Biết 8 ảnh hưởng của Coca lên sức khỏe dưới đây, bạn còn dám uống nhiều nữa không?

Dù là thức uống phổ biến, được nhiều người trên thế giới rất yêu thích nhưng coca vẫn bị xếp vào nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe vì càng uống nhiều, càng hại. Biết 8 ảnh hưởng của Coca lên sức khỏe dưới đây, bạn còn dám uống nhiều nữa không?

8. Thiếu vitamin

Axit photphoric có trong Coca cùng với chất caffeine, sẽ làm “trôi” chất dinh dưỡng và vitamin trong cơ thể khoảng 60 phút sau khi uống. Hãy tưởng tượng quá trình này xảy ra mỗi ngày mỗi khi bạn uống coca. Lâu dần sẽ khiến cơ thể bị thiếu vitamin đấy.

7. Hỏng men răng và gây sâu răng

Axit và các thành phần có đường của Coca-Cola có thể làm hỏng men răng. Nếu cơ thể bị thiếu canxi do thiếu vitamin, răng còn có thể bị tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng nữa.

6. Thiếu ngủ, lo lắng, căng thẳng

Cùng với việc thiếu ngủ, lo lắng là một tác dụng phụ của việc tiêu thụ caffeine. Mỗi loại Coca đều có chứa một lượng caffeine giống như một tách cà phê mạnh. Nó cũng được chứng minh là có khả năng gây nghiện. Vì vậy nếu bạn quyết định uống ít coca đi, bạn có thể gặp hiện tượng đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí trầm cảm.

5. Béo phì và tiểu đường

Từ khi coca ra đời và ngày càng phổ biến, bệnh béo phì và tiểu đường theo đó cũng tăng lên, nhất là ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng, béo phì có thể là một nguyên nhân để kích hoạt các tế bào ung thư. 

Lượng đường dư thừa có trong coca khi uống vào có thể làm tăng áp lực lên hệ thống miễn dịch, tim mạch cũng như hệ thống xương khớp vốn đã bị suy yếu do thiếu canxi.

4. Gây hại cho làn da

Uống Coca mỗi ngày có tác động lên da của bạn không kém gì khi bạn hút thuốc lá. Lượng đường cao trong coca dễ làm cơ thể mất nước dẫn đến da khô, ngứa, viêm da, mụn và sự lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

3. Gây nên các vấn đề về tim

Khi bạn tăng lượng cholesterol xấu vào cơ thể thông qua việc uống nhiều coca, bạn sẽ dễ bị bệnh tim hơn. Chỉ cần chúng ta uống 1 lon coca một ngày, thì cơ thể đã bắt đầu có nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp rồi. Phụ nữ mà uống nhiều coca thì còn dễ bị tiểu đường loại 2 nữa đấy.

2. Nguy cơ mắc bệnh ung thư

Sự hiện diện của phân tử benzene trong coca và các chai nhựa của nó có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư. Do vậy, các bác sĩ đề nghị chỉ uống 1 lon coca/tuần để giảm nguy cơ ung thư.

1. Suy thận

Nếu bạn nghĩ rằng coca dành cho người ăn kiêng sẽ an toàn hơn thì bạn đã nhầm. Coca không đường có thể không chứa chút đường nào nhưng nó chứa chất làm ngọt nhân tạo và chất này rất có hại cho thận, đặc biệt là khi bạn uống hàng ngày.

Nguồn: Brightside

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang