Bị người yêu phụ tình, cô gái trẻ sụt 20kg, bị trầm cảm nặng phải vào bệnh viện tâm thần điều trị

Đang từ một cô gái xinh đẹp, tràn đầy sức sống, M. bỗng sụt đến 20kg, sống dật dờ như các xác không hồn vì bị bạn trai chia tay.


M từ một cô gái xinh đẹp bỗng sụt 20kg, trở thành một cái xác không hồn vì bị bạn trai phụ tình

Khoa Cấp tính nữ, bệnh viện Tâm thần Trung ương của bệnh viện mới đây đã tiếp nhận một bệnh nhân tên M, quê ở Thuận Thành (Bắc Ninh), năm nay mới ngoài 20 tuổi. Trước đây cô có ngoại hình khá xinh xắn, được coi là “hotgirl” với chiều cao lý tưởng 1m68. Không chỉ có thế, M. còn làm giáo viên của một trường tiểu học ở địa phương với mức lương ổn định nhiều người mong ước.

Thế nhưng, chỉ vì bị người yêu phụ tình mà cô gái trẻ đã đánh mất bản thân và trở thành một bệnh nhân mắc trầm cảm, phải vào viện tâm thần điều trị.

Bà Hương, mẹ của M xót xa chia sẻ, trước đây M nặng 55kg, nhưng sau khi chuyện tình cảm trục trặc cô chỉ còn 35kg. Làn da trông không khác nào một cụ già nhăn nheo. Tất cả chỉ vì bị bạn trai nói lời chia tay vì có cô gái khác. Từ đó M suy nghĩ tiêu cực, mất ngủ, bỏ ăn uống, không tiếp xúc với ai, sụt cân và lâu dần dẫn đến mắc bệnh phải nhập viện tâm thần.

Đến bây giờ đã trôi qua 2 tuần điều trị nhưng cô gái trẻ vẫn chưa ăn uống gì, thỉnh thoảng uống vài giọt sữa cầm hơi. Nhiều người đi chăm sóc bệnh nhân tại khoa còn nói M trông chẳng khác gì một các xác không hồn di chuyển giữa ban ngày.

Trao đổi cùng eva.vn, BS Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Cấp tính nữ, bệnh viện Tâm thần Trung ương cho biết, trường hợp của cô gái M thuộc nhóm bệnh nhân mắc trầm cảm rất nặng và là người có nhân cách yếu nên cần có thời gian điều trị dài ngày. Hiện nay, M đang được các bác sĩ cho dùng thuốc điều trị trầm cảm. Sau thời gian 40 ngày mà tình trạng không thay đổi sẽ được điều trị theo phương án khác.

Cũng tại khoa Cấp tính nữ, bệnh viện Tâm thần Trung ương, hiện có rất nhiều bệnh nhân khá trẻ. Có những bệnh nhân không cảm nhận được sự khắc nghiệt của thời tiết, họ sẵn sàng xé bỏ quần áo đang mặc chỉ vì ai đó làm trái ý. Rồi có người hễ gặp trai lạ đến khoa là lao ra ôm chầm và nhận đó là người yêu mình. Kèm theo đó là những lời trách móc như: “Sao anh không mua hoa tặng em?”.

Bác sĩ Phương cũng cho biết, bệnh nhân ở đây mỗi người có một nguyên nhân mắc bệnh khác nhau, trong đó có không ít người mắc bệnh xuất phát từ chuyện tình cảm. Để không còn những trường hợp đáng tiếc như cô gái trẻ M, BS Phương cho rằng, không còn cách nào khác là gia đình phải quan tâm, động viên con cái kịp thời. Ngoài ra, khi thấy con có dấu hiệu của bệnh trầm cảm cần phải đưa ngay đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

 Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang