Bạn sẽ hối hận vì không ăn rong biển sớm hơn nếu biết được những công dụng này

Rong biển là nguồn dồi dào các chất i-ốt, vitamin K, vitamin B2 (thường có trong thịt, cá, sữa, rau xanh), axit pantotenic, magiê, sắt, canxi, lignans. Đặc biệt, chúng chứa một lượng lớn các chất khoáng ở biển, tương tự những chất khoáng trong máu của con người.

Thuốc bổ toàn thân

Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể. Ở Ai-len và vùng Caribê, đồ uống và súp rong biển được dùng thường xuyên sau khi uống nhiều rượu bia hoặc sau khi bị ốm.

Ức chế sự hình thành của các khối u ung thư

Tiến sĩ Jane Teas của Đại học Harvard đã công bố một bài báo nói rằng tiêu thụ rong biển có thể là một yếu tố trong tỷ lệ thấp mắc ung thư vú ở Nhật Bản. Rong biển chứa Lignans, ngoài  khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u, hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư, lignans còn ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong trị hoá ung thư.

Bảo vệ thành ruột

Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle đã nghiên cứu alginate, một chất trong rong biển màu nâu, và thấy rằng nó có thể làm tăng chất nhờn trong ruột (bảo vệ thành ruột), làm chậm quá trình tiêu hóa khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tăng cường chức năng tuyến giáp

Rong biển, đặc biệt là tảo biển, có chứa nguồn iốt dồi dào, chất này là thành phần chính của các hormone tuyến giáp rất cần thiết cho cơ thể người. Bởi vì các hóc môn tuyến giáp điều chỉnh sự chuyển hoá trong mọi tế bào của cơ thể và hầu như giữ vai trò tất cả các chức năng sinh lý. Dấu hiệu của việc thiếu iốt trong tuyến giáp là bệnh bướu cổ. Trên thế giới có đến 200 triệu người bị bệnh bướu cổ, trong đó có 4% là do thiếu muối iôt.

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Rong biển đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa huyết áp cao (yếu tố chính gây ra các bệnh tim mạch) ở động vật, theo một báo cáo của tạp chí Journal Of Nutrition. Một nghiên cứu kéo dài 25 năm về hòn đảo có người dân sống thọ cao nổi tiếng toàn thế giới Okinawa (thuộc quần đảo Ryukyu giữa Nhật Bản và Đài Loan) cho thấy, tỉ lệ người bị bệnh tim mạch gần như bị đẩy lùi.  Mà bí quyết giúp họ đạt được điều này là do họ ăn rong biển thường xuyên. Chất magiê trong rong biển có tác dụng giảm thiểu bệnh cao huyết áp và những cơn đau tim.

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hàm lượng axit folic hấp thụ trong bữa ăn là cần thiết để ngừa các khuyết tật bẩm sinh, bao gồm cả bệnh bại liệt ở trẻ em. Chất này có nhiều trong rong biển.

Ngăn ngừa bệnh đau đầu

Rong biển còn là một nguồn magiê phong phú, chất được cho là có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu; đau nửa đầu và giảm chứng hen suyễn.

Làm sạch ruột, ngừa táo bón

Thành phần Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột.

Diệt khuẩn, làm sạch máu

Thành phần quan trọng nhất có trong rong biển là fertile clement. Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển.

Nguồn: Theguardian

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang