 2 tuần, bạn sẽ ghét phải làm sạch khu vực nào nhất khi trở về nhà? Với nhiều người đó là bồn rửa với những miếng kem đánh răng bám vào mặt bồn. Với những người khác có thể đó là lông thú cưng, hay mặt đảo bếp.

Hút bụi khu vực mọi người di chuyển nhiều nhất

Khu vực di mọi người di chuyển nhiều nhất có thể là thảm, khăn chùi chân ở cửa. Đây sẽ là khu vực bị bẩn nhiều nhất, nhưng lại không thể thiếu trong nhà, và cũng thường bị mọi người lãng quên việc cần phải làm sạch chúng.

Đồ điện tử

Những món đồ điện tử nhỏ như điều khiển, điện thoại di động và tai nghe thường là những món đồ "bẩn" nhất. Bạn nên duy trì việc làm sạch những món đồ này hàng ngày.

Quy tắc "2 phút"

Đôi khi, sẽ dễ dàng hơn nếu thực hiện một nhiệm vụ dọn dẹp và làm sạch thay vì chờ tới ngày mai. Nếu việc làm sạch này chỉ tốn mất 2 phút là có thể hoàn thành, vậy thì hãy làm ngay lập tức. Nhiều nhiệm vụ nhỏ có thể tích tụ thành một nhiệm vụ lớn và khiến bạn uể oải khi phải làm chúng sau này.

Nguồn: countryliving

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang