9 năm lấy chồng, 9 năm bị bạo hành: Câu chuyện đau lòng trên mạng xã hội

Trên một diễn đàn dành cho các chị em, câu chuyện về người phụ nữ lấy 9 năm là 9 năm sống chung với... bạo hành đang gây xôn xao.

Hôm 29/3 vừa rồi, một Facebook có tài khoản là T.T. chia sẻ trong một hội nhóm dành cho các chị em câu chuyện của người chị nuôi khiến nhiều người phẫn nộ. Theo đó, Facebook này có một người chị gái (là con nuôi của bố) lấy chồng được 9 năm. Đây cũng là quãng thời gian cô bị hành hạ, đánh đập. Tuy nhiên, vì con cái nên cô cố gắng sống tiếp.

"Đợt bầu 4 tháng bị nó (người chồng - PV) đánh cho gẫy mấy cái răng, và hôm qua đỉnh điểm nó bê gậy gỗ, bê dao, dùng chân tay đánh đập rất dã man, nó dùng cả xe đạp của con để phang chị ý, túm tóc đập đầu vào tường, dùng chân đạp vào bụng và vùng kín, bóp cổ, dí dao vào cổ. Nói chung nó đánh không thương tiếc, chỉ mong sao đánh chết thì thui". 

Khi đăng tải thông tin này trên mạng xã hội, Facebook T.T. đưa người chị nuôi ào bệnh viên để chụp chiếu, lấy căn cứ nộp đơn xin đơn phương ly hôn ở tòa vì người chồng không chịu ký đơn. 

Chia sẻ về người vợ bị chồng bạo hành suốt 9 năm gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều chị em lên tiếng cảm thông, chia sẻ với nhân vật trong câu chuyện. Bạn có nick Facebook là Ngọc Diệp cảm thán: "Trời ơi sao chị ý chịu được 9 năm vậy, thằng chồng khốn nạn, không bằng loài cầm thú...". Bạn Ngọc In thì cho rằng: "Loại này phải găm tù, ly hôn thôi lại khổ người khác. Báo công an và đơn phương ly dị chị ah". 

Tán đồng những ý kiến nói trên, bạn Ngọc Huyên dành lời khuyên cho người vợ đáng thương: "Khổ thân, nên bỏ mà nuôi con, chồng mà như cầm thú, đánh đập vợ như vậy. Con người đâu phải sắt thép đâu". 

Facebook Vui Khuyen Mai cho rằng: "Kiện ra tòa, báo công an vào bắt đi tù chứ... Đây là bạo hành gia đình còn gì. Ly hôn ko thì nhẹ quá. Cho nó ngồi tù đi". 

Bạn có nick Facebook là Mai Hương lại phản đối sự nhẫn nhịn chịu đựng của người vợ trong suốt 9 năm qua khi chia sẻ: "Sao phải chịu vậy? Chịu vì con ư? Sai lầm! Nó đánh mình, mình nên phản công lại. Ngồi đấy cho nó đánh à? Rõ khổ. Nó đánh 1 lần thì sẽ đánh được nhiều lần nữa". 

Tán đồng ý kiến này, bạn Như Nhí Nhảnh chia sẻ: "Em đây nó đánh em 2 lần. Em có phản lại nhưng thương sợ nó đau. Song em nghĩ nó có sợ mình đau đâu. Lần thứ 3 kịch liệt nó tát em đúng 1 phát, em cầm ghế phang luôn vào sườn nó. Thế là vào nằm trong phòng im re. Đến giờ thỉnh thoảng vẫn đau, cho nó nhớ".

Bạn Hiền Phạm chia sẻ từ góc nhìn của một luật sư: "Giờ trước hết, chị bạn cần biết bảo vệ bản thân mình trước, như về nhà người quen ở, đừng ở với người chồng vũ phu như vậy nữa. Mình sợ đến khi có quyết định ly hôn thì hậu quả đáng tiếc đã xảy ra rồi. Mình đã từng làm một vài trường hợp như này. Mình khuyên chị bạn nên sáng suốt. Quyết định ly hôn của Tòa án chỉ là thủ tục thôi, đừng quá hy vọng vào nó trong khi cần có những biện pháp cần thiết để bảo vệ mình trước".

Những hình ảnh ai nhìn cũng thấy xót xa.

Bạn này cũng trích các điều luật một cách rõ ràng: "Theo quy định tại Điều 134 Bộ Luật hình sự sửa đổi năm 2017 thì: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Theo đó, 

“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;
b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;
đ) Có tổ chức;
e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;
i) Có tính chất côn đồ;
k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;
c) Phạm tội 02 lần trở lên;
d) Tái phạm nguy hiểm;
đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều này;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;
d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 14 năm:
a) Làm chết người;
b) Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;
d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;
đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

5. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:
a) Làm chết 02 người trở lên;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

6. Người nào chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm, a-xít nguy hiểm, hóa chất nguy hiểm hoặc thành lập hoặc tham gia nhóm tội phạm nhằm gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm". 

Câu chuyện hiện đang tiếp tục gây xôn xao cộng đồng mạng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các chị em.  Hầu hết cư dân mạng đều mong người vợ trong câu chuyện nói trên sớm tìm được lối thoát cho bản thân. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang