Bạn có biết bơi nước lạnh có thể đem tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe?

Có thể bạn sẽ thấy bơi nước lạnh vào mùa đông giá rét là một điều điên rồ. Nhưng đây lại là một phương pháp rèn luyện sức khỏe vô cùng tuyệt vời.

Bơi trong nước lạnh có thể làm cơ thể hoạt động gấp đôi, bởi chất béo được đốt cháy nhanh và mạnh hơn. Bởi vậy nếu bạn phân vân đi đâu cùng gia đình dịp cuối tuần, thì đi bơi sẻ là lựa chọn không tồi.

Nếu không ở gần biển, bạn có thể đến hồ bơi hay tự làm bể bơi tại gia để ngâm mình. Có thể bạn sẽ nghĩ đây là một điều điên rồ bởi ai lại đi bơi nước lạnh vào mùa đông? Nhưng đây hoàn toàn là một hoạt động tốt cho sức khỏe. Các endorphin được tiết ra khi bơi giúp cơ thể khỏe mạnh cả ngày dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Thêm vào đó, hoạt động bơi lội cũng giúp đốt cháy calo. Bơi trong nước lạnh khiến cơ thể hoạt động gấp đôi và đốt cháy chất béo nhanh hơn. Lưu thông máu trong cơ thể cũng được cải thiện tốt hơn.

Lạnh sẽ kích thích cảm giác của bạn, giúp phục hồi và chữa lành những phần bị tổn thương trong cơ thể và giải phóng dopamine và serotonin. Những chất dẫn truyền thần kinh này là một phần quan trọng trong việc tạo nên hạnh phúc cho chúng ta.

Cuối cùng, việc bơi có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn, bảo vệ bạn khỏi những cơn ho kéo dài và cảm lạnh.

Nếu bạn muốn bắt đầu phương pháp này ngay hôm nay, thì những lời khuyên dành cho bạn đó chính là tập thở. Nếu bạn nhảy xuống nước lạnh trong thời tiết này, bạn có thể sẽ rét cóng. Nhưng chỉ cần nín thở trong hai phút. Tuy điều này khá khó, nhưng luyện tập tốt sẽ giúp bạn không bị lạnh. Bên cạnh đó, chuẩn bị một vài bộ đồ ấm và thức ăn ngon để thưởng thức sau khi bơi. 

Ngoài ra, hãy chú ý những biểu hiện dưới đây khi bơi nước lạnh. Lập tức ngừng bơi nếu gặp những dấu hiệu đó để tránh những tai nạn không đáng tiếc nhé.

Theo Thesun.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang