Bé 6 tháng tuổi khó thở, tím tái sau khi ăn trứng

Sau lần cấp cứu con trai bị dị ứng trứng, chị Hoàng Trinh, hiện sống ở Nhật, khuyên các mẹ cho bé ăn chút một và riêng từng loại.

Trưa 10/3, 15 phút sau khi ăn phải một miếng trứng "bé bằng đầu ngón tay út", bé Ken nổi ban rồi khó thở và tím tái. Trước đó, lúc 10h, Ken ăn cháo rây rau và cá. Cá là món cậu bé từng ăn lúc nhỏ. Khoảng hai tiếng sau, Ken ngồi ghế ăn cơm trưa cùng cả nhà. Trong bữa ăn, Ken đòi đồ ăn và được mẹ cho một ít rau củ luộc. Không bốc được, Ken nổi cáu và vơ trúng miếng trứng đưa vào mồm cắn. 

Vợ chồng chị Trinh vội đưa con tới Bệnh viện Ogaki ở thành phố Gifu cấp cứu. Tại đây, sau khi hỏi các món Ken đã ăn, bác sĩ xác định cậu bé bị dị ứng với trứng. Họ tiêm thuốc rồi yêu cầu Ken nhập viện theo dõi và truyền nước. Nhà gần viện nên truyền xong, chị Trinh xin đưa con về và theo dõi ở nhà. Hiện, Ken đã khỏe, các triệu chứng ban đầu không còn.  

Theo chị Trinh, Ken chưa từng bị dị ứng gì và mọi người bên nội, ngoại cũng không ai bị dị ứng. Trước khi đưa con về, chị Trinh được dặn không nên cho bé ăn trứng, sữa và bột mì vì đó là ba thứ dễ gây dị ứng nhất.

"Vợ chồng tôi được phen hú vía nhưng cũng may vì biết để tránh cho con. Nếu không, lúc con đi học hay đi chơi, mọi người không biết lại cho cháu ăn nhiều trứng thì không biết sẽ ra sao. Sau việc này, chắc Ken phải tạm biệt các món từ trứng cho tới khi lớn hơn", chị Trinh nói.

Sau khi đăng câu chuyện của con trai lên mạng xã hội, chị Trinh nhận được nhiều chia sẻ của các mẹ có con nhỏ. Không ít người xem đây là bài học trong việc chăm sóc con. Chị Trinh khuyên các mẹ khi cho con ăn món gì, hãy để bé thử từng chút một và ăn riêng từng loại. Mỗi ngày, bé chỉ nên ăn một loại thức ăn mới để dễ biết thứ gì gây dị ứng cho con. 

"Khi bé ăn xong, mẹ hãy để ý con vì nhiều trường hợp hai ngày sau mới phát dị ứng. Nếu con có hiện tượng đỏ ngứa, nổi ban, tình trạng này sẽ hết sau khoảng 3-4 tiếng. Nhưng nếu bé khó thở, da tím tái, các mẹ nên cho con đi viện ", chị Trinh cho hay.

Bé Ken được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, người tím tái. Ảnh: NVCC.

Bé Ken được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, người tím tái. Ảnh: NVCC.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang