Bị trầm cảm nặng, ông bố trẻ tìm lại hi vọng sống bởi chính đứa con của mình

Không thể tin được cách đây 5 tháng, ông bố hạnh phúc này còn đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, u tối thậm chí muốn tự tử.

Người đàn ông 25 tuổi có tên Doherty đã đăng một bài viết trên trang Facebook về cuộc đấu tranh với căn bệnh tâm thần của mình, với hi vọng có thể giúp được những người cùng cảnh ngộ. Bài viết đã có hơn 11.000 lượt chia sẻ và nhiều phản hồi tích cực.

Trong bài viết, anh nói: “1 năm trước đây, tôi đã cố tự tử một lần vào khoảng 2 giờ sáng. Những năm tháng đấu tranh với chứng trầm cảm làm cuộc sống tôi mù mịt đen tối. May sao lần tự tử đó không thành công.”

“Những ngày tôi không thể ra khỏi giường, tôi liên tục đấm vào tường trong giận dữ. Sau đó, tôi hoàn toàn mất đi cảm xúc, không có nỗi buồn, không tức giận, cũng không thấy hạnh phúc hay vui vẻ. Lúc tôi không cảm thấy gì, tôi nghĩ đó là thời kì kinh khủng nhất của đời mình.”

Thật bất ngờ, 15 ngày sau, anh biết tin bạn gái của mình có thai. Đây có lẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời giúp anh vượt qua cơn khủng hoảng.

Anh viết bên cạnh tấm ảnh chụp chung với con trai mình khi hai bố con mặc áo đôi hình sọc trắng và xanh lá: “Nếu tôi tự sát thành công thì có lẽ tôi đã chẳng có mặt trong bức ảnh này rồi. Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều điều tốt đẹp, và điều đó khiến tôi sợ hãi.”

Cư dân mạng rất ủng hộ và ca ngợi sự thẳng thắn của Doherty khi anh không giấu diếm căn bệnh của mình và dám đối mặt với nó. Đây là động lực giúp nhiều người cũng chia sẻ câu chuyện về bệnh tâm thần của họ lên trang Facebook cá nhân của Doherty.

Thời điểm Doherty có thể vượt qua căn bệnh bất trị, là khi anh nhận ra mình phải học cách trở thành một người cha. Anh chấp nhận đối mặt với nó và tích cực giao tiếp với mọi người hơn. Anh cho rằng lí do đáng để tiếp tục sống đó là được nói chuyện với những người quan tâm mình và những người mình quan tâm.

Qua câu chuyện của Doherty, người ta càng có thêm động lực để chia sẻ những câu chuyện của riêng họ. Doherty rất vui và cổ vũ sự chân thành cũng như dám bày tỏ của mọi người về những bất hạnh của mình.

Doherty chia sẻ: “Tôi cảm thấy dường như có ai đó đã gọi tôi dậy từ một giấc ngủ dài. Đó là một cuộc gọi thức tỉnh”

Con trai chính là lí do để Doherty sống. Mặc dù thừa nhận vẫn còn rất nhiều khó khăn trong công cuộc đối phó với bệnh tật, nhưng anh cho rằng so với một năm trước, anh đã đi được quãng đường dài.

Doherty nói: “Tuy tôi không chưa thể thoát khỏi căn bệnh, nhưng tôi sẽ không đánh đổi tính mạng và cuộc sống này một lần nữa, bởi tôi thực sự kì vọng những ngày tháng hạnh phúc tiếp theo cùng gia đình.”

Theo Today

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang