Bé trai chào đời với cậu em sinh đôi ký sinh dính liền trên bụng

Một ca sinh nở hy hữu đã diễn ra tại Ấn Độ, bé trai ra đời với người em song sinh dính liền, ký sinh trên bụng của cậu bé.

Cô Hemlata Singh, sống tại thành phố Rajasthan ở Ấn Độ đã sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Saroj (Delhi) vào năm 2016. Ca sinh nở diễn ra thành công, nhưng ngoài dự đoán cậu bé Sonni không chào đời một mình mà có một người em song sinh dính liền ở ngực.

Các bác sĩ đã vô cùng sốc khi chứng kiến cảnh này. Trong khi cậu bé Sonni đã phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh, thì người em song sinh vẫn chưa phát triển bộ não, không có dạ dày và ruột. Hai anh em dính liền với nhau ở phần bụng, mặc dù có tim riêng nhưng lại chung nhau phần gan và mạch máu ở ngực. Nếu không được phẫu thuật tách rời thì tính mạng của cả hai bé đều rất nguy hiểm. Còn nếu phẫu thuật chắc chắn sẽ chỉ có thể cứu sống một trong hai mà thôi.

Cuối cùng mẹ của hai cậu bé đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật tách rời cho con của mình. Bác sĩ Anurag, người thực hiện ca phẫu thuật cho biết: “Chúng tôi nhận thấy cậu bé Sonni có cơ thể hoàn toàn bình thường và phát triển hoàn thiện, chỉ có khác biệt duy nhất là toàn bộ phần bụng của cậu bé được dính liền với người em của mình. Trường hợp này là sinh đôi ký sinh rất hiếm gặp. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của Sonni khá tốt nên chúng tôi có thể thực hiện phẫu thuật tách rời.”

Ca phẫu thuật rất phức tạp, bởi mặc dù có riêng tim nhưng hai đứa trẻ vẫn chung phần gan và mạch máu. Trong ca phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tách rời cơ thể của hai đứa trẻ và đặt phần gan ở lại trong cơ thể của Sonni để cứu sống cậu bé. Còn người em song sinh vì chưa phát triển hoàn thiện nên không có cơ hội sống sót.

Cô Hemlata chia sẻ: “Lần đầu tiên nhìn thấy con tôi đã vô cùng lo lắng và sợ hãi. Các bác sĩ nói rằng chỉ có thể cứu sống được 1 trong hai đứa trẻ bằng cách phẫu thuật tách rời chúng”.

9 ngày sau khi sinh, hai cậu bé được tiến hành phẫu thuật tách rời. Cậu bé Sonni được cứu sống, còn người em thì chết ngay sau phẫu thuật. 12 ngày sau đó, sức khỏe của cậu bé Sonni đã ổn định và được trở về nhà cùng với gia đình mình. 

Theo Daily Mail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang