Bé trai sinh ra chỉ có nửa trái tim nhưng vẫn kiên cường, lạc quan khiến người lớn thán phục

Cụ thể, trái tim em chỉ có một bên tâm thất hoạt động, thay vì hai như người bình thường.

Khi sinh ra, cậu bé Isaiah Germann (người Úc) rất kháu khỉnh, dễ thương, nhưng lại mang một khiếm khuyết lớn trong người, với trái tim chỉ có một bên tâm thất hoạt động, thay vì hai như người bình thường.

Từ đó, em đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật lớn nhỏ. Lần đầu tiên là khi em 6 ngày tuổi. Lần thứ 4 là vào hồi cuối tháng 10 vừa qua, tại Bệnh viện Nhi Lady Cilento ở Brisbane. 4 lần phẫu thuật này có mục đích là giữ cho trái tim em tiếp tục được đập như người bình thường. 

Nói về con trai mình, chị Karen Rupapera cho biết: ''Ở lần phẫu thuật đầu tiên, trái tim của con ngừng đập, kíp mổ phải lập tức hồi sức cho Isaiah. Tôi ngồi chết lặng bên ngoài phòng mổ suốt 15 phút, còn chồng tôi thì mặt trắng bệch. Rất may là mọi thứ đã ổn''

Được biết, khiếm khuyết này của em đã được phát hiện khi em còn trong bụng mẹ. Nhưng bố mẹ em đã từ chối đình chỉ thai kỳ. Bây giờ, để được sống như người bình thường mà không phải trải qua phẫu thuật kéo dài, em cần phải được cấy ghép tim.

Vợ chồng chị Karen cho biết họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc. ''Nhiều em bé như con trai tôi đã bỏ cuộc.Nhưng chúng tôi thì không. Chúng tôi không bảo bọc con quá mức, dù nó là đứa trẻ bệnh tật. Chúng tôi vẫn muốn cho con cuộc sống như một đứa trẻ bình thường. Để lỡ nếu có chuyện gì không may xảy ra, thì con vẫn đã có những ký ức đẹp bên cạnh bố mẹ''

Một quả tim bình thường sẽ có hai buồng bơm. Tâm thất phải có chức năng bơm máu thiếu oxy vào phổi để bổ sung oxy. Sau đó, máu giàu oxy sẽ được dẫn đến tâm thất trái đi nuôi cơ thể. Trường hợp của Isaiah, tâm thất phải sẽ đảm nhận chức năng của tâm thất trái không phát triển. Những trường hợp như Isaiah có thể sống ít nhất đến 20 tuổi. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang