Bị bỏ lại nhà vệ sinh công cộng khi mới 3 tuần tuổi, người đàn ông tìm thấy sự thật bất ngờ sau 45 năm

Sau hàng chục năm tìm kiếm, cuối cùng Robert Weston ở tuổi 61 cũng biết được thân thế thực sự của mình.

Người đàn ông này đã dành cả đời để đi tìm câu trả lời tại sao mẹ lại bỏ mình trong nhà vệ sinh công cộng lúc ông mới chỉ 3 tuần tuổi.

Vào ngày 24 tháng 3 năm 1956, một đứa bé được các cảnh sát phát hiện trong sàn nhà vệ sinh công cộng, và cái tên Robert được đặt sau đó.

Ông mang họ của cha mẹ nuôi là George và Irene Weston, người cứu ông từ trại trẻ mồ côi năm ông 7 tuổi. Về sau, Robert lập gia đình, trải qua 2 cuộc hôn nhân và có 6 đứa con. Nhưng ông chưa bao giờ nói đến quãng thời gian đầu đời của mình.

Phải đến khi con gái ông nhờ tới các chuyên gia dùng cơ sở dữ liệu ADN để tìm lại người thân cho bố mình. Và họ đã tìm thấy người được cho là anh trai của Robert tên Tommy. Tommy sống tại Scotland và có tới 5 anh chị em ruột khác. Khi gặp họ hồi tháng 6, họ chia sẻ rằng luôn nghi ngờ cha mình, đã qua đời năm 1997 có một gia đình khác bên ngoài. Sau đó, các thám tử dần lần theo manh mối và vén màn câu chuyện.

Robert chính là kết quả mối tình vụng trộm của cha mẹ ông. Năm 1950, cha ông bỏ lại gia đình ở Scotland và đến làm việc tại Rugby, Warks. Tại đây, ông bắt đầu có mối quan hệ với Betty, một cô công nhân nhà máy. Lúc đầu, họ có với nhau một đứa con tên Larry. Bốn năm sau, trước khi Betty sinh Robert, cha ông trở về Scotland. Betty tuyệt vọng khi cảm thấy mình không thể nuôi nổi hai đứa con nên đã bỏ Robert bé nhỏ lại nhà vệ sinh trong rạp chiếu phim. Sau đó, cô chuyển đến vùng Bắc xứ Wales, định cư cùng một người đàn ông địa phương và có hai đứa con, nhưng đều qua đời không lâu sau đó.

Robert đã tìm thấy người mẹ của mình

Nghe đến đây, Robert. quyết định tha thứ cho mẹ mình vì lựa chọn vứt bỏ đứa con. Ông cho biết: “Tôi nghĩ bà ấy ở trong tình huống vô cùng khó xử. Có lẽ bà muốn bỏ tôi lại nơi nào đó và tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi không oán trách. Tôi cũng không có quyền phán xét chuyện quá khứ. Bà làm mọi việc cũng chỉ vì quá tuyệt vọng. Kể cả khi bà bỏ tôi không phải vì tuyệt vọng, tôi vẫn luôn yêu bà.”

Nhưng sự thật đáng buồn rằng ông sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội nói những điều đó với mẹ mình. Mẹ Robert đã qua đời do bệnh viêm màng não ở tuổi 31, khi đó Robert mới 5 tuổi. Khi phát hiện ra sự thật này, Robert suy sụp bởi đó là hi vọng cuối cùng của ông.

Nhưng mặc dù không có cái kết đoàn viên như mơ ước, Robert chia sẽ cuối cùng ông cũng tìm ra câu trả lời, mặc dù nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Cùng các anh trai, Robert đến thăm ngôi mộ của mẹ ở Llanfaglan. Họ đã cùng nhau chụp những bức ảnh. Thấp thoáng trong tấm hình là những giọt nước mắt trên gương mặt Robert.

Chia sẻ về cuộc sống thời thơ ấu, Robert cho biết 7 năm đầu tiên trong cuộc đời ông ở trại trẻ Droitwich như sống trong địa ngục. Robert đã được cứu giúp bởi cha mẹ nuôi của ông là George và Irene, chủ một quán rượu ở Worcestershire. Họ đã chăm sóc rất chu đáo cho Robert. Trong 45 năm sau, ông liên tục tìm kiếm các tài liệu và cuối cùng vào năm 2006, manh mối dần xuất hiện. Cho đến giờ, ông đã khám phá ra bí mật về thân thế, nhưng vẫn không thể đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, ông biết mình có các anh chị em và họ nói chuyện với nhau mỗi ngày dù không ở gần nhau.

Bây giờ, sau khi biết chính xác mình là ai, Robert đang có ý định đổi tên mình thành Paul Kevin Aston, tên mẹ ông đã khai trong giấy khai sinh. Ông chia sẻ : “Tôi cần quay về với thân phận thật của mình. Khi tôi nói chuyện đổi tên với vợ và vài người bạn, họ gật đầy lặng lẽ. Và vợ tôi nói, tôi cần phải là Paul.”

Theo Mirror.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang