Bà mẹ 8X trở thành “siêu đầu bếp” sau món cá kho thảm họa, khiến cả nhà suýt ngộ độc khí

Từ cô gái vụng về, không biết nấu nướng, bằng quyết tâm của mình chị Ngọc Trân hiện tại đã trở thành một “siêu đầu bếp của gia đình” với hàng trăm món ăn mới lạ và ngon miệng.

Nói về đam mê nấu nướng của mình, chị Ngọc Trân cho biết thời còn con gái chị gần như chẳng biết gì về việc bếp núc, ngay đến cả việc nấu cơm bằng nồi cơm điện cũng không thành thạo. Bởi vì chị có một người ba toàn năng vô cùng giỏi việc bếp núc, thế nên chị chưa bao giờ phải động tay, động chân vào nấu nướng.

Chị Lê Thị Ngọc Trân, TP.Hồ Chí Minh (Ảnh: NVCC)

Chỉ tới khi lấy chồng, ra ở riêng chị mới thực sự cảm thấy việc không biết nấu nướng là một khiếm khuyết. Chị tâm sự: “Chồng mình là người rất tình cảm, anh thích những buổi cơm ấm cúng của gia đình chứ không thích suốt ngày cơm hàng cháo chợ. Khi đó mình không biết nấu nướng gì cả. Thấy chồng mê ăn cơm nhà nên cũng mày mò tập nấu.”

Khi mới bắt tay vào học nấu ăn, chị Ngọc Trân gặp rất nhiều khó khăn. Bởi việc nấu ăn nhìn thì dễ nhưng thực tế không hề đơn giản chút nào. Không ít lần chị vụng về làm dao cứa đứt tay, chảy máu, rồi thì bị bỏng để lại cả vết sẹo lớn. Nhưng kỉ niệm khiến chị nhớ mãi là món cá kho thảm họa. Chỉ vì nấu món đó mà cả nhà chị thiếu chút nữa là bị ngộ độc khí bởi mùi cá tanh đến mức buồn nôn. Cũng may chồng chị kịp thời mở hết tất cả các cửa, bật quạt chạy hết công suất nên không khí trong nhà mới thông thoáng, bình thường trở lại được.

Gia đình là độngj lực lớn lao để chị Trân theo đuổi đam mê nấu nướng của mình (Ảnh: NVCC)

Khoảng thời gian học nấu nướng, chị Ngọc Trân được ba chỉ dạy rất nhiều, từ những món ăn cơ bản như kho cá, kho thịt cho đến cách kết hợp các thực phẩm, cách sáng tạo những món ăn mới và nấu tiệc. Bên cạnh đó, chị Ngọc Trân cũng nhận được sự chỉ giúp nhiệt tình của các cô chú, cậu mơ ở dưới quê nhà mỗi lần về ăn tiệc.

Chị Trân cho biết mình là người rất ham học hỏi và tìm tòi cái mới, thế nên mỗi lần về quê ăn tiệc chị luôn tìm cách xuống bếp phụ giúp các bác, các dì nấu nướng. Nhờ vậy mà chị học được rất nhiều mẹo nấu ăn ngon.

Đối với chị Trân, động lực lớn nhất để chị nấu ăn chính là gia đình. Chị thích cảm giác được phục vụ những người mình yêu thương như chồng con, ba mẹ hay anh chị em trong nhà. Chính nhờ những lời động viên, khen ngợi, những góp ý nhẹ nhàng, chân tình cùng những lần cả nhà nhiệt tình ăn sạch tất cả các món chị nấu đã vun đúc thêm quyết tâm và đam mê nấu ăn của chị Trân.

Từ cô gái không biết nấu món gì, chị Trân đã trở thành một "siêu đầu bếp" trong gia đình

Chị Trân quan niệm rằng những bữa cơm ngon miệng sẽ giúp gắn kết tình thân, tình yêu gia đình, giúp mọi người trong nhà xích lại gần nhau hơn, càng thêm yêu và hiểu nhau trong cuộc sống bộn bề lo toan.

Chị Trân cũng là người rất thích tìm tòi, sáng tạo những điều mới lạ trong nấu ăn. Chị luôn nghĩ đầu bếp cũng là một nghệ sĩ, thế nên mỗi món ăn đều là một tác phẩm nghệ thuật. Một món ăn ngon và đẹp mắt sẽ mang đến tâm trạng háo hức và ngon miệng hơn cho người ăn. Chị cũng lưu ý rằng, sáng tạo thêm hương vị cho món ăn là điều cần thiết, nhưng không thể quá xa rời thực tế mà cần phải lưu ý đến khẩu vị của người ăn, cách kết hợp sao cho hài hòa, chứ không nên mải miết chạy theo sự độc, lạ để thành quả món ăn đẹp mắt nhưng không thể ăn được.

Chị Trân cũng chia sẻ gia đình rất ủng hộ việc nấu nướng của chị. Dù chị nấu món gì, mọi người cũng đều ăn sạch sẽ, không còn sót lại. Mỗi lần đi ăn ở ngoài hàng, quán ba mẹ và chồng chị hay bảo “Không ngon bằng một góc Trân nấu”. Nghe những lời khen và động viên như vậy chị cảm thấy thực sự hạnh phúc. Không chỉ nấu nướng trong gia đình, chị Trân còn được cả nhà tín nhiệm giao cho làm đầu bếp chính nấu tiệc sinh nhật, hay đám cỗ phục vụ tới cả 100 người ăn. Sau nhiều lần như vậy, giờ đây chị đã rất rành và có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu tiệc cho đông người.

Đối với chị Trân nấu ăn là một cuộc dạo chơi, là nơi để chị thỏa sức sáng tạo với những hương vị mới mẻ. Chị không xác định kinh doanh bằng việc nấu ăn mà muốn chia sẻ những công thức nấu ăn của mình như một cách truyền cảm hứng cho các bà nội trợ. Ước mơ của chị là có thể cho ra một cuốn sách riêng của mình ghi lại tất cả những công thức và kinh nghiệm nấu nướng mà chị đã đúc kết trong hơn chục năm qua.

Cùng xem những món ăn ngon mắt do chị Trân chế biến dưới đây:

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang