Bỏ túi cách dạy con siêu hay của ông bố nổi tiếng Hàn Quốc - Song II Gook

Nhắc tới Song Il-Gook người ta không chỉ nhớ tới chàng diễn viên tài năng mà còn là hình ảnh ông bố bỉm sữa của 3 cậu nhóc Deahan - Minguk - Manse vô cùng đáng yêu. Là người nổi tiếng nhưng nam diễn viên lại có cách dạy con vô cùng thú vị, xứng đáng để nhiều người học tập và ngưỡng mộ.

Kết hôn cùng người yêu ngoài ngành giải trí là nữ luật sư Jeong Seung-yeon năm 2008, Song Il-Gook và vợ luôn trông chờ mái ấm vang tiếng cười trẻ thơ. Mãi đến năm 2011, nhờ sự hỗ trợ của y học, vợ chồng Song Il-Gook mới đón tin vui. Tháng 3/2012, ba bé trai kháu khỉnh chào đời, là cột mốc quan trọng bởi từ đây, biết bao đổi thayxuất hiện trong cuộc sống riêng và sự nghiệp của ông bố trẻ Song Il-Gook. 


Gia đình dễ thương sở hữu lượng fan khủng của nam diễn viên Song II Gook


Song Il-Gook khiến người ta nhớ tới là hình ảnh ông bố toàn tâm toàn ý, luôn cố gắng thu xếp mọi thời gian rảnh rỗi dành cho con

Sau khi có con, Song Il-Gook tự nguyện lùi lại phía sau, chắt chiu thời giờ để tự tay chăm sóc con, lớn lên cùng con. Anh tôn trọng và khuyến khích vợ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp. Song Il-Gook muốn trở thành một ông bố cho các con tự hào, không phải vì sự nổi tiếng mà vì chính tình thương anh dành tặng con mỗi ngày. Đặc biệt sau khi cả 4 bố con cùng quyết định tham gia chương trình "The return of Superman", bộ tứ đã tạo nên một hiện tượng và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng không chỉ bởi nét dễ thương, đáng yêu siêu cấp mà còn bởi sự lễ phép, ngoan ngoãn đáng ngạc nhiên của lũ trẻ. Vậy cách dạy con của ông bố nổi tiếng này là gì?

"10 giây ma thuật"

Ở tập 69, Song Il Gook đã cho người xem thấy anh sử dụng “10 giây ma thuật” đối với các con. Ở tập này có một khoảng thời gian anh để các con tự chơi ở phòng khách với máy hút bụi. Thế nhưng trong lúc chơi Daehan và Manse đã tranh giành nhau máy hút bụi, Manse muốn chơi trong khi Daehan lại không muốn nhường cho em. Thấy như vậy Il Gook đã sử đến “10 giây ma thuật”. Anh nói với Daehan rằng bố sẽ đếm từ 1 đến 10 và sau 10 giây thì Daehan phải đưa máy hút bụi cho Manse và bắt đầu đếm. Sau 10 giây, Daehan đã đưa lại chiếc máy hút bụi cho Manse. Anh đã phát biểu rằng: “Khi các con tranh nhau, nếu đếm đến 10 và đứng đợi, thật thần kì là các con sẽ nghe lời ngay. Đếm đến 10 thì các con sẽ bỏ thứ đó ra và đưa cho tôi”. Và ở các tập sau chúng ta cũng thấy anh đã sử dụng thành công cách dạy này với các trường hợp tương tự như tranh giành đồ chơi hay truyện tranh.


Khi chứng kiến các con tranh giành nhau, bố II Gook đã nhanh trí sử dụng "phép thuật" của mình để xử lý êm đẹp mọi chuyện

Việc đếm từ 1 đến 10 và yêu cầu bọn trẻ như vậy mà không quát nạt hay bắt ép chúng phải thả món đồ ra ngay là một cách dạy hiệu quả. Trong khi đếm Daehan đã chơi nốt trong 10 giây và sẵn sàng trao lại Manse. Thêm nữa chúng sẽ có niềm tin là sau 10 giây tiếp theo nào đó món đồ sẽ lại về với chúng.

Trẻ em thường rất bướng bỉnh và hay muốn làm theo ý thích của mình. Nhưng thật kỳ diệu, chỉ cần có 10 giây ma thuật hẳn các mẹ sẽ khỏi phải lo về vấn đề này nữa.  Hãy đếm từ 1 đến 10 để cho các bé có thời gian thực hiện nốt những điều mà chúng muốn. Việc này như thông báo gián tiếp cho các bé rằng việc làm nào cũng có giới hạn và bố mẹ đã thực sự tôn trọng theo ý muốn của con. Chính vì vậy các bé sẽ ngoan ngoãn và tự động làm theo yêu cầu của bố mẹ ngay sau khi 10 giây kết thúc.

"Chiếc ghế suy ngẫm"

Ông bố này còn “phát minh” ra chiếc ghế suy ngẫm, khi một trong ba anh em làm sai điều gì thì sẽ phải bê ghế vào ngồi đối diện với bức tường để “suy ngẫm” lỗi lầm của mình. Song Il Kook sẽ nói rõ lý do mà các con bị phạt, và các con khi bị phạt phải ngồi yên lặng trong vài phút. Theo nam diễn viên chia sẻ, việc bắt các con ngồi yên một chỗ thay vì la mắng khi con mắc lỗi sẽ giúp bé nín khóc và bình tĩnh hơn, bỏi khi đó, các con không có ai bên cạnh để làm nũng cả. Trong thời gian đó các con cũng sẽ suy nghĩ lời bố mẹ nói xem mình sai ở đâu, tại sao mình lại bị phạt và nhận biết để lần sau không tái phạm nữa. Khi hết giờ phạt, anh sẽ vào và ôm hôn các bé để chúng biết rằng không phải vì bố mẹ ghét bỏ nên mới phạt các bé. 


Chiếc ghế suy ngẫm được ra đời đã cho thấy hiệu quả trong việc giáo dục con vô cùng nghiêm khắc nhưng cũng tràn đầy tình cảm của bố II Gook


Thay vì la mắng khi con mắc sai lầm mà nhiều phụ huynh mắc phải, việc cho trẻ một không gian yên tĩnh để bé tự bình tĩnh và nhận ra lỗi lầm của mình sẽ giúp con rút được bài học sâu sắc hơn

"Nụ hôn làm lành"

Mỗi lần một trong các con mắc lỗi khi tranh giành nhau hay làm đau nhau, Il Gook đều dẫn một trong các con vào phòng riêng hay chỗ khuất để nhẹ nhàng giải thích cho các con hiểu rằng không nên làm thế và phải yêu thương nhau. Il Gook cho biết tuy bọn trẻ còn nhỏ những chúng đã biết ý thức được. Để các con không phải xấu hổ khi bị trách phạt nên anh dẫn con đi nơi khác. Đồng thời anh luôn hướng tới việc giảng hòa bằng nhưng cái ôm và những nụ hôn giữa bọn trẻ.

Với cách này bọn trẻ luôn nhẹ nhàng nhận lỗi và dễ dàng vui vẻ trở lại hơn nữa lại luôn yêu thương nhau. Bản thân Il Gook sau mỗi làn thực hiện các hình thức kỷ luật với các con, anh đều ôm hôn các con để chúng biết rằng không phải vì ghét chúng mà chúng bị phạt thay vào đó là sự yêu thương và lo lắng. 


Những cái ôm, nụ hôn giúp thắt chặt tình cảm của bộ ba đáng yêu này

Phương pháp này sẽ thực sự hiệu quả với những gia đình có đông con. Những đứa trẻ thường hay tranh cãi hoặc giành đồ chơi với anh, chị em trong nhà, thậm chí là đánh nhau. Cách giải quyết tốt nhất với những cuộc chiến không hồi kết này là phải tách ngay các bé ra, sau đó giảng giải cho từng bé về lỗi sai của chúng. Cuối cùng, bố mẹ nên yêu cầu các con dành cho nhau ngay một cái ôm, hoặc một nụ hôn yêu thương. Ban đầu một số bé sẽ cảm thấy miễn cưỡng với việc làm này, tuy nhiên sau đó, nó sẽ trở thành thói quen, các con để dễ dàng thể hiện cảm xúc với người thân. Những cái ôm hay nụ hôn sẽ thắt chặt tình cảm anh chị em và nhắc các bé rằng “chúng ta là một gia đình”.


Các bé con nhà II Gook lúc nào cũng ngoan ngoãn và đáng yêu

Tất cả các phương pháp trên đều được ông bố Song Il Gook áp dụng với ba nhóc tì rất hiệu quả mà không cần đánh hay quát mắng các bé. Nhờ vậy các bé luôn trở thành những thiên thần nhỏ sở hữu lượng fan cực khủng ở mọi lứa tuổi vì vẻ đáng yêu của mình. Các bố mẹ cũng có thể tham khảo thử nhé, biết đâu lại hiệu quả với bé nhà mình!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang