Bà mẹ 28 tuổi vắt sữa đầy 3 tủ đông, tặng cho 20 gia đình

Một người mẹ tại Anh đã trở thành người hiến tặng sữa mẹ cho hàng chục gia đình trên khắp nước Anh, nhờ khả năng sản xuất sữa đủ để lấp đầy 3 chiếc tủ đông lạnh.

Harriet Tutton, 28 tuổi sống tại Barry, xứ Wales đã bắt đầu hiến tặng sữa mẹ khi con gái Luna được 23 tháng tuổi và cô có khả năng sản xuất sữa đủ để chứa đầy ba chiếc tủ đông lạnh.

Harriet Tutton đã hiến tặng sữa mẹ của mình cho khoảng 20 gia đình trên khắp nước Anh

Sau khi trở thành người hiến tặng sữa mẹ, Harriet đã tặng cho khoảng 20 gia đình trên khắp nước Anh. Cô thậm chí đã trở thành người bạn thân với Kay Elliot, 32 tuổi, một trong số các bà mẹ đã nhận sữa hiến tặng của mình.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng việc hiến tặng sữa không được kiểm soát có nguy cơ cao làm lây lan các bệnh nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ sơ sinh như Viêm gan B, hay thậm chí là HIV. Ngay cả các ngân hàng sữa mẹ hợp pháp cũng từ chối một số người hiến tặng sữa vì lý do an toàn.

Harriet Tutton nói rằng: “Một người mẹ sinh non đã sử dụng sữa của tôi để nuôi dưỡng con mình. Và sữa của tôi có thể giúp các bà mẹ làm nhiều điều khác. Mọi người thực sự đánh giá cao việc hiến tặng sữa mẹ của tôi. Tôi đã nhận được những hộp socola, những tấm thiệp cảm ơn. Tôi cũng nhận được hình ảnh những đứa trẻ lớn lên từng ngày và tôi hạnh phúc vì mình đã góp một phần vào cuộc sống của họ.”

Sữa của Harriet có thể lấp đầy 3 chiếc tủ đông lạnh

Elliot, người đã trở thành bạn thân của Harriet sau khi được cô hiến tặng sữa mẹ đã nói rằng: “Nguồn sữa của tôi ngày càng ít, trong khi đó Harriet lại rất nhiều sữa, nhiều đến mức đủ để nuôi rất nhiều đứa trẻ. Tôi không có ý định dừng việc cho con uống sữa mẹ bởi đó là quan điểm nuôi con của tôi. Rõ ràng chúng ta biết rằng những bà mẹ mang thai được khám và xét nghiệm trong suốt thai kỳ, thế nên việc chia sẻ sữa mẹ đối với tôi không có vấn đề gì thiếu an toàn. Thật tuyệt vời khi Harriet đã cung cấp sữa mẹ để nuôi dưỡng con trai tôi và thằng bé cũng rất yêu mến cô ấy.”

Mặc dù vậy, Harriet vẫn nhận được những phản ứng trái chiều về việc hiến tặng sữa mẹ của mình.

Cô cho biết: “Có khá nhiều phản ứng tiêu cực về việc chia sẻ sữa mẹ không qua kiểm nghiệm. Nhưng cũng có nhiều người không đồng ý với quan điểm đó và họ rất biết ơn về sự chia sẻ của tôi.”

Harriet cũng vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực về việc chia sẻ sữa mẹ của mình

Việc chia sẻ sữa mẹ làm gia tăng đáng kể nguy cơ lây nhiễm

Tại các ngân hàng sữa mẹ chính thức, sữa mẹ sẽ được kiểm tra cẩn thận, được sàng lọc để phát hiện các bệnh nhiễm trùng và người hiến tặng cũng được xét nghiệm để đảm bảo không mắc các bệnh truyền nhiễm. Sau đó, sữa mẹ được thanh trùng và đông lạnh trước khi sẵn sàng cho bé sử dụng.

Theo Bác sĩ Gemma Holder, nhà tư vấn tại Bệnh viện Phụ nữ Birmingham trả lời trên BBC: “Sữa của người hiến tặng có nguy cơ lây nhiễm cao, đặc biệt nếu bạn không biết xử lý đúng cách. Chúng tôi đôi khi vẫn phải từ chối một vài người hiến tặng sữa mẹ vì lý do an toàn.”

Cơ quan Tiểu chuẩn Thực phẩm không khuyến cáo các bà mẹ chia sẻ sữa mẹ và kêu gọi những người muốn hiến tặng nên liên hệ với bệnh viện địa phương để được tư vấn.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Sally Dowling đến từ Đại học Tây Anh (University of the West of England) lại cho rằng việc các bà mẹ chia sẻ sữa mẹ sẽ giúp hỗ trợ những người không thể cho con bú. Tuy nhiên, bà cũng nói thêm rằng các bà mẹ cần phải luôn đảm bảo rằng sữa mẹ mà họ được hiến tặng lành mạnh và vệ sinh.

Theo DailyMail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang