Bố ba con Quang Thắng: Không cấm các con vào mạng, nhưng các bố phải có "chiêu" kiểm soát

Là bố của 2 cô con gái, diễn viên Quang Thắng đã chia sẻ cách làm sao để 2 cô con gái của mình vào mạng xem phim, chơi game... một cách an toàn, có kiểm soát.

Là bố của 2 cô công chúa và 1 hoàng tử, diễn viên hài Quang Thắng với lịch diễn vô cùng bận rộn vẫn luôn cố gắng để “dành trọn thời gian bên vợ con trong mỗi dịp được về nhà”. Vốn là người kín tiếng về chuyện gia đình, hãy cùng nghe ông bố “1 vợ, 3 con” lần đầu trải lòng việc nuôi dạy con.

1 vợ, 3 con: Mệt nhưng vui

“Là cha mẹ, ai cũng muốn mang lại cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Mỗi ngày trôi qua, được nhìn con lớn lên, khỏe mạnh, thông minh, đó là món quà vô giá mà cha mẹ nhận được. Cái thiệt thòi của những người làm nghệ sỹ như tôi đó là thời gian dành cho gia đình luôn bị cắt xén bởi lịch diễn và những chuyến đi. Nhưng biết làm sao được, cái nghiệp diễn nó đã vận vào thân, công chúng còn yêu mến là còn diễn. Bởi vậy, mỗi khi có thời gian rảnh là tôi lại chạy về Hải Phòng với vợ con”, nghệ sỹ Quang Thắng đã mở màn câu chuyện bằng những lời chia sẻ rất thật như vậy.

Làm việc ở Hà Nội nhưng sống ở Hải Phòng, Quang Thắng chia sẻ anh không ngại chạy xe máy, đi xe khách hoặc thậm chí là bắt cả xe tải miễn sao là có thể về với vợ con nhanh nhất sau những giờ diễn. “Nếu đã hứa với vợ con thì xong việc ở trên này là tôi về ngay, kể cả nửa đêm cũng về. Bạn bè cứ can, bảo chờ tới sáng thì về nhưng tôi không nghe. Tôi sợ, để đến sáng nhỡ có công việc gì đó lại cuốn đi thì vợ chồng, bố con không còn thời gian tâm sự, nhìn mặt nhau ấy chứ. Nên là dù chỉ sớm hơn 2-3 tiếng thì vẫn cố về với nhau, chuyện trò, tâm sự đôi khi chỉ là cái ôm chào đón thì cũng quý hơn vạn vạn lần những cái khác”.


Trong những chuyến lưu diễn dài ngày, dù bận rộn, diễn viên Quang Thắng luôn tranh thủ mua quà về cho vợ con

Nói về chuyện dạy dỗ con cái, anh chia sẻ: “Tôi may mắn có được người vợ thương và hiểu cho công việc của chồng nên hầu hết mọi việc trong nhà đều một tay cô ấy chu toàn. Vì không có điều kiện để về nhà thường xuyên nên tôi càng thấy quý quãng thời gian ở bên vợ con. Đi diễn ở đâu xa xa, tôi đều tranh thủ thời gian mua quà về cho vợ con. Mỗi lần về Hải Phòng là tôi ở rịt ở nhà, không đi đâu cả, chỉ ở nhà chơi với con. Nhà có hai cô công chúa, nên ngày bé, mỗi lần bố về là hai đứa nó cứ lấy tôi ra làm đồ chơi, đeo nơ, quấn khăn voan lên đầu, nghịch đủ trò, mệt nhưng mà vui.

Năm nay, nhà tôi hơi căng vì cả 3 đứa đều bước vào đầu cấp, con gái cả vào lớp 10, con gái thứ hai vào lớp 6 còn cậu út thì vào lớp 1. Các con đang tuổi lớn, lại có đến 2 cô con gái nên bố càng phải tâm lý. Cũng có lúc bố con mâu thuẫn, nhưng tôi nhận thấy là bạo lực với con trẻ không mang lại tác dụng, thậm chí còn khiến cho đứa trẻ phản kháng nhiều hơn. Thế nên tôi tìm cách trò chuyện với các con như những người bạn để các con hiểu đúng sai, phải trái”.

“Tôi cố gắng dạy con vào mạng một cách an toàn”

“Tôi đã nhìn thấy hình ảnh những gia đình mà trong bữa cơm không ai nói chuyện với ai, mỗi người đều cắm mặt vào màn hình điện thoại và Ipad. Có thể là bố tranh thủ check mail, mẹ đang bận lướt facebook, còn hai đứa con nhỏ thì mỗi đứa một chiếc Ipad để xem phim hay hoạt hình… Quanh một chiếc bàn nhỏ chỉ 1m2 nhưng bốn con người là bốn thế giới khác nhau, không chuyện trò gì cả. Điều đó thực sự đáng sợ”, diễn viên Quang Thắng chia sẻ.

Cũng đã có thời gian các con mải mê xem máy tính, điện thoại, Ipad đến nỗi bố Quang Thắng phải “quân phiệt” tịch thu hết điện thoại, Ipad, máy tính, cắt luôn cả mạng internet. Nhưng nghĩ cho cùng nếu cứng nhắc như vậy thì thiệt thòi cho con quá, bởi internet không chỉ có game, phim ảnh, hoạt hình mà nó còn là kho kiến thức khổng lồ cho các con, các con có thể học tiếng Anh, học Toán, tìm kiếm các cơ hội học bổng qua mạng. Thế nên bố Quang Thắng quay trở lại cho phép các con sử dụng internet nhưng với chừng mực vừa phải và có quy định rõ ràng. Mỗi ngày hai bạn lớn được vào mạng 1-2 tiếng chủ yếu là để trao đổi bài tập với bạn bè, tham gia các bài học trực tuyến, thỉnh thoảng thì giải trí một chút với các trò chơi lành mạnh. Với cậu út thì mỗi ngày có 20-30 phút để xem hoạt hình.


Quang Thắng cùng hai con gái – một trong những hình ảnh hiếm hoi về các con được Quang Thắng công bố

“Do đặc thù công việc nên tôi vắng nhà thường xuyên, quy định đã đưa ra nhưng cũng không thể lơ là kiểm soát việc vào mạng của con được. Cũng may một lần đến nhà anh bạn chơi, loanh quanh nói chuyện thế nào lại vòng về chuyện đau đầu vì con suốt ngày vào mạng chat chit, được anh ý chỉ cho sử dụng phần mềm kiểm duyệt internet SafeNet của Viettel. Cái hay của phần mềm này là tôi chỉ cần cài đặt một lần là hệ thống tự động chặn hết các trang web có nội dung không phù hợp với trẻ con như web đen, game online, phim, các trang hẹn hò… ở tất cả các thiết bị có trong nhà tôi, từ máy tính đến Ipad, điện thoại. Chưa kể là hệ thống của SafeNet còn thường xuyên gửi tin nhắn vào điện thoại, email báo cáo thống kê lịch sử truy cập, nên con vào xem cái gì, ít hay nhiều là bố mẹ đều có thể biết được để kịp thời chấn chỉnh con”.

Chia sẻ về, người bạn đời của mình, Quang Thắng cho biết: “Làm vợ của một ông chồng bận rộn, tôi biết là vợ tôi thiệt thòi nhiều, việc nuôi dạy con phần lớn gánh nặng đều đặt lên vai cô ấy. Có những thời gian tôi đi diễn ở nước ngoài tới gần ba tháng mới về, ban ngày mình cuốn vào công việc thì không sao, nhưng khi đêm xuống ở một mình trong phòng thì nhớ vợ con vô cùng. Tôi luôn cố gắng để không làm cô ấy mất niềm tin, nên đã hứa điều gì là tôi luôn giữ đúng. Còn với con cái, tôi luôn nhắc nhở mình thời gian cho con đã ít nên càng phải chất lượng”.

SafeNet là dịch vụ tiệc ích dành cho các khách hàng đang sử sụng Internet cáp quang (FTTH) của Viettel. Giúp bảo vệ bạn và gia đình trước các nguy cơ tiềm tàng của Internet như: mã độc, nội dung không phù hợp với trẻ em, web lừa đảo, kiểm soát chơi game trực tuyến, quảng cáo làm phiền người dùng…

Từ 01/07/2017 Viettel dành tặng 01 tháng trải nghiệm dịch vụ miễn phí dành cho toàn bộ khách hàng.

Tham khảo thêm tại http://safenet.vn hoặc gọi đến số 18008119 (miễn phí).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang