Bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật nghi bị tiêm nhầm thuốc tại bệnh viện

Bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật nghi bị tiêm nhầm thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Hiện tại, cháu bé vẫn đang rất nguy kịch đến tính mạng.

Nghi tiêm nhầm thuốc uống, bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật nguy kịch đến tính mạng. Ảnh GĐCC

Theo phản ánh của chị Trịnh Thanh Hải (34 tuổi, ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội), chiều 15/1 chị và gia đình đưa con gái là bé Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh điều trị vì bị sốt nhiễm khuẩn.

Sau khi vào điều trị tại Khoa Cấp cứu Nhi của Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, bé Trang đã uống được sữa. Thế nhưng, sau đó thấy con gái bị chướng bụng nên chị Hải có báo bác sĩ kiểm tra.

Đến khoảng 22h đêm thấy con tạm ổn, chị Hải yên tâm nên ra ngoài đi ăn và để cho bà nội trông cháu. Tuy nhiên, vừa đi được vài phút chị nhận được tin mẹ chồng gọi gấp nói con bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc lên cơn co giật.

"Nghe tin tôi vội chạy vào với con, thấy hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập và các bác sĩ đang cấp cứu cho con tôi. Tại phòng bệnh, tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à, nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải nhớ lại.


Hiện tại bé gái 8 tháng tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh GĐCC

Sau khi tập trung cứu chữa, đến 1h sáng 16/1, cháu T. được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, lúc này cháu đã trong tình trạng hôn mê, nguy kịch đến tính mạng.

"Hiện tại các bác sĩ vẫn đang điều trị cho con tôi nhưng vẫn đang rất nguy kịch. Còn bác sĩ tiêm thuốc gây sốc cho con tôi có gửi lời xin lỗi, ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu nhưng gia đình không nhận, sau đưa 20 triệu nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc”, chị Hải cho biết.


Mẹ bé gái 8 tháng tuổi chia sẻ sự việc. Ảnh C.N

Ngoài ra, chị Hải cũng nói thêm, từ lúc sinh ra đến giờ, bé T. chưa đau ốm bào giờ. Bản thân chị làm trong ngành y nên chị biết rõ thuốc Kali không được tiêm chỉ uống.

Chia sẻ với PV, bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé T.) cho biết, khi chị Hải vừa ra ngoài thì y tá dùng thuốc tiêm vào đường kim truyền nước, tiêm xong bé co giật.

“Tôi thấy các bác sĩ đến hết cấp cứu cho cháu nói cho cháu uống thuốc chưa, bác sĩ kia bảo đã tiêm thì vị bác sĩ nữ bảo tại sao thuốc uống lại tiêm để cháu ngừng đập à”, bà Kim chia sẻ.


Bà Nội cháu bé kể lại lúc cháu gái lên cơn co giật. Ảnh C.N

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, bà Đinh Thị Hồng Hoa - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết, chiều tối thứ hai ngày 15/1, Bệnh viện có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị.  Đến 22 giờ thì xảy ra sự việc trên, sau khi cấp cứu cho cháu đến 22h50' chúng tôi chuyển cháu sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang