Áp dụng 5 mẹo này, thu nhập thấp đến mấy vẫn có thể trở nên "giàu sụ"

Nhiều người cho rằng thu nhập thấp rất khó để làm giàu nhưng thực ra nếu biết áp dụng những mẹo sau thì 1 ngày không xa bạn cũng sẽ trở nên giàu sụ.

Có phải bạn nghĩ rằng thu nhập thấp còn không đủ chi tiêu chứ đừng nói đến chuyện làm giàu? Nhưng bạn có biết thực ra không ít người có thu nhập cao, lương ngất ngưởng vẫn không tiết kiệm được tiền, nghèo vẫn hoàn nghèo. Vậy có phải là do họ không biết cách làm giàu? Câu trả lời rất đơn giản, chỉ cần bạn biết áp dụng 5 mẹo nhỏ dưới đây:


Có kế hoạch chi tiêu khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn

1. Hãy cân nhắc khi mua sắm

Thực tế đã chứng minh, muốn có nhiều tiền thì trước hết phải học cách chi tiêu tiết kiệm. Vì nếu cứ tiêu xài phung phí thì lương trăm triệu cũng chẳng dư đồng nào. Do vậy, bạn nên học cách tiết kiệm và chi tiêu khoa học. Hãy luôn tự nhắc nhở bản thân tuyệt đối không tiêu xài lãng phí. Bạn nên tạo ra một giới hạn chi tiêu hàng tháng, sau đó để lại một chút tiền còn dư ra ngoài ngân sách và tiết kiệm chúng.


Hãy luôn cân nhắc trước khi mua sắm

2. Cắt giảm những chi phí không cần thiết dù là nhỏ nhất

Nhiều người khi chi tiêu tường bỏ qua những chi tiết nhỏ mà quên rằng chính những điều này khiến tài chính của bạn hao hụt. Dù chỉ là 1 ngàn hay 2 ngàn đồng nhưng nếu lãng phí mỗi ngày và tính trên mỗi tháng thì bạn cũng mất một khoản. Nếu cộng dồn 1 năm, bạn sẽ mất số tiền kha khá.

Bởi thế, hãy để ý khi chi tiêu, cắt bớt những thứ không cần thiết sẽ giúp bạn có 1 khoản dư, qua 1 thời gian dài nó sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản rất lớn.


Tiết kiệm từ những điều nhỏ nhất sẽ giúp bạn "tích tiểu thành đại"

3. Nên mua đủ, tuyệt đối không mua thừa

Nhiều người tiết kiệm một cách tối đa khi mua sắm bằng cách mua hàng giảm giá, hàng secondhand hay thậm chí mua đồ kém chất lượng. Tuy nhiên, còn nhiều cách khác giúp bạn tiết kiệm mà không phải tằn tiện từng đồng. Đó là khi mua sắm, bạn có thể mua chung với số lượng lớn; mua ở chợ đầu mối, sử dụng những coupon giảm giá... để có thể tiết kiệm được 1 khoản lớn.

Chỉ “mua đủ dùng” là câu thần chú các chị em cần phải nhớ khi đi mua sắm nếu muốn nhanh giàu. Lưu ý đừng nên ham rẻ vì như vậy sẽ tốn kém hơn.


Chỉ mua những thứ cần thiết, tránh lãng phí

4. Không trông chờ vào mức tiền lương ổn định hàng tháng

Nếu bạn cứ tập trung xoay quanh tiết kiệm tiền từ đồng lương ổn định hàng tháng thì để trở nên giàu có sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu. Bạn nên tạo thêm thu nhập bằng cách kiếm tiền từ các nghề tay trái. Hoặc từ số tiền lương đó, bạn hãy học cách đầu tư để tiền đẻ ra tiền không ngừng. Chỉ như vậy tiền mới giữ được giá trị. Nếu bạn am hiểu về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản... thì bạn có thể đầu tư vào chúng. Nhưng để tránh rủi ro, nên chia ra nhiều loại để cho tiền đẻ tiền.


Học cách đầu tư cho tiền đẻ tiền là một cách làm giàu nhanh chóng

5. Thanh lí những đồ không dùng đến

Bạn hãy kiểm tra trong nhà xem những đồ vật nào bạn và gia đình không dùng đến nữa nhưng vẫn còn tốt như nội thất, thiết bị điện tử, quần áo… Bạn có thể thanh lí chúng và thu lại một khoản tiền để tiết kiệm.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang