Bất chấp cảnh báo nguy hiểm, người phụ nữ lùn bậc nhất thế giới này vẫn kiên quyết mang thai

Cả hai rất vui mừng khi chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng này. Họ nói: ''Đứa bé chính là món quà mà ông Trời ban tặng''

Mới đây, những bức ảnh chụp một thai phụ với chiều cao trung bình cỡ 90cm đi khám thai cùng chồng đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Trong ảnh là chị Wei Chulan (31 tuổi), sống tại miền Nam Trung Quốc, là ''người tí hon''. Phớt lờ các cảnh báo của bác sỹ, chị Wei vẫn quyết định có con.

Chồng chị Wei là người có chiều cao trung bình, nhưng rất yêu thương vợ. Cả hai rất vui mừng khi chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng này. Họ nói: ''Đứa bé chính là món quà mà ông Trời ban tặng''

Dù vậy, các bác sỹ cũng cảnh báo rằng chị Wei sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ và biến chứng về sức khỏe khi mang thai như khó thở, sinh non và khả năng 50% là đứa bé sinh ra cũng sẽ lùn như Wei.

Đây là một cảnh báo có thật, vì theo một nghiên cứu năm 2005, những phụ nữ lùn sẽ có tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa cao hơn, bao gồm vô sinh, kinh nguyệt không đều, u xơ tử cung và mãn kinh sớm.

Đáng lo ngại nhất, nghiên cứu cũng chỉ ra, những trẻ em được sinh ra từ mẹ lùn có tỷ lệ tử vong cao hơn.

Nhiều người đã gửi những lời chúc mừng đến cặp vợ chồng này sau khi thấy cảnh họ háo hứng và hạnh phúc đến thế nào khi sắp được lên chức. Đặc biệt, có rất nhiều lời khen đã được gửi đến chồng chị Wei - vì đã yêu thương và che chở cho người phụ nữ khiếm khuyết như Wei. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang