Bật đèn khi có mùi gas , 3 bác cháu bị bỏng nặng, gia đình phải "trốn viện" vì không có tiền điều trị

Đi học về đến cổng thấy có mùi lạ, Tiến gọi người bác rồi bật điện mở cửa bếp để vào nhưng bất ngờ gặp phải khí ga bắt lửa bùng cháy dữ dội. Cả 3 bác cháu bị thiêu như 3 ngọn đuốc.

Mẹ già và cảnh chăm con rể cùng 2 cháu ngoại cháy đen

Đã hơn 20 ngày trôi qua nhưng người dân thôn Đại Lộ xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội vẫn chưa hết bàn tán và xót xa khi nhắc về sự việc nhà bà Đinh Thị Thuận,  một lúc có 3 nạn nhân bị bỏng do khí ga bắt lửa.


Bà Thuận bên cháu ngoại là Nguyễn Mạnh Hải


Cháu Nguyễn Mạnh Hùng (11 tuổi bị nặng nặng hơn anh cũng đã tạm ổn định sức khỏe)

Ngày 12/9, chúng tôi có mặt tại địa chỉ trên để thăm hỏi gia đình bà Thuận.

Tại căn nhà ngang của gia đình, bà Thuận giới thiệu đây là hai đứa cháu ngoại là Nguyễn Văn Hải (17 tuổi, đang học lớp 11) và Nguyễn Mạnh Hùng (11 tuổi, em trai của Hải) rồi rưng rưng nước mắt nói: "Từ bé bố mẹ chúng bỏ nhau, mẹ của chúng nó đi vào Nam sinh sống, thi thoảng gửi được đồng nào hay đồng đó. Ngoài này cả hai đứa do tôi chu cấp và nuôi dưỡng."

Rồi bà Thuận dẫn chúng tôi lên gian nhà chính để gặp anh Vũ Đức Hiển (con rể và cũng là nạn  nhân) đang nằm dưới nền nhà với thân hình loang lổ toàn thân. Bà Thuận chua xót giãi bày: "Bây giờ tuổi già lại phải gặp cảnh 2 đứa cháu và anh con rể bị bỏng sao mà đau lòng".


Anh Hiễn vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc

Theo bà Thuận sở dĩ cả 3 nạn nhân đều được đưa về gia đình chăm sóc là vì neo người và đặc biệt là kinh tế quá khó khăn, không thể còn cầm cự cho những ngày tiếp theo để điều trị ở bệnh viện.

"Gia đình tôi đã huy động các con cháu về, hàng xóm và các hội đoàn cũng giúp đỡ. Nhưng với chi phí cho cả 3 người mỗi ngày lên đến hàng chục triệu đồng. Mới có bằng đó ngày thôi (20 ngày) gia đình đã phải chi đến khoảng 300 triệu. Vì vậy, nói chính xác là chúng tôi trốn viện cho đỡ tốn kém." Bà Thuận xót xa.

Khí ga gặp điện nên phóng hỏa?

Chị Đỗ Bích Liên (vợ anh Hiển) là người có mặt hôm xảy sự việc đau lòng, kể lại: "Khoảng 20h, ngày 19/8 lúc đó gia đình đang chuẩn bị ăn cơm, cháu Hải đi học về đến cổng có bảo cháu thấy mùi gì lạ. Ngay sau đó cháu Hải gọi chồng tôi, cháu Hùng cũng đi theo bác xuống. 

Khi chồng tôi thấy mùi ga thì mở cửa bếp (cửa ngách), cùng lúc này cháu Hải bật điện. Ai ngờ, ngọn lửa bùng lên và lao ra cả ngoài sân bao trùm khiến cây cối táp hết lá, thậm chí cả cây sung trong chậu cảnh cũng bị chết. Nhà có 2 con chó thì 1 con đã chết ngay hôm đó, một con nữa thì cháy xém cho đến nay 20 ngày không ăn được sắp chết rồi.".


Chị Liên kể lại sự việc

Chị Liên nhớ lại kể tiếp: "Khi tôi nghe tiếng hô, nhìn ra thì thấy cả 3 bác cháu đang đau đớn kêu la và chạy loạn cả sân, chồng tôi cháy hết tóc, các cháu cũng cháy hết quần áo. Theo phản xạ, tôi liền chạy đến cầu giao tổng để cắt điện rồi hô hào mọi người đến đưa đi viện.".

Cháu Nguyễn Mạnh Hùng  sức khỏe đã tạm ổn nhớ lại giây phút kinh hoàng kể: "Lúc hai bác cháu xuống mở cửa, cháu thấy lửa phụt ra. Sau đó mọi người bị cháy quần áo, cháu đau lắm..".

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, chị Liên cho hay, gia đình coi đây là sự việc không may nên không trình báo cơ quan công an điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên, sáng hôm xảy ra sự việc gia đình hết ga nên có gọi cửa hàng mang ga đến để đổi. Lúc đổi ga nhân viên có đi về lấy thêm pin để thay, đến tối thì xảy ra sự việc.


Ngọn lửa bao trùm toàn khu vực bếp

Theo chị Liên, sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân được đưa đi bệnh viện Bỏng quốc gia để cứu chữa. Ngay lập tức, gia đình cũng gọi chủ cửa hàng ga đến và đem theo 10 triệu lên bệnh viện hỗ trợ trước mắt cho gia đình. Sau đó, vì sợ nên mẹ chị đã bỏ ngay cái bếp, còn chiếc bình ga thì mẹ chị yêu cầu cửa hàng mang về.


Sau 20 ngày nhưng cây cối ở sân nhà trước khu vực vẫn còn bị cháy xém lá

Liên quan đến sự việc trên, PV đã tìm đến cửa hàng gas của anh Đỗ Xuân Đạt và được anh này cho biết, ngay sau khi nhận được sự việc anh cũng đến gia đình thăm hỏi, động viên.

"Nhận được thông báo, hai vợ chồng tôi có đến ngay, bản thân tôi bắt taxi đến thẳng bệnh viện để hỗ trợ cùng gia đình. Sau đó tôi cũng xuống công ty gas luôn để báo cáo. Trước mắt tôi cùng gia đình tập trung lo chữa trị cho các nạn nhân đã, phòng kinh doanh của công ty cũng mới đưa thêm 20 triệu cho gia đình để hỗ trợ."


Anh Đạt cho biết, khi nhận được tin báo đến đã ghi nhận lại được hiện trường ban đầu.

Về nguyên nhân, anh Đạt nói: "Tuy nhiên, đây là việc không may, tôi không rõ khí gas rò rỉ do gia đình không khóa gas hay quên tắt bếp. Ngay hôm đó, tôi cũng có đề nghị gia đình để nguyên hiện trường và mời công an, PCCC đến để khám nghiệm, điều tra. Nhưng gia đình bà Thuận bảo là thôi, sau đó cái bếp thì gia đình bỏ đi đâu, còn lại cái bình thì bà Thuận bảo tôi đưa về…"

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang