Ai cũng bật khóc xót thương khi nghe điều ước "Mẹ ơi trở về với con" của cậu bé 9 tuổi

Cậu bé có mái tóc đóng băng gây sốt cộng đồng mạng suốt đợt cuối năm vừa qua giờ đây đã có cuộc sống ổn định hơn nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Tuy nhiên, trong năm mới, cậu vẫn mong muốn có mẹ ở bên.

Cuối năm 2017, một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dư luận thế giới vô cùng thương cảm. Bé trai có tên Wang Fuman đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đi bộ 4,5 km đến trường giữa thời tiết băng giá và vì quá lạnh nên mái tóc của em hóa băng.

Sau khi bức ảnh được đăng tải trên các trang mạng, cuộc sống của cậu bé đã đổi khác. Nhiều nhà từ thiện đã quyên góp giúp đỡ gia đình em. Cậu bé và chị gái có tiền đi học, còn cha cậu có công ăn việc làm gần nhà. Cuộc sống của em giờ đây hạnh phúc và đỡ khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong thâm tâm Wang Fuman vẫn có một điều ước.

Wang Fuman nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ mái tóc đóng băng. Nguyên nhân tóc cậu bị như vậy là do cậu phải đi bộ hàng km đến trường trong thời tiết âm độ.

Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, khi hỏi về điều ước của mình, Wang Fuman chia sẻ: "Cháu muốn mẹ quay trở lại. Cháu chỉ có mong ước duy nhất thế thôi".

Đôi tay phải làm lụng đồng áng giúp bà của cậu bé 9 tuổi.

Được biết, ngay từ lúc Wang Fuman ra đời, mẹ cậu bé đã đi biệt tích. Người phụ nữ đã bỏ rơi con trai, con gái và chồng mình. Theo cha của cậu bé chia sẻ, lúc Wang Fuman được 16 tháng tuổi, vợ anh đã bỏ rơi con trai.

Trả lời trước phóng viên Daily China, Fuman nức nở: "Mẹ ơi, xin đừng đi nữa, mẹ hãy trở về nhà đi". Chị gái của cậu bé là Wang Fumei cũng hy vọng mẹ quay trở lại để gia đình đoàn tụ trong dịp năm mới. Được biết, mẹ của Fuman đã bỏ đi sau khi cãi cọ với cha của cậu bé. Cuộc hôn nhân của hai người rơi vào tình trạng căng thẳng khi người chồng khăng khăng đòi chi tiêu một khoản tiền lớn.

Gia đình nhỏ của Wang Fuman.

Được biết, khoản tiền ấy dùng vào việc xây nhà, tuy nhiên, ngôi nhà này đã bị một trận động đất phá hủy vào năm 2014. Chính thức từ đây, gia đình bé Wang Fuman rơi vào tình trạng nợ nần trầm trọng. Chính vì vậy, cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng hai con rơi vào bi kịch.

Cậu bé 9 tuổi mong muốn mẹ quay trở lại với gia đình.

Quá sức chịu đựng, mẹ của Wang đã bỏ nhà ra đi. Sau khi mẹ bỏ đi, cả hai đứa con nhỏ đều nhớ mẹ da diết. Bố đi làm ăn xa, cậu bé Wang và chị gái càng tủi thân nhiều hơn. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên cậu bé luôn dặn mình phải mạnh mẽ và cố gắng vượt qua tất cả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang