Bên trong khu tập thể "đất vàng" giữa Hà Nội: Hoang tàn lạnh lẽo, chứa đầy rác thải sau thời gian bị lãng quên

Sau nhiều năm chờ đợi dự án cải tạo nhưng chẳng thấy, người dân trước đó cũng đã dọn đi từ lâu, khu tập thể 93 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) hiện giờ không khác gì căn nhà hoang u ám. Bên trong chỉ có rác thải và nhiều vật dụng còn sót lại...

Giữa con phố trung tâm Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội), căn nhà tập thể sừng sững tại số 93 từng được người dân gọi với cái tên mỹ miều "đất vàng chung cư", giờ chẳng khác gì khu nhà hoang đổ nát. Đã nhiều năm nay, dự án cải tạo xây dựng tòa nhà được kỳ vọng nhưng rồi vẫn chẳng đi tới đâu. Bất đắc dĩ, nơi đây thành bãi tập kết rác với đủ thứ mùi xú uế trên đời. 

Các ki-ốt kinh doanh và toàn bộ dân cư sinh sống ở 5 tầng khu nhà L1 đều đã dọn đi từ lâu. Duy chỉ còn một căn hộ có cánh cửa màu xanh được cho là có người sinh sống. Bởi bên ngoài cửa vẫn còn khóa và có vài bộ quần áo được phơi ngay ngắn. 

Nhiều người dân đang sinh sống quanh khu vực cho biết, dù là con phố mặt tiền của Hà Nội nhưng khu tập thể này dường như đã rơi vào "quên lãng". "Giờ chỉ còn rác thải, muỗi cũng xuất hiện nhiều và mùi hôi thối. Các gia đình đã rời đi hết rồi, tòa nhà bỏ hoang cũng đã mấy năm rồi", bà Hoa (quận Ba Đình) chia sẻ.  

Bên trong khu tập thể

Bên trong khu tập thể

Bên trong khu tập thể

Hai khu chung cư mặt tiền đắt giá L1, L2 tại số 93 phố Láng Hạ nhuốm một màu sắc tan hoang, đổ nát sau nhiều năm bị bỏ hoang. 

Ngay tầng 1 của tòa nhà là một bãi rác thải với đủ thứ mùi hôi thối, thậm chí thành nơi phóng uế rất mất vệ sinh ngay mặt đường.

Sau khi các hộ dân đã di dời đến nơi ở mới, dự án tu sửa khu chung cư thành trung tâm thương mại 27 tầng vẫn chưa hề có dấu hiệu được thực thi.

Lối đi sâu hun hút bên trong tòa chung cư.

Các kết cấu bên trong tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng.

Căn hộ nào cũng đều đổ nát như vừa trải qua chiến trận.

Bên trong khu tập thể

Bên trong khu tập thể

Bên trong khu tập thể

Nhiều đồ dùng của các hộ dân còn sót lại, tạo cảm giác khá "sởn gai ốc" khi ghé tới đây. 

Duy chỉ còn 1 căn hộ được cho là vẫn có người sinh sống ở khu chung cư L1.

Trần nhà bong tróc, cảm tưởng như có thể sập bất cứ lúc nào.

Đây cũng là nơi những người làm nghề ve chai thường xuyên tới thu nhặt, đốt rác lấy đồng vụn để lại khói đen nhem nhuốc trên các bức tường.

Bên trong khu tập thể

Bên trong khu tập thể

Bên trong khu tập thể

Mọi ngóc ngách đều "nhuốm" màu u ám. 

Khu tập thể ngay giữa "đất vàng" Hà Nội, giờ chỉ là căn nhà hoang chứa rác hôi thối...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang