Bạn đang trầm cảm và cần trị liệu mà không hề biết? Vậy thì phải đọc thông tin này!

TRẦM CẢM gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc, chất lượng các mối quan hệ, làm gia đình xào xáo, ảnh hưởng cách nuôi dạy con cái và mang hệ luỵ chính cho sinh mệnh của người mắc bệnh này vì 85% bệnh nhân lâu ngày sẽ chọn kết thúc cuộc đời để giải thoát.

Họ có thể là những người đã có chồng, vừa mới sinh con. Cũng có người chưa cưới nhưng đang mang thai, có thể đã lớn tuổi, cũng có thể vẫn còn mơn mởn thanh xuân nhưng trót lầm lỡ… Tất cả họ, dù có khác nhau về giới tính, địa vị... nhưng đều cùng chung một nỗi niềm cần được chia sẻ và giãi bày: Trầm cảm.

- Một bạn nữ trẻ vẫn còn trong tuổi đi học phát hiện mình có thai nhưng khi báo tin thì anh ấy im lặng và đi với người khác.

- Một phụ nữ quá ghen tuông lúc mang bầu, không biết làm sao kiểm soát chính cảm xúc của mình.

- Một phụ nữ phát hiện mình dính bầu lần 2 khi vợ chồng đang ly thân, bước tiếp hay dừng lại.

- Một phụ nữ có con nhỏ 1 tuổi phải đang thấy quá ức chế khi phải luôn tìm cách dung hoà mối quan hệ giữa chồng ở rể và mẹ ruột.

Không những thế,

- Đã có nhiều vụ án đau lòng như mẹ đang tâm giết con, chồng giết vợ… cũng bởi trầm cảm.

- Đã có nhiều người tự nhốt mình trong phòng kín với chính “tên ác quỷ” mang tên trầm cảm, và lối thoát cuối cùng chính là cái chết.

- Đã có nhiều người quay lưng với cuộc đời vì không thể tự giải thoát cho bản thân, không thể tìm cách để cứu vãn những cảm xúc tiêu cực…

Tuy nhiên, khi họ tìm đến buổi trò chuyện ở Vương Quốc Hạnh Phúc, Dr Pepper đã chỉ ra cách để giải thoát bản thân khỏi trầm came, và, họ đã thay đổi!

Trong các buổi tư vấn, trị liệu cho người trầm cảm và người có nguy cơ trầm cảm, Dr. Pepper đã chỉ ra cách nhận biết các dấu hiệu trầm cảm, nguyên nhân, hậu quả và đặc biệt là cách xử lí thấu đáo từng tình huống cụ thể, trong đó sự thấu hiểu và thông cảm của người xung quanh đóng vai trò rất lớn suốt quá trình trị liệu.

Trầm cảm là cấp độ thứ 2 sau stress trong 5 cấp độ tiêu cực của Cảm xúc con người (Stress - Trầm cảm - Tự kỷ - Vô cảm - Tự tử). Nếu bạn tiếp tục để chúng xâm chiếm cuộc sống của mình trong thời gian dài (trên 6 tháng liên tục) thì khả năng tự tử là rất cao.

Cho nên, nếu có bất cứ khúc mắc nào về tâm lý, đừng dại dột thu chúng lại trong vỏ ốc của chính mình và gặm nhấm. Đến một lúc nào đó, chính bạn sẽ là người cắn nát tâm hồn yếu đuối của mình. Hãy vực dậy bản thân trước khi quá muộn, chỉ có bạn mới có thể hồi sinh trái tim của chính mình. Và đừng quên, “phù thủy hạt tiêu” Pepper luôn sẵn sàng sát cánh cùng bạn, trong tất cả mọi tình huống, dù là tình huống trớ trêu nhất.


Dr Pepper nhấn mạnh: “Hãy nhớ, bạn sẽ cho con nguồn năng lượng và chất lượng của sự chăm sóc tốt nhất. Và nếu bạn cứ cho mà không nhận vào, bạn sẽ cạn năng lượng và rơi vào bế tắc.

Hãy dành thời gian cho bản thân, ít nhất mỗi ngày 20 phút, với một tách trà nóng, một bản nhạc nhẹ, đọc vài trang sách hay ngâm mình trong bồn nước nóng. Không nhiều nhưng đủ để bạn cảm thấy vui và phục hồi năng lượng. Bên cạnh đó, thay vì cứ âm thầm ôm đồm mọi việc rồi âm thầm trách móc, bạn hãy thử chia sẻ để nhận lại sự chia sẻ của bạn bè và người thân.

Hãy nói về cảm xúc và tâm trạng của bạn với những người bạn yêu thương và chia sẽ sự giúp đỡ từ họ, trong việc chăm sóc bé và thời gian cho bản thân. Đừng quên, bạn cũng phải lắng nghe và chia sẽ những cảm xúc của họ, để cùng tìm ra hướng đi chung tốt đẹp nhất cho gia đình mà mình yêu quý.

Chưa kể, trầm cảm sau sinh ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến chất lượng sống và chất lượng các mối quan hệ. Vì vậy, khi có bất cứ dấu hiệu nào xảy đến và bạn nghĩ mình đang trong giai đoạn trầm cảm, cần tham khảo ý kiến của chuyên gia tâm lý tin cậy và nhanh chóng tìm ra biện pháp và phương cách điều trị ngay.

Là một phụ nữ hiện đại, bạn phải biết cách dung hòa giữa những mối quan hệ xã hội, công việc và bản thân mình. Tự yêu chính bản thân mình đã là một cách yêu gia đình và xây dựng xã hội.

CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN MIỄN PHÍ - một ngày duy nhất tại Hà Nội
   Nằm trong dự án Sống Hạnh Phúc - đây là Món quà Dr Pepper và Vương quốc Hạnh phúc dành tặng phụ nữ Hà Nội dịp cuối năm như một lời tri ân.

Pepper và Cộng sự sẽ có hỗ trợ các chị em tham gia chương trình: 
   - Làm bài kiểm tra để đo mức độ bệnh
   - Tư vấn các hướng điều trị và Hỗ trợ tâm lý

Ngày: 5.1.2017 (thứ 6, 9:00 – 16:00)
   Tại: Khách sạn Lakeside 23 Ngọc Khánh, Ba Đình
   Chỉ dành cho các bạn nữ có đăng ký trước
   Lưu ý: đây không phải chương trình tư vấn tâm lý Tình yêu Hôn nhân

Mục đích chương trình: Giúp nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ.

Đăng kýtại đây.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang