Bí kíp muối hành trắng, giòn ngon cho mâm cỗ Tết bớt ngán

Món hành muối truyền thống muốn giòn ngon, không nhũn cũng cần có bí quyết.

Hành muối là món ăn truyền thống rất được yêu thích trong dịp Tết Nguyên đán. Dưa hành muối chua chua, giòn giòn sẽ là món ăn giải ngấy vô cùng hiệu quả, còn làm tăng thêm khẩu vị cho mâm cơm Tết. Để có hũ hành ngon và chua đủ độ, hãy tham khảo công thức dưới đây.

Nguyên liệu:

- Hành củ trắng: 300g

- Dấm ăn: 200g

- Nước lọc: 100ml

- Đường: 50g

- Muối: 40g

- Nước vo gạo.

Cách làm:

- Hành củ mua về đem ngâm nước vo gạo rồi để qua đêm. Sau đó rửa sạch hành củ, bóc lớp vỏ già bên ngoài chỉ giữ lại phần củ trắng bên trong.

- Hòa 20g muối vào 1,5 lít nước rồi đổ hành vào rửa qua nước muối. Sau đó vớt hành ra rổ để ráo nước.

- Làm nước ngâm hành: Cho 200ml dấm + 100ml nước + 50g đường + 20g muối vào chiếc nồi sạch rồi đun sôi. Trong quá trình đun thì khuấy cho đường và muối tan hết, sau đó tắt bếp và để hỗn hợp dấm nguội.

- Xếp hành củ vào lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa. Dùng hai chiếc tăm xiên hoặc que tre nhỏ chèn ở trên mặt lọ thủy để tạo độ nén cho hành rồi đổ phần nước ngâm đã chuẩn bị vào.

- Đặt lọ hành ở nơi khô thoáng và ngâm trong khoảng 3 – 4 ngày hành sẽ bắt đầu có vị chua và ăn được. Khi hành đạt độ chua vừa khẩu vị nên cất lọ hành vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Như vậy sẽ tránh được tình trạng hành bị chua quá mức sẽ không ngon.

Chúc các bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang