Bí kíp nuôi con chưa đến 1 triệu đồng/tháng của mẹ bỉm sữa Hà Nội

Bảng chi phí nuôi con chưa đến 1 triệu đồng của mẹ bỉm sữa Hà Nội đang thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng.

Bí kíp nuôi con chưa đến 1 triệu đồng/tháng của mẹ bỉm sữa Hà Nội

Vợ chồng tôi đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, hiện có một con nhỏ 7 tháng tuổi. Là một người mẹ, tôi cũng luôn tìm hiểu, tham khảo thông tin nuôi dạy, chăm sóc và dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Vì thế, nên khi đọc được những thông tin có mẹ lương tháng 15 triệu mà chưa dám sinh con hay mỗi tháng dành cho con 7-10 triệu mà khiến tôi suy nghĩ.

Bản thân tôi đã trải nghiệm, không phải cứ hết nhiều tiền là mình chăm con tốt, mà chủ yếu là mình tính toán hợp lý đến mức nào. Mỗi tháng, tôi dành cho con chỉ khoảng 1 triệu đồng, nhưng con vẫn đủ đầy, thông minh, khỏe mạnh, các mẹ khác có thể tham khảo nhé!

Tiền học: 0 đồng

Vợ chồng tôi hiện đã có một căn chung cư nho nhỏ, vì thế cũng thuận tiện cho bà nội, bà ngoại lên chăm cháu. Từ khi tôi đi làm lại sau sinh lúc bé 6 tháng đến bây giờ, hai bà đều thay nhau lên trông cháu, vì thế mà tôi không tốn một đồng nào cho để cho con đi lớp.

Tôi dự đính đến khi bé tròn 3 tuổi sẽ cho đi học ở trường công. Tôi vẫn tin tưởng với chương trình dạy và cách quản lý, kiểm tra của các trường công nên nhất quyết không gửi con ở trường tư.

Bí kíp nuôi con chưa đến 1 triệu đồng/tháng của mẹ bỉm sữa Hà Nội
Bí kíp nuôi con 1 triệu đồng/tháng của mẹ bỉm sữa Hà Nội. Ảnh minh họa

Tiền sữa chua: 75.000 đồng

Sữa chua: Để cho đảm bảo và tiết kiệm, tôi tự làm sữa chua tại nhà. Mỗi tháng làm hết 3 hộp sữa ông thọ (20.000 đồng/hộp) và 3 hộp sữa chua không đường (5.000 đồng/hộp). Như vậy, mỗi tháng hết 75.000 đồng tiền sữa chua.

Tiền hoa quả: 150.000 đồng

Ở quê, bà nội bà ngoại trồng được hoa quả gì sạch đều gửi lên cho bé ăn như bưởi, đu đủ, na, chuối... Những lúc hết hoa quả, tôi mới phải đi mua ở bên ngoài. Và mỗi tháng tôi hết khoảng 150.000 đồng để mua thêm hoa quả cho con.

Tiền ăn: 600.000 đồng

Ngoài bú sữa mẹ, thì bé đã bắt đầu ăn dặm. Đồ ăn của bé chủ yếu là thịt bò, thịt gà, thịt lợn, tôm, trứng... và được bà nội bà ngoại hay mua đồ sạch từ dưới quê lên cho.

Mỗi ngày tôi sẽ chế biến 3 bữa ăn dặm cho con với các món khác nhau, chi phí mua thêm chỉ khoảng 20.000 đồng/ngày. Như vậy một tháng tiền ăn chỉ hết 20.000 đồng x 30 ngày = 600.000 đồng.

Tiền bỉm: 135.000 đồng

Tôi tập xi cho con từ lúc 6 tháng nên khi thành thói quen tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền bỉm. Hiện tại, ban ngày bé không dùng đến bỉm, mà chỉ có đêm mặc một chiếc bỉm quần. Như vậy một tháng chỉ hết 4.500 đồng x 30 = 135.000 đồng.

Như vậy, tổng các chi phí cho tiền ăn uống, bỉm sữa hàng tháng của con chưa đến 1 triệu đồng (960.000 đồng). Tuy nhiên, nếu phát sinh các việc như mua sắm quần áo, tiêm phòng hoặc con bị ốm phải đi khám, chữa bệnh thì sẽ trả thêm riêng bên ngoài.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang