Bí kíp giúp khu vườn có hoa nở quanh năm. Điều mà những người thợ làm vườn luôn giấu nhẹm

Vườn hoa trong nhà sẽ rực rỡ và nở rộ lâu hơn nếu bạn biết những mẹo chăm sóc vườn cây cực hay này.

1. Cắt bỏ những bông hoa đã tàn

Hãy cắt bỏ đi những bông hoa đã tàn ở trên cây. Việc này sẽ làm tăng sức khỏe của cây và chuyển hướng nguồn dinh dưỡng trong cây tới những mầm nụ khác để kích thích tạo ra hoa mới. Nếu bạn vẫn cố giữ lại những bông hoa đã héo úa, thì một phần dưỡng chất của cây vẫn được chuyển tới để nuôi dưỡng những bông hoa này, khiến cây trổ được ít hoa hơn.

2. Chụm hoa lại

Chụm những bông hoa đầu tiên mới nở bằng một lớp lưới mỏng nghe có vẻ không đúng lắm, nhưng việc này sẽ giúp thúc đẩy dòng chảy dinh dưỡng của cây để kích thích cây ra nhiều hoa hơn. Điều này cũng giúp kích thích những cảnh hoa bên cạnh tạo ra nhiều bông hoa hơn trên cành.

3. Cắt bớt hoa đi

Nếu thời tiết thuận lợi bạn có thể đưa hoa vào vòng nở thứ 2 bằng cách cắt bỏ 1 phần của cây hoa đi. Bạn sẽ tiến hành cắt bớt thân hoa khi phần lớn những bông hoa đã bắt đầu tàn.

4. Mùn cưa

Sử dụng một lớp mùn cưa rắc vào gốc cây trong những ngày dài và nóng của mùa hè sẽ giúp duy trì độ ẩm và nhiệt độ của đất. Việc sử dụng mùn cưa sẽ giúp bạn kéo dài thời gian hoa nở lên tới một vài tuần lễ.

5. Thành công nằm ở đất trồng

Đất trồng hoa tốt nhất là loại đất tơi xốp, giàu dưỡng chất và có thể thoát nước nhanh chóng. Nếu bạn có được loại đất trồng chuẩn thì cây sẽ phát triển rất tốt, hoa nở nhiều và tươi lâu. Bạn cũng nên kiểm tra độ PH của đất trước khi trồng bất cứ loại hoa nào để chắc chắn rằng loại đất đó phù hợp với cây mà mình muốn trồng.

6. Hạn chế tưới nước trong giai đoạn hoa nở

Khi cây hoa bị thiếu nước, chúng thường có khuynh hướng tạo ra một đợt nở rộ lớn. Chính vì thế, đừng vội tưới tắm quá nhiều nước cho cây khi bắt đầu có dấu hiệu nở hoa. Bạn chỉ cần duy trì độ ẩm của đất ở mức vừa đủ để đảm bảo tuổi thọ của cây mà thôi. Thông thường, chỉ cần tưới nước khi thấy bề mặt đất có vẻ khô. Tuy nhiên, điều này không áp dụng với các loại cây ưa nước đâu nhé.

7. Bón phân

Khi hoa bắt đầu nở rộ, cây sẽ cần một lượng dưỡng chất rất lớn. Lúc này bạn nên sử dụng một lớp phân ủ vào gốc cây. Ngoài ra bạn có thể dùng phân bón dạng lỏng và bón từng chút một trong khoảng 1 tuần. Bạn nên sử dụng loại phân bón có công thức phốt pho cao, điều đó sẽ giúp cây chuyển hướng tập trung từ sự phát triển của cây sang hoa. 

Theo Balconygardenweb

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang