Bạn có biết 10 lợi ích tuyệt vời khi bạn uống 1 ly nước ấm đều đặn mỗi sáng?

Sau đây là 10 lợi ích tuyệt vời khi bạn bắt đầu uống nước ấm vào buổi sáng.

Uống đủ nước mỗi ngày vô cùng cần thiết, tuy nhiên không phải loại nước nào cũng có tác dụng tích cực với cơ thể. Stella Metsovas, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng đến từ Đại học Chapman cho biết: "Uống nước ấm vào buổi sáng không chỉ giúp ích cho việc tiêu hóa và điều tiết chuyển động ruột mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và sắc đẹp”.

Sau đây là 10 lợi ích tuyệt vời khi bạn bắt đầu uống nước ấm vào buổi sáng.

Giúp cải thiện tiêu hóa

Một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Uống nước lạnh sau bữa ăn có thể làm mất tác dụng. Nước lạnh làm “đông” dầu mỡ và chất béo trong thực phẩm bạn vừa ăn. Điều này tạo ra sự tích tụ chất béo và làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. 

Cải thiện tuần hoàn máu

Nước ấm cũng thư giãn, giúp cơ bắp nới lỏng, loại bỏ lưu thông không tốt và  hỗ trợ lưu thông máu. 

Giúp trị chứng táo bón

Nếu bạn bắt đầu buổi sáng bằng cách uống nước ấm, trước khi bạn ăn bất cứ thứ gì, bạn có thể cải thiện vận động ruột, do đó làm giảm tác dụng táo bón. 

Thông mũi, họng

Uống nước nóng là cách tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Theo Boldsky, nước nóng giúp làm tan đờm và loại bỏ đờm khỏi đường hô hấp, từ đó làm giảm bớt các triệu chứng đau họng và nghẹt mũi.

Làm chậm sự lão hóa

Sự tồn tại của chất độc trong cơ thể có thể làm cho lão hóa nhanh hơn thực tế. Rất may là nước ấm có thể giúp cơ thể đào thải độc tố. Hơn nữa, nước ấm giúp làm lành các tế bào da, làm tăng tính đàn hồi của da và làm giảm ảnh hưởng của các gốc tự do. Kết quả sau đó, làn da bị tổn thương sẽ trở nên mịn màng hơn.

Giảm cơn đau kì kinh nguyệt

Nước ấm là một liệu pháp tự nhiên để làm giãn cơ bụng và giúp giảm cơn đau kinh nguyệt. Hơn nữa, nước ấm là một liệu pháp hiệu quả cho chứng chuột rút vì nó cải thiện tuần hoàn mao mạch và giúp thư giãn các cơ trong cơ thể.

Giúp giảm cân

Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể từ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Sự gia tăng hoạt động trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng cách uống một ly nước ấm với chanh, bạn sẽ giúp cơ thể bạn phân hủy mô mỡ (hoặc chất béo cơ thể) trong cơ thể bạn.  Mestovas nói với tờ Medical Daily: "Các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng, thường là với chanh chanh giàu chất polyphenol, hoặc với trà để giảm hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể ."

Cải thiện giấc ngủ

Khi bạn nhâm nhi nước ấm trong bữa ăn, đặc biệt là trong bữa tối và trước khi đi ngủ, bạn sẽ giúp cơ thể thư giãn và xoa dịu thần kinh, giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Nước nóng giúp làm sạch sâu bên trong cơ thể và loại bỏ nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Giúp tóc chắc khỏe

Uống nước nóng là cách tốt nhất để có được mái tóc mềm mại và bóng mượt. Nước nóng tiếp thêm sinh lực cho dây thần kinh trong chân tóc, khiến chúng hoạt động tối ưu. Điều này giúp cho tóc bóng mượt tự nhiên và chắc khỏe.

Nguồn: Lifehack
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang