Bé trai sơ sinh 7,1kg nặng nhất Việt Nam vừa chào đời tại bệnh viện tuyến huyện

Chiều 14/10, mạng xã hội đăng tải hình ảnh một bé sơ sinh được sinh theo phương pháp mổ đẻ ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có cân nặng lên đến 7,1kg.

Sự việc trên đã thu hút được sự quan tâm của mọi người. Nhiều người cho rằng đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Thong tin ve be trai gay chu y

Thông tin về bé trai đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Liên quan đến thông tin trên, chiều 14/10, trao đổi với chúng tôi, anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai nặng 7,1kg cho biết, khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình đã đưa vợ anh đến BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sinh con.

Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và hạ sinh con trai. "Sáng nay (14/10), sau khi vợ tôi sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội với thông tin con trai tôi nặng 7,1kg. Hiện tại, hai mẹ con vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1kg", anh Quân chia sẻ.

Lãnh đạo BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cũng xác nhận và cho biết, BV vừa đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1kg, cháu bé chào đời bằng phương pháp mổ đẻ.

Bé trai sơ sinh 1,7 kg nặng nhất Việt Nam vừa chào đời tại bệnh viện tuyến huyện - Ảnh 2.

Đây được coi là bé trai sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

Theo phía bệnh viện, sản phụ khi vào viện có cơn đau đẻ bình thường, sau khi mổ đẻ sức khỏe cháu bé và sản phụ tính đến thời điểm này đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Lãnh đạo BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường cho biết thêm, từ trước đến nay BV đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì đây là lần đầu tiên BV mổ đẻ thành công.

Trước đó, trong những lần sinh đẻ, tại Việt Nam từng ghi nhận nhiều trường hợp bé sơ sinh có cân nặng "khủng" như ngày 26/11/2006, bé Trần Ngọc Bảo Uyên (biệt hiệu Susu) với trọng lượng 6,5kg đã lập kỷ lục về sinh nở đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó là trường hợp bé gái con chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai với cân nặng lúc mới sinh lên tới gần 7kg vào năm 2008.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang