"Bộ tứ" hoàn hảo giúp tái tạo làn da mịn màng sau sinh mà chị em nên biết

Làm sao để làn da đẹp trở lại sau khi sinh là điều mà nhiều chị em lo ngại bởi làn da không còn tươi sáng, hồng hào như trước nữa.

Trải qua 9 tháng 10 ngày đồng hành cùng bé yêu, cơ thể người mẹ phải thay đổi rât nhiều từ hình dáng tới nội tiết. Sau sinh, cơ thể phụ nữ cũng phải lập trình lại từ đầu và đối diện với vô vàn vấn đề như cân nặng, rụng tóc…đặc biệt làn da xuống cấp vì thường xuyên phải thức đêm chăm con cũng như do sự thay đổi nội tiết.

Với chị em vừa sinh xong, da mặt còn mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, nên bạn luôn cần phải thận trọng với các phương pháp làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm. Hãy khởi đầu “chiến dịch tân trang làn da” của mình bằng các bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, dùng toner, kem dưỡng da và kem chống nắng (khi đi ra ngoài) để củng cố làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng cường sử dụng tẩy da chết và các giải pháp đặc trị có thành phần thảo dược, lấy đi các tế bào chết mờ xỉn và cân bằng tông màu da của bạn.


Làm sạch da luôn là bước quan trọng đầu tiên mà các mẹ không nên bỏ qua

1. Sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng và trở nên trắng đẹp mịn màng. Với những bà mẹ mới sinh con, không gì tuyệt vời hơn là sử dụng mỗi ngày một chén sữa mẹ để làm trắng da sau sinh tự nhiên.


Sữa mẹ không chỉ tốt cho bé yêu mà còn tốt cho cả chính làn da của mẹ

Còn cách làm thì vô cùng đơn giản nhé! Vắt 1/3 chén sữa nhỏ (khoảng 3 thìa cà phê) rồi dùng miếng bông nhỏ thấm sữa, xoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó bạn lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước.


Bạn có thể bôi sữa mẹ lên da mặt mỗi ngày 2-3 lần để làm trắng da sau sinh tự nhiên, giúp da sáng đẹp mịn màng chỉ trong thời gian ngắn

2. Nghệ

Nếu hầu hết các món ăn vừa bổ, vừa lành của các bà đẻ thường được nấu với nghệ thì việc chăm sóc da mặt sau sinh cũng vậy. Ngoài tác dụng chống viêm giúp vết thương mau lành, đẩy nhanh sản dịch,... thì nghệ còn có tác dụng chống lão hóa da rất tốt, tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá, vết nám và giúp da mịn ẩm, sáng hồng,...


Nghệ có tác dụng kì diệu đối với làn da đặc biệt  đối phụ nữ sau sinh, nghệ càng trở thành “thần dược” được ưu chuộng.

Chất curcumin trong nghệ không chỉ giúp đẩy lùi sắc tối melanin gây nám da, sạm da và tàn nhang, cho bạn là da trắng hồng hào. Mà bên cạnh đó, nó còn điều chỉnh lượng bã nhờn tiết ra, tẩy các tế bào chết. loại bỏ các vết sừng trên da, giúp đẩy lùi và ngăn chặn sự hình thành mụn. Làm liền các vết sẹo do mụn gây ra và loại bỏ các vết thâm do mụn để lại.


Có rất nhiều phương pháp chăm sóc da mặt sau sinh từ nghệ mang lại hiệu quả bất ngờ


Không chỉ là nguyên liệu dễ tìm, nghệ còn vô cùng dễ kết hợp  để làm đẹp và giúp các mẹ khoẻ từ trong ra ngoài. Bạn có thể giã nghệ tươi lấy nước uống hay kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, trứng, sữa tươi…để làm thành mặt nạ đắp mặt và dưỡng da trắng sang vô cùng hiệu quả

3. Dầu dừa

Từ trước đến nay trong làm đẹp dầu dừa được lựa chọn sử dụng rất nhiều bởi nó có khả năng giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn và tái tạo lại làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Ngoài ra, do chứa nhiều acid lauric nên dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống vi rút hiệu quả. Đặc biệt, với phụ nữ sau sinh, dầu dừa còn thể hiện nhiều tác dụng “vi diệu” mà chị em không nên bỏ qua. ​Làm đẹp da sau sinh với dầu dừa trong việc giảm tàn nhang, nám da thực sự rất hiệu quả bởi nó thẩm thấu sâu vào da, tác động đến từng cấu trúc tế bào từ đó tăng khả năng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.


Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn lấy một muỗng dầu dừa sau đó thoa lên mặt, chú ý những vùng da nhiều tàn nhang và nám nhé. Bạn massage nhẹ nhàng làn da, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt

 Nếu cầu kì hơn chút, bạn có thể pha them đường nâu với dầu dừa theo tỉ lệ 1:3 để tạo ra hỗn hợp tẩy da chết vô cùng lành tính mà hiệu quả để dùng cho cả mặt lẫn toàn thân. Hương thơm dịu nhẹ cũng giúp mẹ xả strees hiệu quả khi thực hiện đấy!


Ngoài ra, dầu dừa cũng có tác dụng hỗ trợ làm mờ các vết rạn sau sinh hiệu quả mà mẹ nên thử nghiệm

4. Gừng

Từ lâu gừng được coi là vị thuốc quý đối với sức khoẻ con người, không chỉ dừng lại ở đó, thực phẩm này còn phát huy vai trò làm đẹp da vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết để áp dụng.


Không chỉ là gia vị thông dụng, gừng tươi còn có tác dụng làm đẹp như làm mờ sẹo, giúp làn da tươi trẻ và giảm thiểu tình trạng gàu và rụng tóc.

Với vị cay nhẹ, tính nóng, khi uống trà gừng , ăn gừng tươi  sẽ góp phần làm ấm cơ thể, tăng cường sinh lực và vẻ đẹp tràn đầy sức sống cho làn da của bạn. Chính vì vậy việc sử dụng gừng trong chế biến ăn uống hay ăn trực tiếp một vài lát gừng mỗi ngày cũng giúp cho làn da của bạn được cải thiện, tăng sức đề kháng cho cơ thể.


Mỗi ngày một lát gừng tươi không chỉ giúp bạn tăng cường sức khoẻ mà còn giúp da bạn đẹp lên trông thấy

Ngoài ra gừng tươi còn có khả năng trị nám cực tốt. Các vết nám dù không ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ nhưng lại gây ra mất thẩm mỹ, khiến chị em thiếu tự tin. Sử dụng gừng tươi kết hợp với dầu dừa, mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 và ½ nước cốt chanh là chị em sẽ có một hỗn hợp trị nám vô cùng hiệu quả và dễ làm.


Hỗn hợp giúp làm đẹp da từ gừng


Một làn da săn chắc sẽ mang đến cho bạn vẻ trẻ trung, sự tự tin và hấp dẫn , đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá rất hiệu quả. Vì vậy, sau sinh mẹ hãy cố gắng dành ra chút thời gian để chăm sóc bản thân với bộ tứ sản phẩm hiệu quả mà dễ làm này nhé. Nếu kiên trì, các mẹ sẽ nhận được kết quả tuyệt vời đó!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang