Biến dạng đôi tay vì hàng ngày phải bóp máy thở duy trì sự sống cho con trai

Chỉ cần dừng ''bóp'' 3 phút thôi, chàng trai này sẽ chết.

Năm 25 tuổi, anh Fu Xuepeng  - 1 thanh niên trai tráng, khỏe mạnh - đã gặp một tai nạn xe thảm khốc, khiến hệ thần kinh của anh bị tổn thương và liệt từ cổ trở xuống. Sau 4 tháng điều trị với máy thở tại bệnh viện, bố mẹ đành mang anh về nằm ở nhà vì không thể chi trả viện phí.

Tại nhà, để duy trì sự sống cho con trai, gia đình anh đã tự chế tạo một chiếc máy trợ thở từ một chiếc chai nhựa. Mỗi ngày, người thân trong gia đình phải thay phiên nhau bóp chiếc chai nhựa này để cung cấp oxy cho con trai cứ 18 lần 1 phút. Chỉ cần dừng ''bóp'' 3 phút thôi, Fu sẽ chết. 

Gia đình đã mua một chiếc máy thông gió, một chiếc túi có van với một trục đẩy. Và để bơm oxy vào phổi, người ta sẽ phải tự bóp bằng tay. Việc này được duy trì đều đặn trong ngày và vào buổi tối, họ sẽ chạy một chiếc máy tự động đảm nhiệm công việc bóp quả cầu khí, do ảnh rể của Fu tự chế. 

Vì tiền điện quá cao, nên cái máy tự động chỉ được sử dụng vào buổi tối. Do phải bóp oxy quá nhiều lần, mà bàn tay của những thành viên trong gia đình đã biến dạng hết.

Dù vậy, mẹ của anh, bà Wang Lanqin, và bố anh, ông Fu Minzu cùng hai chị gái và các anh rể đều không bao giờ nề hà công việc này, miễn là Fu có thể sống với họ lâu dài. Và anh đã sống suốt 5 năm qua nhờ vào tình yêu của cả gia đình như thế. 

Do phải nằm một chỗ, nên mọi sinh hoạt của Fu suốt 5 năm qua đều do người thân đảm nhiệm. Nhiều lúc anh thường xuyên đau lòng vì đã khiến gia đình mình khổ cực, nhưng dù thế nào, nhà anh đều không từ bỏ hy vọng. 

Sau khi câu chuyện của Fu được đăng tải lên mạng xã hội, đã có một công ty hảo tâm dành tặng cho anh một chiếc máy thở tốt. Và công ty này cũng đứng lên kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, hòng tìm kiếm cho Fu một phép màu. 

Câu chuyện cũng khiến người ta cảm động vì tình cảm gia đình và sự yêu thương tận tụy, hết lòng của bố mẹ dành cho con cái. Dù có khó khăn, cực khổ, nhưng chỉ cần con trai còn thở, thì cha mẹ không nề hà bất cứ điều gì. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang